07:41 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Thần y" mát tay chữa vô sinh, hiếm muộn nơi núi rừng

11:04 20/04/2017

(THPL) - Vô sinh hiếm muộn ngày càng trở nên phổ biến, nguyên nhân do môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn, lối sống không lành mạnh,… Căn bệnh này tước đi hạnh phúc được làm cha mẹ của nhiều cặp vợ chồng.

Bàn tay vàng chữa vô sinh, hiếm muộn

Chúng tôi tìm đến nhà lương y Triệu Thị Ton, bản Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát (Thanh Hóa) để được trực tiếp nói chuyện với vị lương y như từ mẫu mà cặp vợ chồng ấy tấm tắc khen ngợi với lòng biết ơn. Vừa vào đến sân nhà, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên vì đã gần trưa mà vẫn còn đông bệnh nhân ngồi chờ đến lượt mình bốc thuốc.

Sau một hồi chờ đợi, lương y Triệu Thị Ton cũng có thời gian tiếp chuyện, chúng tôi được nghe bà kể về bài thuốc chữa vô sinh nhiều đời của gia đình đã được bà nghiên cứu, nâng cao hiệu quả. Bà cho biết, thông thường bệnh nhân chỉ cần uống từ 2–3 tháng thuốc là có kết quả, tùy từng trường hợp bệnh nhân mà bà bốc thuốc sao cho phù hợp.

Nói về nguyên nhân chủ yếu dẫn đến vô sinh, lương y Triệu Thị Ton cho biết: "Những người mắc bệnh vô sinh thường do viêm nhiễm vùng kín, khí huyết không điều hòa, trứng nhỏ, thận hư tinh yếu, những người khó sinh lần hai sau khi kế hoạch hóa mấy năm thường do bị tắc vòi trứng... Bài thuốc gia truyền nhằm điều hòa khí huyết, bồi bổ cơ thể để trứng và tinh trùng khỏe mạnh phát triển tốt..."

Hơn 40 năm theo nghề thuốc đông y gia truyền, lương y Ton đã dùng kinh nghiệm thực tiễn để chứng minh hiệu quả của bài thuốc thông qua hàng nghìn bệnh nhân đã được chữa khỏi, tuy nhiên nhưng bà vẫn khiêm tốn cho rằng những người điều trị bệnh thành công một phần là nhờ hợp thầy hợp thuốc. Trường hợp như anh Hải – chị Bình ở Thanh Hóa, lấy nhau 8 năm không có con vì anh bị tinh trùng yếu, lượng tinh ít hầu như không có, chị vợ bị buồng trứng đa nang. Nhưng khi dùng hết liệu trình thuốc 2 tháng của lương y Ton, hai tháng sau chị Bình đã có tin vui. Đến nay anh chị đã có 2 cháu và vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y.

Còn trường hợp vợ chồng anh Thắng – chị Hoa lấy nhau từ năm 2000, sinh được 1 bé gái đầu sau đó kế hoạch, đến khi muốn sinh thêm con thì lại bị hiếm muộn thứ phát. Hơn chục năm liền chạy chữa khắp nơi không có kết quả, đến nay nhờ bàn tay vàng của lương y Ton mà hạnh phúc được trọn vẹn hơn. Sau khi dặn dò vợ chồng anh Thắng – chị Hoa cần chú ý giữ gìn sức khỏe và một vài phương pháp để an thai.

Nhìn gương mặt phúc hậu lấp lánh niềm vui của vị lương y tài ba ấy, thế mới thấy được tấm lòng của bà đối với bệnh nhân. Bà chia sẻ: “Tôi luôn quan niệm, bệnh nhân có khỏi bệnh, hạnh phúc thì mình cũng thấy vui.”

Chữa bệnh gout, xương khớp

Không chỉ với biệt tài chữa bệnh vô sinh, bà là sợi dây kết nối hạnh phúc cho biết bao nhiêu cặp vợ chồng, lương y Ton còn giải quyết và xua tan đi bao nhiêu nỗi âu lo cho những bệnh nhân không may mắc phải bệnh gout, xương khớp…

Để chữa gout trước đây nền y học chưa phát triển và chưa thuận tiện như bây giờ, các cụ bốc thuốc chỉ theo sự chuẩn đoán qua biểu hiện của bệnh, nhưng ngày nay lương y Ton vừa sử dụng phương thuốc gia truyền kết hợp hài hoà với nền y học hiện đại (bệnh nhân khám, siêu âm, xét nghiệm, chụp chiếu bằng máy móc y học hiện đại) và phương thuốc cổ.

Theo lương y Ton, gout cũng là một dạng khiêm khớp đặc biệt, trong đó nguyên nhân chính là do rối loạn chuyển hóa và chế độ ăn dư thừa chất dẫn tới lượng axit uric trong máu tăng và lắng đọng ở khớp gây đau nhức và xưng tấy. Khi xác định được gốc rễ của căn bệnh, lương y Ton đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và hoàn thiện bài thuốc chữa bệnh xương khớp có lịch sử lâu đời của dòng tộc.

Lương y Ton nhận được nhiều danh hiệu cao quý

Lương y Ton cho biết: "Những loại thuốc đều được hái trên rừng nguyên sinh nên rất lành tính có tác dụng vừa công vừa bổ đối với xương khớp. Bài thuốc chữa bệnh gout đã thẩm định qua bao năm, bao đời. Mỗi năm đúc rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, bài thuốc của bà được tổng hợp quy tụ rất nhiều vị thuốc qua bao năm học hỏi và đúc rút kinh nghiệm".

Để bài thuốc gout phát huy hiệu quả đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sắc thuốc uống đều đặn theo đúng liều lượng chỉ định, đặc biệt bệnh nhân không uống rượu, bia, ăn thịt chó, nội tạng động vật, đồ hải sản... vì đây là những thực phẩm chứa hàm lượng đạm cao, nước chè, măng mẻ sẽ làm mất công dụng của thuốc khiến bệnh không thuyên giảm mà còn nặng hơn.

Thời gian qua, bài thuốc của bà đã chữa trị bệnh gout cho rất nhiều bệnh nhân. Người bệnh của lương y Ton  khắp nơi trong nam, ngoài bắc, miền xuôi hay miền núi, người bị bệnh nặng, nhẹ đều có. Trường hợp anh Minh bị gout đã nhiều năm chữa trị thuốc tây nhiều lần không khỏi, chân anh bị xưng, đau không đi lại được. Nhưng nhờ bài thuốc quý của lương y Ton mà khoảng 2 tháng qua, tình trạng đau nhức giảm dần.

Tại nhà lương y Ton, chúng tôi tình cờ gặp những bệnh nhân đến bốc thuốc chữa gout, trong đó có anh Nguyễn Văn Phương,  ở TP.Thanh Hóa. Anh Phương kể, đã bị gout đã 6 năm nay, do bệnh chuyển sang mãn tính nên chữa trị nhiều nơi không khỏi, còn mắc cả bệnh đau dạ dày. Nhờ người quen giới thiệu anh đã tìm đến lương y Ton chữa trị. Thời gian đầu vì chưa tin lắm vào bài thuốc gia truyền của lương y nên anh mới chỉ bốc thuốc uống 1 tháng, nhưng sau khi uống thuốc 1 tháng đã thấy bệnh thuyên giảm hẳn. Lần này, anh quay trở lại nhờ bà bốc đủ liều để chữa trị cho khỏi hẳn. Anh Phương rất hợp với thuốc chữa bệnh gout của lương y Ton, không những thuyên giảm mà anh còn được lương y bốc thuốc hỗ trợ điều trị phòng ngừa đau dạ dày.

Ngoài việc chữa trị bệnh gout lương y Triệu Thị Ton còn chữa trị được rất nhiều bệnh lý khác và trong số đó có bệnh liên quan đến xương khớp.

Liên hệ với lương y Triệu Thị Ton

Theo địa chỉ: Bản Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa

Số điện thoại: 0163 724 4594 – 097 281 9212

Lê Hương

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu