09:33 ngày 27/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Thái Thùy Linh, Xuân Bắc lan tỏa thông điệp nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ

Ngân An | 07:03 03/05/2019

(THPL) - Sau 3 năm ròng rã với bao nhiêu tâm huyết, ca sĩ Thái Thùy Linh trong vai trò “người khởi xướng” nâng cao nhận thức về trẻ tự kỷ với chuỗi chiến dịch “Tôi đã hiểu, còn bạn” đã thật sự lan tỏa và có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ trong xã hội. 10 chương trình được thực hiện quả là một kỳ tích dành cho cô, các nghệ sĩ, tình nguyện viên cùng tất cả những người đồng hành phía sau đó.

Chiến dịch tình nguyện “Tôi đã hiểu, còn bạn?” được khởi xướng bởi ca sĩ Thái Thuỳ Linh và tổ chức lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2017 - nhân Ngày Thế giới nhận thức về tự kỷ (2/4) do Liên hợp quốc phát động. Đây là chuỗi hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng tự kỷ, bày tỏ sự cảm thông và ủng hộ người tự kỷ, chia sẻ những thông tin hữu ích, báo động nguy cơ và các biện pháp phát hiện sớm chứng tự kỷ cho các gia đình có con nhỏ tại Việt Nam.

Hàng trăm tình nguyện viên với nòng cốt là nhóm tình Nguyện Tim Hồng do ca sỹ Thái Thùy Linh là chủ nhiệm tổ chức chương trình. 

Hàng trăm tình nguyện viên với nòng cốt là nhóm tình Nguyện Tim Hồng do ca sỹ Thái Thùy Linh là chủ nhiệm đã nhiều ngày nỗ lực lên kế hoạch và triển khai chiến. Ở năm thứ 2, chương trình có nhiều hoạt động nghệ thuật đường phố vào các ngày 31/3, 07/04, 14/04, tại phố đi bộ Hồ Gươm. Chương trình thứ 4 được tổ chức vào ngày 27/4 tại Hải Phòng. Sự kiện lớn nhất vừa có ý nghĩa tuyên truyền vừa có ý nghĩa tổng kết chuỗi chiến dịch sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 28/04 cũng tại Phố đi bộ Hồ gươm vừa qua. Các chương trình năm nay đều được livestreaming rộng rãi, với sự hỗ trợ của kênh truyền hình Vietnam Journey, công ty GHD.

Nghệ sĩ Xuân Bắc cũng đến tham gia. 

Cùng tham gia tại chương trình lần thứ 10, tại Hà Nội là Xuân Bắc cùng dàn nghệ sĩ. Tham gia chương trình, Xuân Bắc chia sẻ: “Không ai biết ngày mai sẽ như thế nào nhưng chúng ta có thể biết hôm nay mình cần phải làm gì cho mình và cho những người xung quanh. Bằng những hàn động thiết thực- xin có lời chia sẻ với khó khăn của các gia đình có trẻ tự kỷ”.

Với các hoạt động thiết thực như: Biểu diễn âm nhạc; Trò chơi tương tác giữa nghệ sĩ, chuyên gia tự kỷ và khán giả; Tìm hiểu về tự kỷ; Phát tặng tài liệu về tự kỷ cho khán giả quan tâm; Giao lưu các bạn nhỏ tự kỷ có tài năng nghệ thuật và các nghệ sỹ... chương trình thực sự đã góp một tiếng nói thiết thực cho hoạt động nâng cao nhận thức về chứng tự kỷ tại Việt Nam.

Chỉ riêng trong 3 chương trình vừa qua, đã có hàng ngàn tài liệu, tờ rơi được phát ra miễn phí, hơn 500 bảng câu hỏi tìm hiểu về tự kỷ được thực hiện bởi các khán giả tham dự chương trình, có cả khán giả trong và ngoài nước, không phân biệt độ tuổi, giới tính... Phần đông các khán giả đã có cái nhìn khách quan hơn, thiện cảm hơn về những người tự kỷ, và nhận thức về hội chứng tự kỷ cũng được nâng cao dần theo đúng mục đích ban đầu khi Ca sĩ Thái Thùy Linh sáng lập và thực hiện chuỗi chương trình này.

Nhận định về thiệt thòi của người tự kỷ, ca sĩ Thái Thuỳ Linh nói: “Các bạn hãy hình dung, việc nuôi dạy một đứa trẻ khỏe mạnh đã vất vả thế nào, thì việc nuôi dạy một đứa trẻ khuyết tật sẽ còn kỳ công khó nhọc biết bao nhiêu. Người khiếm thị, khiếm thính, khuyết chân, tay.... trong xã hội ta luôn được thương cảm, giúp đỡ, hưởng nhiều chế độ ưu đãi hỗ trợ, trong khi người tự kỷ phải nhận về biết bao kì thị, chỉ vì xã hội chưa hiểu đúng về hội chứng này”.

Bằng hình thức tuyên truyền biểu diễn nghệ thuật tại các địa điểm công cộng ở các thành phố lớn, chiến dịch đã thu hút được sự quan tâm góp mặt và tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sỹ như NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Hồng Liên, NSƯT Khánh Hoà, MC Lê Anh, MC Phan Anh, MC Quốc Bình, MC Huyền Châu, ca sỹ Tùng Dương cùng đông đảo nghệ sĩ khác cũng như hàng trăm diễn viên không chuyên là học sinh, sinh viên có năng khiếu nghệ thuật. Các nghệ sỹ đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công của “Tôi đã hiểu, còn bạn?”, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp nhân văn của chiến dịch đến với cộng đồng.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu