09:19 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Cam kết đồng hành cùng Tổng công ty Điện lực Miền Bắc

21:07 16/06/2022

(THPL) - Tại buổi làm việc với Tổng Công ty điện lực Miền Bắc, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã cam kết luôn đồng hành cùng Tổng Công ty điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực tỉnh Thanh Hóa trong quá trình thực hiện các dự án phát triển hạ tầng điện lực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 16/6, ông Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực miền Bắc về tình hình thực hiện quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Thanh Hóa.

Đại diện Tổng Công ty điện lực Miền Bắc và Công ty Điện lực Thanh Hóa tại buổi làm việc.

Theo đó, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 3 nhà máy Nhiệt điện, trong đó: Nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2 đã đi vào vận hành; dự án Nhiệt điện Công Thanh đang báo cáo Bộ Công Thương, Chính phủ chuyển sang điện khí LNG. Ngoài ra, còn có 5 hệ thống phát điện tận dụng nhiệt dư với tổng công suất 99,2MW.

Về thủy điện, trên địa bàn tỉnh có 22 dự án thủy điện được Bộ Công Thương phê duyệt quy hoạch với tổng công suất khoảng 832,9MW, trong đó có 11 dự án thủy điện đã đi vào vận hành; 2 dự án đang triển khai đầu tư; 7 dự án có trong quy hoạch nhưng chưa được chấp thuận chủ trương.

Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa tại buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.

Trên địa bàn tỉnh cũng có 3 dự án điện mặt trời đã được phê duyệt quy hoạch với tổng công suất 235MW; 3 dự án điện sinh khối đi vào vận hành, tổng công suất 47,7MW.

Thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có định hướng “đưa tỉnh Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm lớn của vùng Bắc Trung bộ và cả nước về công nghiệp nặng, mà trọng tâm là phát triển công nghiệp năng lượng và chế biến, chế tạo”; UBND tỉnh đã báo cáo Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch phát triển điện lực các dự án nguồn điện, như điện khí, điện gió, điện mặt trời, điện rác, điện sinh khối…

Lãnh đạo Công ty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra đường truyền tải điện.

Về hiện trạng lưới điện, trên địa bàn tỉnh hiện có tổng chiều dài đường dây 220kV là 391,6km; 4 Trạm biến áp 220kV (Bỉm Sơn, Nông Cống, Ba Chè, Nghi Sơn) với tổng công suất 1.625 MVA. Đường dây 110kV có tổng chiều dài là 812,81km… Hiện nay, Tổng Công ty điện lực Miền Bắc đang triển khai đầu tư xây dựng 24 dự án trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Nhằm đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đời sống nhân dân trong tỉnh, đáp ứng nhu cầu phát triển của tỉnh Thanh Hoá, UBND tỉnh đề nghị Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, báo cáo Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo Tổng Công ty truyền tải điện quốc gia đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư đường dây 220kV và TBA 220kV KKT Nghi Sơn; TBA 220kV Sầm Sơn, TBA 220kV Hậu Lộc... nâng cao khả năng truyền tải đường dây 220kV Bỉm Sơn- Ninh Bình để đảm bảo nguồn cấp điện cho khu vực.

Công nhân Cty Điện lực Thanh Hóa kiểm tra trạm biến áp.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư các dự án đường dây 110kV, trạm biến áp 110kV gồm: Nga Sơn, Thạch Thành, Thiệu Hóa, Hậu Lộc 2, Sầm Sơn 2, Hoằng Hóa 2, Bắc Thành phố Thanh Hóa, Nam Thành phố Thanh Hóa, Vĩnh Lộc, Như Thanh, Đông Sơn… Sớm có kế hoạch, triển khai đầu tư các dự án đường dây và TBA 110kV ở một số huyện khu vực miền núi phía Tây của tỉnh Thanh Hóa

Trên tinh thần hợp tác phát triển, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, tỉnh Thanh Hóa cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để Công ty Điện lực Thanh Hóa hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Tại buổi làm việc ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã trực tiếp giải đáp các ý kiến, vấn đề mà Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thanh Hóa đề xuất, kiến nghị. Đồng thời giao các sở ngành chức năng tham mưu để thành lập Ban Chỉ đạo nhằm tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án phát triển hạ tầng điện lực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cũng tại buổi làm việc, ông Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa nhấn mạnh, trong sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa có vai trò đóng góp quan trọng của Công ty Điện lực Thanh Hóa và Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Ánh sáng của điện lực đi đến đâu, đời sống dân sinh, trình độ dân trí, kinh tế xã hội phát triển đến đó, quốc phòng an ninh được bảo đảm. Sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong những năm vừa qua gắn liền với sự phát triển của ngành điện lực.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Trọng Hưng đã đánh giá cao sự đồng hành của ngành điện lực đối với sự phát triển của tỉnh; đánh giá cao sự phát triển và lớn mạnh của Công ty Điện lực Thanh Hóa trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác xây dựng Đảng, hoạt động công đoàn và các tổ chức đoàn thể, an sinh xã hội và là một trong những đơn vị lá cờ đầu trong Đảng bộ khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa. Trong quá trình phát triển của Thanh Hóa thời gian tới, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh mong rằng tiếp tục nhận được sự phối hợp, đồng hành của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc để cùng nhau phát triển, đưa Thanh Hóa sớm trở thành một cực tăng trưởng mới.

Vừa qua, ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực sự cố lưới điện; Không thực hiện việc cắt điện trên lưới để phục vụ kỳ thi, đặc biệt cần đảm bảo cung cấp điện 24/24 cho các hội đồng ra đề thi, in sao đề thi và chấm thi… Trường hợp khi có sự cố làm gián đoạn cung cấp điện, phải báo ngay cho Ban chỉ đạo thi của các huyện, thị xã, thành phố để kịp thời xử lý.

Ông Hoàng Thanh Sơn, Giám đốc Công ty Điện lực Thanh Hóa.

Theo đó kế hoạch trong năm 2022, PC Thanh Hóa quyết tâm phấn đấu hoàn thành lắp đặt 261.000 công tơ điện tử 1 pha, 15.000 công tơ 3 pha, nâng tỷ lệ lắp đặt công tơ điện tử đo xa của toàn công ty đạt 80% số lượng công tơ trên lưới. Việc thay thế phải thực hiện đồng bộ từ các khâu chỉnh trang, bó cáp, đánh đai thép bảo vệ và niêm phong 100% số lượng hộp đã lắp công tơ điện tử nhằm đảm bảo mĩ quan, vận hành an toàn và kinh doanh bán điện.

Đến 31/5, công ty Điện lực Thanh Hóa đã thay thế 112.216 công tơ điện tử 1 pha, 242 công tơ điện tử 3 pha. Hoàn thành 40,74% kế hoạch năm 2022. Cùng với đó thực hiện chỉnh trang, đánh đai thép bảo vệ và niêm phong được 656 TBA.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu