22:44 ngày 19/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

"Thái tử Samsung" bị đề nghị mức án 12 năm tù

14:13 07/08/2017

(THPL) – Công tố viên đề nghị mức án 12 năm tù đối với ông Lee Jae Yong, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung, vì cáo buộc đưa hối lộ liên quan đến Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye.

Theo Reuters, ngày hôm nay (7/8), các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị mức án 12 năm tù giam đối với Phó chủ tịch tập đoàn Samsung Lee Jae Yong với một số tội danh. 

Ông Lee – nhà lãnh đạo của một trong những tập đoàn lớn nhất châu Á đã bị bắt giữ kể từ tháng 2 vì hàng loạt cáo buộc từ tham ô, hối lộ tới ngụy tạo chứng cứ trong bê bối liên quan tới cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hyeTuy nhiên, ông Lee phủ nhận mọi cáo buộc.

Ông Lee Jae Yong (giữa) bị giải đến văn phòng công tố viên ở Seoul hôm 25/2. Ảnh: Getty

Được biết đến với biệt danh “Thái tử Samsung”, Phó Chủ tịch Lee điều hành tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc từ năm 2014 khi cha ông, Chủ tịch Lee Kun-hee đột quỵ do đau tim. Năm 2015, Samsung đẩy mạnh kế hoạch sáp nhập giữa 2 công ty con, động thái nhằm củng cố quyền lực của Phó chủ tịch Lee với tập đoàn gia đình.

Tuy nhiên, để nhận được cái gật đầu từ Quỹ hưu trí Quốc gia cho thương vụ sáp nhập này, các lãnh đạo Samsung đã tìm tới Choi Soon-sil, bạn thân của bà Park. Các công tố viên cáo buộc lãnh đạo Samsung đã tặng con gái bà Choi một con ngựa đua trị giá gần 1 triệu USD cùng những khoản quyên góp nhiều triệu USD cho quỹ mà bà Choi đứng đầu để đổi lấy sự ủng hộ của chính phủ.

Cả bà Park và bà Choi đều phủ nhận mọi cáo buộc và từ chối ra làm chứng trong phiên tòa xét xử ông Lee Jae Yong.

Nếu không bị buộc tội, ông Lee sẽ được phóng thích vào cuối tháng 8 này. Hiện tại, số phận của người thừa kế tập đoàn Samsung sẽ được quyết định bởi 3 thẩm phán, những người chấp nhận hay bác bỏ đề nghị của các công tố viên.

Trong thời gian ông Lee vắng mặt, Samsung vẫn hoạt động tốt và thu về những khoản lợi nhuận khổng lồ từ mảng sản xuất chip và điện thoại.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu