16:28 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bắt ổ nhóm bảo kê việc thu mua lá chuối cho làng nghề bánh gai

10:09 18/11/2020

(THPL) - Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa triệt phá một ổ nhóm bảo kê việc thu mua nguyên liệu làm bánh gai trên địa bàn thị trấn Lam Sơn, Sao Vàng và các xã thuộc khu vực làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ. Nhóm đối tượng đòi bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các chủ xe, lái xe và thương lái thu mua, vận chuyển lá chuối vào khu vực sản xuất bánh gai.

Thủ đoạn của bọn chúng là uy hiếp, đe dọa các chủ xe thu mua lá, nguyên liệu làm bánh gai phải mua hàng của bọn chúng với giá cao hoặc thu mua của người khác thì phải nộp tiền bảo kê cho bọn chúng với tỷ lệ 1 triệu đồng/tấn hàng.

Nếu chủ xe hoặc thương lái không đồng ý, bọn chúng chặn xe dọc đường, đe dọa và không cho các thương lái vào khu vực làng nghề trao đổi hàng hóa.

Ba đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan Công an.

Trước tình hình đó, Công an huyện Thọ Xuân đã điều tra, xác minh, lập chuyên án đấu tranh. Ngày 16/11/2020, Công an huyện Thọ Xuân đã phá chuyên án, bắt giữ 3 đối tượng gồm: Lê Đình Luân (SN 1991), trú ở xã Xuân Sinh, Nguyễn Văn Bình (SN 1991) ở thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân và Đàm Thị Quý (SN 1980) ở xã Bản Cầm, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai.

Đây là nhóm đối tượng chuyên bảo kê, cưỡng đoạt tiền của các lái xe và thương lái thu mua, vận chuyển nguyên liệu vào khu vực làng nghề sản xuất bánh gai Tứ Trụ.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận từ đầu tháng 10/2020 đến khi bị bắt, thông qua mạng xã hội, 3 đối tượng đã câu kết với nhau lập ổ nhóm chuyên đi uy hiếp, đe dọa các chủ xe tải và các thương lái ở xã Thọ Diên, thị trấn Lam Sơn, Sao Vàng, huyện Thọ Xuân đến thu mua lá chuối khô và lá gai tại tỉnh Lào Cai.

Tại đây, Đàm Thị Quý đến gặp các chủ xe, lái xe và các thương lái, ghi biển số xe rồi chuyển cho Luân và Bình. Khi xe về Thanh Hóa thì chúng chặn xe thu tiền của chủ hàng, ai không đưa tiền sẽ bị đánh, xì hơi bánh xe...

Với thủ đoạn này, nhóm đối tượng trên đã gây ra hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản của chủ xe, thương lái vận chuyển nguyên liệu vào khu vực làng nghề sản xuất bánh gai của huyện Thọ Xuân.

Công an huyện Thọ Xuân đang tiến hành điều tra, xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu