19:22 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Ngọc Dung có đang qua mặt Sở Y tế?

13:54 02/04/2020

(THPL) - “Đối với các kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ như: Nâng ngực, thu hẹp quầng vú, thu nhỏ đầu ti, thu nhỏ vùng kín và cắt môi dưới vùng kín … không nằm trong danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt” – Đó là khẳng định của bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM) về Thẩm mỹ viện Ngọc Dung (TMV Ngọc Dung) trong văn bản trả lời Thương hiệu và Pháp luật điện tử.

Nhiều dịch vụ TMV Ngọc Dung tư vấn không được Sở Y tế phê duyệt

Như Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã thông tin ở bài viết Bát nháo dịch vụ làm đẹp tại TMV Ngọc Dung: Ngang nhiên hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ trái phép?

Nhận được phản ánh về việc TMV Ngọc Dung có biểu hiện vượt quyền khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ không phép. Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử đã nhanh chóng tiếp cận, tìm hiểu các hoạt động thật sự đang diễn ra tại cơ sở nói trên và đã phát hiện nhiều hoạt động phẫu thuật xâm lấn chưa được cơ quan chức năng cấp phép thực hiện.

Cơ sở chính Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tại số 32-34-36 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM .

Theo đó, tại cơ sở TMV Ngọc Dung (464 Đại lộ Bình Dương, Hiệp Thành, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) một người tên Nghĩa, tự nhận là bác sĩ tư vấn phẫu thuật thẩm mỹ cho TMV trên có tư vấn về dịch vụ nâng mũi, thu hẹp vùng kín và thu hẹp quầng vú cho chúng tôi. Bác sĩ này đồng thời khẳng định, sau khi tư vấn tại đây, khách hàng sẽ được chuyển đến cơ sở chính tại số 32-34-36 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM để thực hiện.

Nhằm đưa đến bạn đọc thông tin một cách khách quan, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ trực tiếp đến Sở Y tế TP.HCM để có câu trả lời chính xác nhất.

Trong công văn trả lời, Sở này khẳng định TMV Ngọc Dung hoạt động tại địa chỉ số 32-34-36 đường 3 Tháng 2, P.12, Q.10, TP.HCM chỉ được cấp phép Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ mà Thương hiệu Pháp luật phản ánh đều không nằm trong danh mục mà Sở Y tế cấp phép cho TMV Ngọc Dung thực hiện!

Ngọc Dung có đang cố tình qua mặt Sở Y tế?

Điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-BYT cũng quy định rõ cơ sở dịch vụ thẩm mỹ chỉ được thực hiện các hoạt động xăm, phun, thêu trên da, không sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm… Cũng theo quy định tại khoản 2 điều này, các dịch vụ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể, xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm bắt buộc phải thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ hay cơ sở khám chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Những danh mục được Sở Y tế cấp phép cho Thẩm mỹ viện Ngọc Dung.

Theo thông tư số 41/2011/TT-BYT ngày 14/11/2011 của Bộ trưởng Bô Y tế hướng dẫn cấp chứng chỉ hành nghề đối với người hành nghề và cấp giấy phép hoạt động đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thì các dịch vụ này phải được thực hiện tại bệnh viện. Thêm vào đó là sự khẳng định của Sở Y tế về các hoạt động trái phép tại TMV Ngọc Dung.

Thông tư và quy định hiện hành của Bộ Y tế là vậy, thế nhưng những hoạt động thẩm mỹ trên hiện vẫn đang được thực hiện “rầm rộ” tại TMV Ngọc Dung. Phải chăng cơ sở này đang quá xem thường pháp luật và có dấu hiệu qua mặt Sở Y tế TP.HCM? Người đứng đầu cơ sơ này có đang cố tình coi thường tính mạng khách hàng khi cung cấp các dịch vụ phẫu thuật xâm lấn không phép?

Với tinh thần thượng tôn pháp luật, Thương hiệu và Pháp luật điện tử kính đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, xử lý những hoạt động không phép đang từng ngày diễn ra tại TMV Ngọc Dung.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục cung cấp thông tin đến bạn đọc ở các bài viết tiếp theo.

Trang Giàng

TAG:
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu