Tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế
(THPL) – Trong tháng 1/2017, đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này báo hiệu "mùa bội thu" của du lịch Việt Nam nếu chúng ta tiếp tục phát huy những lợi thế, tiềm năng vốn có.
Tin liên quan
- Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
Sắp khai trương chợ du lịch Hải Tiến với nhiều sản phẩm OCOP
Ban nhạc Bức Tường “chia tay” bassist Nguyễn Minh Đức
Đầu xuân vãn cảnh Đền Làng Rào Nghệ An
Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang
Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính đạt hơn 1 triệu lượt người. Trong đó khách đến chủ yếu bằng đường hàng không, tiếp đến là đường bộ. Khách quốc tế đến bằng đường biển giảm mạnh (giảm 18,7%).
Theo thống kê, so với tháng 12 năm ngoái, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,3%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do Việt Kiều về quê ăn Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, hiện đang là kỳ nghỉ đông ở các nước châu Âu, châu Mỹ nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.
Châu Á vẫn là khu vực có du khách đến Việt Nam đông nhất khi tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách đến từ Trung Quốc cao nhất với 247,6 nghìn lượt người, tăng 67,9%. Đây cũng là dịp người Trung Quốc được nghỉ Tết nên lượng khách du lịch tăng cao.
Doanh thu du lịch lữ hành ước tính đạt 3,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với tháng trước và tăng 30,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu của một số địa phương tăng cao như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Ninh…
Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt khá, chủ yếu do tác động của yếu tố mùa vụ và xu hướng đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết ở một bộ phận dân cư.
Ngày 16/1/2017, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Mục tiêu của Nghị quyết là đến năm 2020, mỗi năm du lịch Việt Nam thu hút được 17- 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp. |
Minh Thảo
Tin khác
-
Hạ tầng giao thông Đèo Cả lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng – công nghiệp năm 2024
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(THPL) - “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt...29/03/2024 10:30:44Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...