06:04 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cần làm rõ dấu hiệu gian lận nhân sự trong gói thầu hơn 36 tỷ đồng tại huyện Quan Hóa

22:26 10/10/2024

(TH&PL) - Dự án có mức đầu tư hơn 36 tỉ đồng, do UBND huyện Quan Hóa làm chủ đầu tư, Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 559 vừa được phê duyệt Quyết định trúng thầu. Sau khi có kết quả trúng thầu, dự án này đang bị UBND huyện xem xét hủy thầu vì đơn vị trúng thầu có dấu hiệu gian lận về nhân sự, cần cơ quan chuyên môn vào cuộc điều tra, xử lý.

Gói thầu số 06 thi công xây dựng công trình và bảo hiểm công trình thuộc dự án cầu và đường từ bản Uôn đi bản Páng, xã Phú Thanh, huyện Quan Hóa (thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững) được Giám đốc Ban QLDA huyện Quan Hóa ký Quyết định ngày 6/8/2004.
Đơn vị thầu trúng thầu là Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 559 (Cty 559), giá trúng thầu là hơn 36 tỉ đồng, trong đó chi phí xây lắp và bảo hiểm công trình là hơn 35 tỉ đồng, còn lại là các chi phí khác.

Tuy nhiên, sau khi Ban QLDA huyện Quan Hóa có QĐ phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu cho Cty 559, đã có đơn vị tham gia dự thầu gửi kiến nghị đến cơ quan chức năng về những bất cập trong công tác nhân sự của Cty 559 khi tham gia gói thầu này.

UBND huyện Quan Hóa.

Theo kiến nghị của đơn vị tham gia dự thầu cho biết, trong hồ sơ tham gia dự thầu của Cty 559 đối với dự án số 06, có 2 trong tổng số 5 nhân sự bị gian lận, không phải là người của Cty 559. Sau khi nhận đơn kiến nghị về sự việc này, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã giao cho UBND huyện Quan Hóa tiến hành xác minh làm rõ. Tuy nhiên, đến nay đã nhiều ngày gửi kiến nghị nhưng đơn vị cùng tham gia dự thầu vẫn chưa được phúc đáp từ phía UBND huyện Quan Hóa về những bất cập xảy ra trong gói thầu này.

Quyết định phê duyệt lựa chọn nhà thầu thực hiện gói thầu số 06.

Trước những bất cập xảy ra ở gói thầu này, ngày 9/10, xác nhận với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Lộc Văn Hào, Giám đốc Ban QLDA huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Hiện nay ở gói thầu số 06 do đang có bất cập vì có văn bản của cơ quan chức năng cấp trên đề nghị huyện xem xét lại việc chấm thầu dự án này trong công tác nhân sự của Công ty Cổ phần Xây dựng Thương mại 559, do đó Ban và UBND huyện đang tham vấn ý kiến các ngành của tỉnh về trình tự thủ tục xử lý gói thầu này.

Hiện Phòng Tài chính đang tham mưu trực tiếp cho Chủ tịch UBND huyện. Đến nay (ngày 9/10) vẫn chưa có kết quả chính thống nên chưa thể cung cấp cho PV được, do nay huyện mới gặp phải trường hợp này, để chặt chẽ, làm đúng quy định, Phòng Tài chính cũng phải tham khảo ý kiến của Sở KHĐT tỉnh”, ông Lộc Văn Hào cho biết.

Cũng liên quan đến việc này, chiều ngày 9/10, trao đổi nhanh với PV của Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyễn Đức Dũng, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết: “Sau khi có báo cáo của Ban QLDA huyện về những bất cập của dự án được đơn vị trượt thầu kiến nghị, tôi đang giao cho Phòng Tài chính Kế hoạch tiến hành kiểm tra lại toàn bộ các nội dung để xem xét giải quyết theo thẩm quyền. Hiện nay Phòng Tài chính đang làm và chuẩn bị báo cáo, khi có thì tôi sẽ chỉ đạo xử lý đúng theo quy định”, ông Dũng cho biết.

Trước những bất cập tại gói thầu này. Đề nghị UBND huyện Quan Hóa sớm vào cuộc xác minh làm rõ, xử lý nghiêm hành vi gian lận (nếu có) của Cty 559, tránh việc gian lận trong quá trình tham gia dự thầu, gây ảnh hưởng xấu đến quá trình đấu thầu cạnh tranh trên địa bàn huyện.

Duy Phúc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu