11:57 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bắt giam Giám đốc, Phó giám đốc và Tổ trưởng bộ môn Trung tâm huấn luyện thể thao

12:00 30/06/2019

(THPL)-Với những sai phạm xảy ra tại Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa thì Giám đốc, Phó giám đốc và Tổ trưởng bộ môn đấu kiếm của Trung tâm này đã bị cơ quan Công an tỉnh Thanh Hóa bắt giam để điều tra làm rõ về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát kinh phí của nhà nước.

Vào sáng 30/6, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan ANĐT điều tra tỉnh Thanh Hóa vừa tiến hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lê Văn Nam (SN 1959) nguyên Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL, kiêm nhiệm Giám đốc Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục thể thao tỉnh Thanh Hóa, ông Phạm Hồng Minh (SN 1974), Phó Giám đốc Trung tâm và ông  Hoàng Trung Thắng, Trưởng bộ môn đấu kiếm, Trung tâm huấn luyện thi đấu thể dục  thể thao tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan ANĐT khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can nói trên để điều tra về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ", gây thất thoát kinh phí của nhà nước.

Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao tỉnh Thanh Hóa nơi cả Giám đốc, Phó Giám đốc và tổ trưởng tổ bộ môn bị cơ quan Công an bắt giữ.

Theo phản ánh, trên cương vị là giám đốc trung tâm, ông Lê Văn Nam đã có nhiều sai phạm trong tài chính, như ăn chặn tiền công, tiền chế độ tập luyện, khai khống số lượng vận động viên… để biển thủ ngân sách nhà nước.

Trước những tố cáo trên vào sáng ngày 1/6/2019, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại phòng ông Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục Thể thao yêu cầu đơn vị này cung cấp hồ sơ, thu thập tài liệu liên quan đến những dấu hiệu vi phạm theo nội dung đơn tố cáo của công dân về các bộ môn golf, đấu kiếm, võ cổ truyền, khiêu vũ thể thao.

Tại đây, Công an đã tiến hành niêm phong các tài liệu thu thập được, đồng thời làm việc với các thành phần liên quan để thực hiện các bước quy trình điều tra, làm rõ dấu hiệu vi phạm theo quy định của pháp luật.

Được biết, ngoài việc tố cáo ông Phạm Hồng Minh, Phó Giám đốc Trung tâm đưa 2 người con là Phạm Hoàng Sơn và Phạm Hoàng Giang vào danh sách vận động viên đi tập huấn, dã ngoại để rút tiền Nhà nước, ông Minh còn bị tố cáo đã chỉ đạo trực tiếp đưa danh sách hồ sơ khống của các vận động viên, sau đó hợp thức hóa chứng từ cho các đồng chí phụ trách và trưởng bộ môn rồi lấy tiền chuyển lại cho ông.

Theo nội dung đơn phản ánh thì những vận động viên này chưa bao giờ qua hội đồng tuyển sinh cũng như hội đồng khám sức khỏe của Trung tâm này. Trong khi những quy định này là bắt buộc đối với mỗi vận động viên khi được xét tuyển.

Những vận động viên này chưa hề xuất hiện và tập luyện, các chữ ký nhận tiền là chữ ký hộ và giả mạo nhằm lấy khống tiền của Nhà nước? Riêng bộ môn golf đã làm thất thoát hàng tỷ đồng; bộ môn đấu kiếm bị tố đã làm giấy tờ tập huấn trong nước và nước ngoài để rút gần 1 tỷ đồng; bộ môn võ cổ truyền cũng làm danh sách và hồ sơ khống tên hơn 10 vận động viên, huấn luyện viên để rút tiền của Nhà nước. Hiên nay, Cơ quan ANĐT tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin về việc này đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu