Tháng đầu năm 2017, Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế
(THPL) – Trong tháng 1/2017, đã có hơn 1 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này báo hiệu "mùa bội thu" của du lịch Việt Nam nếu chúng ta tiếp tục phát huy những lợi thế, tiềm năng vốn có.
Tin liên quan
- Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Thông tin từ Tổng cục Thống kê cho biết, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 1 tăng 23,6% so với cùng kỳ năm ngoái, ước tính đạt hơn 1 triệu lượt người. Trong đó khách đến chủ yếu bằng đường hàng không, tiếp đến là đường bộ. Khách quốc tế đến bằng đường biển giảm mạnh (giảm 18,7%).
Theo thống kê, so với tháng 12 năm ngoái, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 12,3%, trong đó khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc tăng mạnh do Việt Kiều về quê ăn Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, hiện đang là kỳ nghỉ đông ở các nước châu Âu, châu Mỹ nên nhu cầu đi du lịch nước ngoài của người dân khá lớn.
Châu Á vẫn là khu vực có du khách đến Việt Nam đông nhất khi tăng 27,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó khách đến từ Trung Quốc cao nhất với 247,6 nghìn lượt người, tăng 67,9%. Đây cũng là dịp người Trung Quốc được nghỉ Tết nên lượng khách du lịch tăng cao.
Doanh thu du lịch lữ hành ước tính đạt 3,4 nghìn tỷ đồng, tăng 8% so với tháng trước và tăng 30,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu của một số địa phương tăng cao như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hà Nội, Khánh Hòa, Quảng Ninh…
Doanh thu du lịch lữ hành trong tháng đạt khá, chủ yếu do tác động của yếu tố mùa vụ và xu hướng đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết ở một bộ phận dân cư.
Ngày 16/1/2017, thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 08-NQ/TW về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Mục tiêu của Nghị quyết là đến năm 2020, mỗi năm du lịch Việt Nam thu hút được 17- 20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP, tổng thu từ khách du lịch đạt 35 tỉ USD; giá trị xuất khẩu thông qua du lịch đạt 20 tỉ USD; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp. |
Minh Thảo
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt