14:38 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thắm đượm nghĩa tình quân dân cùng chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” tại Hà Giang

20:12 11/02/2024

(THPL) - Mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng là lúc tình nghĩa quân dân lại càng thắm đượm và lan tỏa sâu sắc hơn bao giờ hết. Trong những mái nhà đơn sơ của bà con nhân dân tỉnh Hà Giang luôn rộn ràng tiếng cười, sự phấn khởi với những món quà Tết được trao tặng thông qua các chương trình an sinh xã hội. Những năm qua, sự bình yên, an toàn vui xuân, đón Tết của nhân dân luôn được đảm bảo bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ của những người lính mang quân hàm xanh.

Hòa chung không khí đất nước chào đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, để người dân đón Tết đủ đầy, yên vui, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang) đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân triển khai các kế hoạch, phương án trực sẵn sàng chiến đấu, chủ động nắm chắc tình hình; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở khu vực biên giới, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm. Bằng sự đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm cao, năm 2023, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được cấp trên đánh giá cao, là lá cờ đầu trong phong trào thi đua Quyết thắng.

Chương trình văn nghệ do các chiến sỹ BĐBP tỉnh Hà Giang biểu diễn

Trong năm 2024, bên cạnh việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới, ngày 10/1/2024 vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Mèo Vạc, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhân dịp Xuân Giáp Thìn năm 2024 tại xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc).

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” là hoạt động thường niên của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang, nhằm mang lại niềm vui, không khí phấn khởi cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới; thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên cương, động viên đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ vùng biên tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới của quê hương.

Khám, phát thuốc miễn phí cho đồng bào dân tộc tại xã Sơn Vĩ (Mèo Vạc)

Tại chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân; tổ chức gian hàng không đồng; tặng 5 căn nhà “Mái ấm biên cương”, mỗi căn trị giá 60 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 50 bồn chứa nước bằng inox, 36 suất học bổng cho các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường” và “Con nuôi Đồn Biên phòng” và các em học sinh nghèo vượt khó; trao 280 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu học sinh nghèo vượt khó, già làng, trưởng bản và người có uy tín; tổ chức khám chữa bệnh cho trên 300 lượt người dân trên địa bàn xã Sơn Vĩ và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, gói bánh chưng, trò chơi truyền thống của đồng bào… tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp tình quân dân trong những ngày đầu xuân năm mới. Tổng kinh phí thực hiện chương trình hơn 1 tỷ đồng, đây là nguồn kinh phí xã hội hóa được Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ vận động, kêu gọi thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Công Sơn - Đồn trưởng đồn Biên phòng Sơn Vĩ trao tặng 22 xuất học bổng cho trẻ em nghèo vượt khó

Theo Thiếu tá Nguyễn Công Sơn - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Sơn Vĩ: Tết Nguyên Đán chính là dịp để người Việt thể hiện tình yêu thương, gắn kết với gia đình và cộng đồng. Ở những vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới như Sơn Vĩ khí hậu khắc nghiệt, nhiệt độ có lúc dưới 0 độ C, điều kiện sinh hoạt, đời sống vật chất, tinh thần của người dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn. Với mong muốn “người người có Tết, nhà nhà có Tết”, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ đã phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản” nhằm mang thêm chút sắc xuân cho đủ đầy hương xuân biên giới.

Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang cùng đồn biên phòng Sơn Vĩ trao các phần quà cho người dân nơi đây

Những phần quà tuy không lớn về vật chất nhưng chứa đựng rất nhiều tình cảm; là sự cụ thể hóa đường lối, chủ trương của Đảng, Nhà nước ta về chăm lo cho gia đình chính sách, gia đình nghèo của Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Hà Giang, Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị đồng hành; thể hiện truyền thống, đạo lý “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, góp phần chăm lo, hỗ trợ đồng bào còn khó khăn trong cuộc sống được đón một cái Tết vui tươi, đầy đủ, đầm ấm hơn, đồng thời lan tỏa thông điệp “Tết đến với mọi người, mọi nhà”.

Đồng chí Nguyễn Công Sơn - đồn trưởng Đồn biên phòng Sơn Vĩ trực tiếp đến các hộ nghèo trong bản trao tặng những phần quà động viên đồng bào đón tết nguyên đán 2024 

Chị Hoàng Thị Thái, dân tộc Nùng (ở thôn Lũng Làn, xã Sơn Vĩ) cho biết: Em rất cảm ơn bộ đội biên phòng cùng các cấp chính quyền đã quan tâm đến bà con và có những hoạt động thiết thực như khám và cấp thuốc miễn phí... Con em chưa được một tuổi cũng được khám và được bác sỹ hướng dẫn cách chăm sóc nhất là trong điều kiện thời tiết giá rét cũng cách như phòng chống các bệnh dịch truyền nhiễm.

Không dấu nổi sự xúc động, anh Giàng A Vừ. (ở thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ) chia sẻ: “Bản thân tôi cũng như bà con nhân dân trong xã rất vui mừng, phấn khởi khi được Đảng, Nhà nước, bộ đội biên phòng cùng chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động hết sức ý nghĩa giúp bà con dân tộc thiểu số có thêm niềm tin đối với Đảng, Nhà nước, có thêm động lực để phát triển kinh tế tốt hơn, góp phần cùng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc. Với những món quà được nhận, Tết Nguyên đán 2024 này gia đình tôi sẽ có cái Tết đầm ấm, đầy đủ và vui vẻ”.

Cuộc thi gói bánh trưng trong chương trình "Xuân biên phòng - Ấm lòng dân bản"

Chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân bản” đã được nhân dân đón nhận, được các nhà đồng hành hưởng ứng, chính quyền địa phương hỗ trợ, tạo mọi điều kiện tốt nhất. Dù không đảm bảo được đủ đầy những điều kiện về vật chất nhưng chương trình cũng đã mang đến nụ cười, niềm vui và trở thành ngày hội của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân biên giới dịp Tết đến xuân về; đồng thời củng cố mối đoàn kết quân dân, xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc nơi địa đầu Tổ quốc.

Một mùa xuân nữa lại về, với tinh thần vui xuân mới không quên nhiệm vụ, 100% cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang) luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trên những đường mòn, lối mở, những người lính mang quân hàm xanh vẫn ngày đêm miệt mài tuần tra, chốt chặn, bám đường biên, cột mốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia đảm bảo sự bình yên cho nhân dân.

Tài trợ xây dựng nhà "Mái ấm biên cương" do CBCS đồn biên phòng Sơn Vĩ xây dựng

Trung Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu