01:48 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: UBND Phường Hoàng Văn Thụ thờ ơ trước ý kiến của người dân

23:10 06/12/2022

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Ngà (sinh năm 1963) và ông Cù Xuân Hiến đại diện cho các hộ dân sinh sống tại ngõ 1268, P. Hoàng Văn Thụ, TP. Thái Nguyên về việc mở thông đường quy hoạch thuộc quy hoạch dự án đường Bắc Sơn - Minh Cầu và KDC số 1 TP.Thái Nguyên. Sự việc đã được người dân ý kiến rất nhiều nhưng vẫn không được chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm.

Nội dung đơn thư PV Tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật nhận được: Theo phê duyệt quy hoạch ban đầu của UBND TP Thái Nguyên về dự án đường Bắc Sơn - Minh Cầu và KDC số 1 TP.Thái Nguyên đường được thông theo ô bàn cờ. Nhưng sau một số lần điều chỉnh quy hoạch, đến nay tại ngõ 1268 đường vẫn chưa được thông gây rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt cho người dân nơi đây.

Nội dung đơn thư được các hộ dân trú tại ngõ 1268, tổ 10, P. Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên gửi (lần 2) lên UBND Phường nhưng không nhận được sự phản hồi

Cụ thể theo ông Cù Xuân Hiến (Trú tại Ngõ 1268, tổ 10, P. Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên): Dự án theo Quy hoạch cho người dân tại Khu dân cư là đường thông theo ô bàn cờ, nhưng cho tới nay toàn bộ các hộ dân đang sinh sống tại ngõ 1268 đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Do đường chưa được mở thông nên mật độ giao thông dày, phương tiện đi lại của người dân nhiều nên thường xuyên quay đầu nguy hiểm dẫn đến tai nạn giao thông.

Đặc biệt đầu giờ sáng và cuối giờ chiều các phương tiện đan xen chỉ có điểm ra duy nhất cùng với trục đường đưa đón con tại trường tiểu học Đội Cấn nên gây hỗn loạn về giao thông. Các hộ dân bị kẹt cứng trong ngõ không thể di chuyển ra ngoài để đi làm gây đảo lộn cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Sau khi người dân có đơn kiến nghị lên Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, ngày 11/11/2019 UBND phường đã có Biên bản làm việc  cùng đại diện các hộ dân trong ngõ 1268 với nội dung: UBND Phường Hoàng Văn Thụ nhận được đơn đề nghị của các hộ dân về việc mở đường quy hoạch (ngõ 1268) thuộc quy hoạch Dự án đường Bắc Sơn- Minh Cầu và KDC số 1 TP.Thái Nguyên. Với đề nghị của các hộ dân, ngày 5/11/2019 Phòng Quản lý đô thị TP Thái Nguyên phối hợp với UBND Phường Hoàng Văn Thụ và Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên kiểm tra hồ sơ và thực địa thì đường quy hoạch khu tái định cư tổ 23, Phường Hoàng Văn Thụ do Công ty TNHH Đầu tư Thái Nguyên làm chủ đầu tư hiện không thực hiện do vướng mắc giải phóng mặt bằng của 1 hộ gia đình (ông Hoàng Văn Tình). Đề nghị Tổ dân phố tuyên truyền, vận động hộ gia đình ông Hoàng Văn Tình đồng thuận việc giải phóng mặt bằng dự án theo quy hoạch báo cáo bằng văn bản để UBND Phường báo cáo UBND TP Thái Nguyên giải quyết theo quy định.

Sau khi người dân có đơn kiến nghị lên Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên, ngày 11/11/2019 UBND phường đã có Biên bản làm việc  cùng đại diện các hộ dân trong ngõ 1268

Thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND Phường Hoàng Văn Thụ, ngay sau đó ngày 9/12/2019 Tổ dân phố số 23 đã có Báo cáo bằng văn bản về việc vận động giải phóng mặt bằng phục vụ thông đường, ngõ 1268 đối với hộ gia đình ông Hoàng Văn Tình. Theo đó, hộ gia đình ông Tình đã nhất trí quan điểm về việc thông đường, ngõ 1268 theo chủ trương của Nhà nước và dự án. Đồng thời yêu cầu UBND Phường Hoàng Văn Thụ, UBND Thành phố Thái Nguyên, UBND tỉnh Thái Nguyên làm việc trực tiếp với gia đình về việc thu hồi, đền bù đất theo đúng pháp luật.

Hộ gia đình ông Tình đã nhất trí quan điểm về việc thông đường, ngõ 1268 theo chủ trương của Nhà nước và dự án.

Tuy nhiên trên thực tế, đã 3 năm trôi qua, nhưng chính quyền địa phương cụ thể là UBND Phường Hoàng Văn Thụ vẫn phớt lờ ý kiến của người dân. Đến ngày 30/6/2022 đại diện các hộ dân tiếp tục có đơn lên phường khi đã thực hiện xong tất cả các yêu cầu của Phường. Nhưng mọi việc vẫn bặt vô âm tín, không có hồi âm nhận thông tin của người dân từ chính quyền địa phương.

Để rộng đường dư luận, phóng viên đã rất nhiều lần đến liên hệ trực tiếp làm việc với UBND Phường Văn Thụ. Lãnh đạo Phường cho rằng: "Đây là dự án vẫn đang trong quá trình thực hiện, chờ bàn giao về Thành phố Thái Nguyên thì Phường mới giải quyết được".

Theo quy hoạch dự án thì ngõ thông, nhưng bao nhiêu năm nay người dân nằm trong ngõ 1268 chỉ có duy nhất một lối ra

Với vai trò là những người đứng đầu của địa phương, gần sát với dân nhất, được dân bầu, dân tín nhiệm. Vậy mà lãnh đạo Phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên lại thờ ơ trước những ý kiến, để kiến nghị của người dân kéo dài. Dân không hiểu thì dân hỏi, dân không rõ thì cán bộ phải tận tình giải thích và chỉ bảo. Sự việc sẽ vẫn tiếp tục kéo dài khi chính quyền địa phương chưa có văn bản trả lời cụ thể cũng như sâu sát với những ý kiến của người dân theo đúng quy định của pháp luật.

Thiết nghĩ, đây cũng là vẫn đề cần được các ban, ngành, cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên nói chung và UBND TP Thái Nguyên nhanh chóng vào cuộc để làm rõ nội dung kiến nghị của người dân tại ngõ 1268 thuộc tổ 10, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên để đảm bảo sự công bằng, nghiêm minh của pháp luật.

Hoài Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu