16:10 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tháng 3/2018 khách hàng mới có thể "trên tay" iPhone X?

09:57 30/09/2017

(THPL) - Nguồn tin USA Today cho hay, iPhone X sẽ khan hàng tới tận đầu năm sau do thiếu hụt nguồn cung linh kiện.

Đây được xem là động thái của Apple nhằm cứu doanh số của iPhone 8 đang sụt giảm nghiêm trọng.

Ngay sau sự kiện ra mắt vào ngày 12/9 của Apple, đã có quá nhiều thông tin cho rằng iPhone X sẽ phải đối mặt với vấn đề thiếu hụt nguyên liệu sản xuất trầm trọng.

Nguyên nhân iPhone X có thể lên kệ chậm hơn dự kiến xuất phát từ nguồn cung cấp bộ cảm biến máy ảnh TrueDepth. Cụm cảm biến TrueDepth bao gồm 2 camera hoạt động song song với nhau. Chúng có tên gọi Romeo và Juliet. Đây là 2 thiết bị hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt (FaceID) và tính năng Animoji cho phép người dùng ghép khuôn mặt là với những emoji và các hiệu ứng hoạt hình. Animoji có thể nhận diện khuôn mặt để thể hiện đúng những cung bậc cảm xúc, chuyển động các bộ phận trên mặt của người dùng trên emoji.

Nguồn tin USA Today cho hay, iPhone X sẽ khan hàng tới tận đầu năm sau do thiếu hụt nguồn cung linh kiện. Ảnh: USA Today

Được biết, nguồn cung cấp module có tên Romeo đang khan hiếm. Điều đó khiến quá trình sản xuất iPhone X phiên bản thương mại diễn ra chậm hơn dự kiến. Vì vậy, khả năng smartphone này đến tay người tiêu dùng chậm hơn dự kiến gần như là điều chắc chắn.

Ngoài ra, màn hình OLED cũng là một bài toán khó đối với Apple. Loại màn hình này cần được sản xuất theo những quy trình chuẩn nhất định. Bên cạnh đó, “cái rãnh” phía trên màn hình iPhone X cũng gây không ít rắc rối trong khâu sản xuất máy.

Ra mắt cùng thời điểm với iPhone 8/8 Plus nhưng iPhone X đành ngậm ngùi nhìn bộ đôi này lên kệ sớm hơn vào ngày 22/9 vừa qua. Với tốc độ sản xuất “rùa bò” như hiện nay thì phải đến 3/11, iPhone X mới có thể chính thức đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, đó mới chỉ là dự kiến bởi nhiều chuyên gia nhận định rằng mẫu điện thoại này sẽ còn phải đối mặt với tình trạng nguồn cung hạn hẹp trong thời gian dài.

Chính vì thế, nếu bạn may mắn pre-order thành công iPhone X vào ngày 27/10 đi nữa, câu hỏi đặt ra là đến bao giờ bạn mới được "trên tay" thiết bị này? Theo Gene Munster, cựu chuyên viên phân tích của Apple cho biết ít nhất đến tháng 1 năm sau, iPhone X mới có thể lên kệ tại các cửa hàng Apple.

Jan Dawson, nhà phân tích của Jackdaw Research cũng nhận định người tiêu dùng sẽ phải đợi đến quý I năm 2018 để sở hữu chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm dòng iPhone này. Thế nên đừng ngạc nhiên nếu đến tận tháng 3 năm sau mà vẫn chưa thấy bóng dáng của iPhone X đâu nhé.

Tuy nhiên, nhìn về mặt tích cực hơn, iPhone 8/8 Plus có thể được hưởng lợi từ tình trạng này. Khi khách hàng cảm thấy mệt mỏi và thất vọng vì phải chờ đợi iPhone X quá lâu, có lẽ họ sẽ chuyển sang sử dụng iPhone 8/8 Plus.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu