09:34 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

"Thần đồng guitar" Hàn Quốc Sungha Jung lưu diễn Việt Nam tháng 7

Ngân An | 22:07 09/07/2023

(THPL) - Sungha Jung Live in Vietnam 2023 là tour diễn đánh dấu sự trở lại của thần đồng guitar Hàn Quốc Sungha Jung tại Việt Nam sau 5 năm vắng bóng.

Cùng với việc lần đầu tiên Sungha cover nhạc Việt trên kênh YouTube của mình - bản hit See Tình của Hoàng Thùy Linh, chuyến lưu diễn lần này sẽ tăng cường giao lưu văn hóa Việt - Hàn và giúp cho quan hệ hai nước ngày càng tốt hơn.

Chương trình gồm ba buổi biểu diễn vào thứ Sáu ngày 14.7 tại Nhà hát Tuổi Trẻ, Hà Nội; thứ Bảy 15.7 tại nhà hát VOH Music One, Hồ Chí Minh; và Chủ nhật 16.7 tại nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh, Đà Nẵng.

Đây là lần đầu tour diễn của Sungha Jung tại Việt Nam có tới 3 concert.

Sungha Jung được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc”.

Là đại diện xuất sắc của dòng guitar fingerstyle, chàng trai 27 tuổi xứ Kim Chi sẽ mang đến cho khán giả hâm mộ một không gian âm nhạc mới lạ, trẻ trung, tinh tế, giàu cảm xúc với những sáng tác và bản chuyển soạn của mình.

Chương trình hứa hẹn là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật khó có thể bỏ qua với công chúng yêu âm nhạc và là một tâm điểm đối với cộng đồng guitar fingerstyle của Việt Nam trong năm nay. Đây cũng là tour năm thứ 6 của Sungha Jung tại nước ta.

Sungha Jung tự sáng tác và chuyển soạn rất nhiều bản nhạc với phong cách đa dạng.

Fingerstyle Guitar (FS) là loại hình guitar mới lạ độc đáo, xuất xứ từ Mỹ, được biết đến ở Việt Nam những năm gần đây. Với hình thức chơi one-man-band, chỉ một người với cây guitar duy nhất có thể đem đến âm thanh của cả một ban nhạc.

FS là sự phá cách hoàn toàn về kỹ thuật, về các thế tay & hình dung về âm thanh mà một cây guitar có thể mang lại. Truyền tải được nhiều phong cách, nhiều dòng nhạc khác nhau… Chính vì vậy, FS chính là sự sáng tạo ở mức cao nhất. Người chơi được tự do tạo ra những kỹ thuật, những thế tay hoàn toàn mới, thể hiện màu sắc riêng của chính mình...

Tour diễn của Sungha Jung tại Việt Nam có tới 3 concert.

Chơi guitar thành thạo từ khi 10 tuổi, Sungha Jung được mệnh danh là “Thần đồng guitar Hàn Quốc” và đã sớm trở nên nổi tiếng, đặc biệt trên YouTube với gần 2 tỉ lượt xem và 7,1 triệu người theo dõi. Trong số 15 giải thưởng anh đã đạt được trên YouTube, có đến 6 giải “No.1”.

Tự sáng tác và chuyển soạn rất nhiều bản nhạc với phong cách đa dạng, Sungha Jung đã phát hành album solo thứ 9 “Poetry” ra mắt tháng 8/2022.

Nhạc của anh dễ dàng làm say đắm lòng người, tiêu biểu như Felicity, River Flows In You, Irony, On A Brisk Day, Flaming, The Phantom of the Opera, Haru Haru… Trong số đó, bản cover nhạc phim “Cướp biển vùng Caribbean” thu hút được nhiều sự chú ý nhất với 64 triệu lượt xem.

Sungha Jung được mời hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hàn Quốc và trên thế giới: 2NE1, G-Dragon, Jason Mraz, Tommy Emmanuel, Kotaro Oshio, Andy McKee, Trace Bundy,… và đã có tour diễn tại rất nhiều nước: Pháp, Mỹ, Úc, Đan Mạch, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Sungha cover bản hit See Tình của Hoàng Thùy Linh trên kênh YouTube

Với khán giả Việt Nam, Sungha Jung được biết đến và hâm mộ chủ yếu qua những bản nhạc trên YouTube trong suốt hơn 15 năm qua. Anh cũng chính là nghệ sĩ guitar fingerstyle nước ngoài đầu tiên lưu diễn tại Việt Nam.

Sau những concert Sungha Jung, Tommy Emmanuel, liên hoan fingerstyle IFSGF… đây là năm thứ sáu công ty Wind Strings Music hợp tác cùng Nhà hát Tuổi Trẻ và Vietnam Fingerstyle Guitar Organization [VNFS].

Với nỗ lực tổ chức các buổi biểu diễn của nghệ sĩ quốc tế nhằm thúc đẩy sự phát triển của dòng guitar fingerstyle tại nước ta, chúng tôi mong rằng sẽ thu hút được thêm nhiều khán giả Việt Nam đến với dòng guitar mới mẻ này, cũng như đưa nghệ thuật đến gần với công chúng hơn, góp phần phát triển môi trường văn hóa lành mạnh trong cộng đồng và mang đến cho xã hội một lựa chọn giải trí nghệ thuật tinh thần có giá trị cao, dễ cảm thụ.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu