19:09 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thanh Hóa: 18 năm tù cho nam thanh 9X giết người

20:49 05/03/2019

(THPL) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ Đỗ Thanh Hiệu (SN 1991), ở xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đã đánh 1 phụ nữ trọng thương và tử vong khi đưa đi cấp cứu được vài ngày. Với hành vi của Hiệu đã bị TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt 18 năm tù và yêu cầu bồi hoàn cho gia đình bị hại theo quy định của pháp luật.

Vào sáng nay (ngày 5/3), tại Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Đỗ Thanh Hiệu (SN1991), ở xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân về tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 22/6/2018, chị Phạm Thị Hằng, anh Phạm Viết Sơn (tổ trưởng) và Đỗ Thanh Hiệu, đều là công nhân thuộc tổ bơm nước và môi trường (Công ty CP giấy Mục Sơn), được phân công cùng làm ca với nhau, thời gian từ 8h đến 20h cùng ngày.

Bị cáo Đỗ Thanh Hiệu tại phiên xét xử sơ thẩm.

Hiệu và Hằng được giao vận hành máy bơm tại bể tuyển nổi, còn anh Sơn phụ trách vận hành khu vực máy bơm cách bể tuyển nổi khoảng 200m.

Đến khoảng 18h 30phút, sau khi ăn ca xong, anh Sơn cầm nải chuối đến chỗ chị Hằng và Hiệu, cả 3 người cùng ăn. Đến khoảng 19h, anh Sơn về vị trí làm việc, chị Hằng và Hiệu tiếp tục làm việc.

Sau đó, chị Hằng rời khỏi vị trí làm việc, khoảng 15 phút sau, chị Hằng quay lại. Vì Hiệu phải làm việc một mình nên bực tức và xảy ra chửi bới giữa 2 người.

Sau đó Hiệu đã cầm điện thoại của chị Hằng đang để ở phản gỗ ném xuống bể nước. Thấy vậy chị Hằng đã chửi và bắt Hiệu phải đền điện thoại cho mình.

Quá bực tức, Hiệu đã dùng tay đấm vào bụng chị Hằng, chị Hằng bỏ chạy. Khi chạy đến khu vực lan can lên xuống bể nước, chị Hằng bị trượt chân ngã xuống đất.

Hiệu chạy đến cầm ốp lốc máy bơm đánh vào đầu chị Hằng, làm chị bất tỉnh rồi bỏ trốn.

Đến khoảng 20h cùng ngày, công nhân của Công ty CP giấy Mục Sơn đến nhận ca đêm thì phát hiện thấy chị Hằng và đưa chị đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng, chị Hằng đã tử vong vài ngày sau đó.

Về phía Hiệu, sau khi bỏ trốn, ngày 23/6/2018, Hiệu đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cho rằng, hành vi phạm tội của Đỗ Thanh Hiệu đặc biệt nghiêm trọng, xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người khác.

Căn cứ vào cáo trạng, chứng cứ và các lời khai tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đỗ Thanh Hiệu 18 năm tù về tội “Giết người”.

Bên cạnh đó bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 201 triệu đồng; đồng thời phải có nghĩa vụ cấp dưỡng cho 2 con của chị Hằng 1 triệu đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu