06:09 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: Bắt đối tượng bảo kê việc thu mua keo của người dân

21:28 22/11/2023

(THPL) – Chiều ngày 22/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, một đối tượng bảo kê việc thu mua keo ở huyện Nông Cống tỉnh Thanh Hóa vừa bị cơ quan điều tra huyện Nông Cống bắt giữ, xử lý.

Thời gian qua, người dân xã Thăng Bình, huyện Nông Cống rất bức xúc trước tình trạng có đối tượng “vòi tiền bảo kê” người thu mua gỗ keo ở các địa phương khác đến, thậm chí có thương lái phải “chịu mất” hàng chục triệu đồng mới được yên ổn khai thác vườn cây đã mua...

Trước tình hình trên, Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc và điều tra, xác minh, làm rõ, bắt giữ đối tượng Nguyễn Duy Chiến (SN 1972), trú tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Nguyễn Duy Chiến đã đến gặp anh N.V.Đ là thương lái mua gỗ keo trên địa bàn xã Thăng Bình. Chiến đã yêu cầu anh Đ phải đưa cho Chiến 50 triệu đồng mà Chiến cho là tiền công đo đạc và đánh dấu khu vực đồi, nếu không sẽ không cho khai thác keo. Do lo sợ bị Chiến quấy phá, gây sự, anh Đ đã chuyển khoản cho Chiến 50 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Duy Chiến tại cơ quan Công an.

Trao đổi với PV báo chí, ông Phạm Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Thăng Bình, huyện Nông Cống cho biết, hiện nay chính quyền địa phương đang làm rõ sự việc. Nếu có tình trạng này xảy ra, trước hết, cơ quan pháp luật sẽ thực hiện theo quy định pháp luật; đồng thời tuyên truyền người dân khi nắm được thông tin liên quan, sớm báo cho chính quyền địa phương để chỉ đạo kịp thời”.

Còn theo Thượng tá Nguyễn Văn Anh, Phó Trưởng Công an huyện Nông Cống cho biết: “Đối tượng đã từng đến gia đình người mua keo để hỏi mua, tuy nhiên giữa 2 bên không thoả thuận được giá cả nên đối tượng đã yêu cầu phải trả tiền công, đo đạc. Bị hại lúc đầu không đồng ý, nhưng sau đó do bị ép buộc nên đã giao tiền cho đối tượng”.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu