06:46 ngày 09/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Than Mông Dương: Ngọn cờ tiên phong của ngành Than Việt Nam

09:42 24/11/2017

(THPL) – Ngoài những khó khăn chung của Tập đoàn công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam - TKV, Công ty CP than Mông Dương còn có những khó khăn riêng đặc biệt do tiêu thụ than chậm, than tồn kho tăng, gây khó khăn cho sản xuất. Cùng với sự đoàn kết, đồng lòng của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên trong Công ty nên hết quý 3, than Mông Dương đã cơ bản hoàn thành những chỉ tiêu đề ra.

Theo báo cáo, kết thúc quý 3 năm 2017, Công ty CP than Mông Dương – TKV đã khai thác được 935.000 tấn than nguyên khai và tiêu thụ 1,34 triệu tấn than sạch các loại, đạt mức doanh thu 1.059 tỷ đồng. Ngoài ra, Công ty tổ chức đào lò tổng số 11.409 mét, trong đó chủ yếu là lò chuẩn bị sản xuất, bốc xúc vận chuyển 610.500 m3 đất đá.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Nguyến Quế Thanh – Giám đốc Công ty CP than Mông Dương - TKV cho biết: “Để đạt được kết quả trên, Công ty đã bám sát chỉ đạo của Tập đoàn Công nghiệp than – khoáng sản Việt Nam - TKV, Công ty đã đề ra những giải pháp hợp lý, điều hành sản xuất kinh doanh linh hoạt theo hướng tiêu thụ đến đâu sản xuất tới đó và làm tốt công tác tuyên truyền để cán bộ công nhân hiểu rõ những khó khăn chung của TKV và Công ty, tạo sự đồng thuận cao, cùng chung sức dần vượt qua khó khăn, duy trì và giữ vững sản xuất.

thanmongduong2
Một góc nhỏ của Công ty CP than Mông Dương

Do vậy kết thúc quý 3, các chỉ tiêu sản xuất chính đều cơ bản hoàn thành kế hoạch đề ra. Thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên chức toàn Công ty đạt 9,84 triệu đồng/người/tháng. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, tham quan du lịch được duy trì và tổ chức thường xuyên, tạo không khí vui khỏe trong cán bộ, công nhân.

Trong điều hành sản xuất, Công ty sắp xếp quy hoạch diện khai thác đảm bảo hợp lý theo hướng tinh gọn, tăng năng suất, giảm thiểu tối đa công việc phụ trợ, giảm nhân lực dây chuyền, cơ giới hóa tối đa các khâu công nghệ trong sản xuất, vận chuyển vật liệu, đi lại để tăng năng suất, đảm bảo an toàn, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Bên cạnh đó, việc đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực khai trường cũng được lãnh đạo Công ty quan tâm, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát để không để xảy ra tình trạng khai thác than trái phép.

Gần nhất, vào ngày 28/10, tại khu 4 phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả. Phòng bảo vệ Công ty than Mông Dương phối hợp cùng Đội Cảnh sát môi trường, Công an thành phố Cẩm Phả đã phát hiện một điểm khai thác than trái phép thuộc ranh giới bảo vệ tài nguyên của Công ty than Mông Dương. Tang vật thu giữ 37,85 tấn than nguyên khai. Sau khi được sự đồng ý của Giám đốc Công ty và Trưởng Công an Thành phố, tổ công tác đã lập biên bản và tiến hành san lấp khu vực khai thác trái phép trên.

Trong thời kỳ đổi mới, Công ty CP than Mông Dương đã vươn lên là một trong những lá cờ đầu của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam –TKV trong các mặt sản xuất công tác; tiếp tục vun đắp để xây dựng Công ty ngày càng phát triển bền vững và cùng với Tập đoàn TKV và tỉnh Quảng Ninh xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu