11:51 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cán bộ ngân hàng lừa đảo bị tuyên án

13:35 24/07/2023

(THPL) - Một cán bộ ngân hàng thương mại cổ phần có chi nhánh ở Thanh Hóa vừa bị tòa án nhân dân thị xã Nghi Sơn tuyên phạt mức án 3 năm 6 tháng tù về tội chiếm đoạt tài sản trái phép.

Mới đây TAND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa vừa đưa ra xét xử vụ án hình sự sơ thẩm và tuyên phạt 3 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Lê Thanh Quang (SN 1990), trú ở xã Hải Yến, thị xã Nghi Sơn.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Nghi Sơn cho biết, vì cần tiền để trả nợ, tháng 8/2021, Lê Thanh Quang, Tổ trưởng tổ khách hàng, Phòng giao dịch thị xã Nghi Sơn của một ngân hàng thương mại cổ phần đã vay ông Lê Văn H. (thị xã Nghi Sơn) số tiền 200 triệu đồng.

Bị cáo Quang tại phiên xét xử.

Khi có tiền, nam cán bộ ngân hàng này sử dụng 140 triệu đồng trả nợ cá nhân, số tiền còn lại Quang dùng để đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng và bị thua toàn bộ số tiền trên.

Được giao quản lý hồ sơ vay vốn của ông H. và biết tài khoản khách hàng này có tiền nên Quang đã sử dụng máy tính của cơ quan gửi email tới bộ phận kế toán ngân quỹ của ngân hàng, đề nghị thay đổi số điện thoại đăng ký của khách hàng (ông H.) sang số điện thoại của chính mình và thay đổi trong ứng dụng ngân hàng.

Dù biết hành vi của Quang là không đúng, nhưng vì tin tưởng đồng nghiệp, Nguyễn Thị Thúy (là nhân viên giao dịch của ngân hàng này) và Nguyễn Thị Quỳnh (kiểm soát viên) đã xử lý hồ sơ và phê duyệt thủ tục thay đổi số điện thoại cho Quang.

Có được lợi thế này, Quang đã truy cập bất hợp pháp vào tài khoản ngân hàng của ông H. thông qua ứng dụng, chuyển 100 triệu đồng sang số tài khoản của mình rồi dùng 70 triệu đồng để đánh bạc dưới hình thức chơi game đổi thưởng.

Hành vi trên của Lê Thanh Quang là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến lĩnh vực công nghệ thông tin, mạng viễn thông và xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của người khác.

Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, Hội đồng xét xử TAND thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Lê Thanh Quang 3 năm 6 tháng tù giam, buộc Quang trả lại toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của khách hàng theo quy định hiện hành.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu