18:14 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bắt giữ giám đốc công ty hoạt động “tín dụng đen”

21:52 07/04/2023

(THPL) – Ngày 7/4, nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giữ đối tượng Trương Văn Thịnh (SN 1987), trú ở thị trấn Hậu Lộc, là Giám đốc Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Trước đó, từ đầu năm 2023, Công an huyện Hậu Lộc phát hiện Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát do Trương Văn Thịnh làm Giám đốc có biểu hiện hoạt động “tín dụng đen” phức tạp, thường xuyên đi đòi nợ dưới hình thức mua bán nợ, gây bức xúc trong nhân dân. Qua nắm bắt, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp lập chuyên án chung để đấu tranh làm rõ.

Lực lượng Công an khám xét trụ sở Công ty kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát.

Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, ngày 5/4/2023, Công an huyện Hậu Lộc đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa phá án, bắt và khám xét khẩn cấp văn phòng Công ty TNHH kinh doanh tài chính Đại Thịnh Phát. Tại chỗ, lực lượng Công an đã thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan đến hoạt động phạm tội cho vay lãi nặng của Trương Văn Thịnh.

Phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng này hết sức tinh vi: Khi cho vay, Trương Văn Thịnh yêu cầu người vay phải viết giấy vay tiền, không ghi lãi suất mà thỏa thuận bằng hình thức tín chấp để người vay ký nhận hoặc điểm chỉ.

Đối tượng Trương Văn Thịnh cùng tang vật của vụ án.

Sau đó các đối tượng dùng điện thoại di động chụp ảnh lưu lại để khi người vay không trả nợ đúng hạn sẽ đăng tải lên mạng xã hội nhằm hạ uy tín hoặc uy hiếp gia đình, người thân của người vay để đòi nợ.

Với lãi suất “cắt cổ” 5.000 đồng/triệu/ngày, từ năm 2022 đến khi bị bắt, Trương Văn Thịnh đã cho nhiều cá nhân trên địa bàn huyện Hậu Lộc vay tiền, qua đó thu lợi bất chính với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

Hiện Công an huyện Hậu Lộc đã tạm giữ hình sự Trương Văn Thịnh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu