13:09 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Trạm trộn bê tông không phép ngang nhiên hoạt động

19:40 25/10/2024

Dù chưa được cấp phép hoạt động, thế nhưng Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Hậu Thủy (Công ty Hậu Thủy) đã ngang nhiên xây dựng trạm trộn bê tông trên địa bàn xóm Đồng Màn, xã Bảo Cường, huyện Định Hóa, tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trạm trộn bê tông không phép của Công ty Hậu Thủy nằm cạnh QL3C. Ảnh: Nguyễn Kiên

Theo tìm hiểu của PV, trạm trộn bê tông không phép này là của Công ty Hậu Thủy, có địa chỉ tại xóm Bãi Á 1, thị trấn Chợ Chu, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên. Hiện công ty đang hoạt động trên diện tích 11.570 m2, tại thửa đất số 111 tờ bản đồ số 39 (bản đồ địa chính xã Bảo Cường, huyện Định Hóa). 

Ghi nhận của PV, trạm trộn bê tông này nằm trên phần đất được quy hoạch của Công ty Hậu Thủy, được xây dựng giáp QL3C (đoạn qua xã Bảo Cường, huyện Định Hóa) trên diện tích khoảng 400 m2. Bên cạnh là bãi tập kết cát, đá có diện tích “khủng”. Việc hoạt động trạm trộn không phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Chia sẻ với PV, chị Đoàn Thế Linh (Định Hóa) cho biết: Từ khi trạm trộn bê tông này xuất hiện thì các xe chở bê tông thường xuyên ra vào các tuyến đường nhỏ hẹp, gây mất an toàn giao thông.

Theo chị Linh, bụi từ xi măng, cát đá cũng như tiếng ồn từ máy móc trong quá trình sản xuất của trạm bê tông cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong khu vực.

Trạm trộn bê tông không phép tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Ảnh: Nguyễn Kiên

Trao đổi với PV, ông Phan Thanh Nam – Chủ tịch UBND xã Bảo Cường, huyện Định Hóa cho biết: “Tôi thì mới chuyển về đây được gần 1 năm nên không biết trạm trộn này có từ bao giờ, nhưng theo tôi được biết thì trạm này đã có từ lâu, chúng tôi tiếp thu ý kiến của cơ quan báo chí và sẽ thông tin lại khi có kết quả kiểm tra.”

Trước thông tin PV Thương hiệu & Pháp luật cung cấp, UBND xã Bảo Cường đã tiến hành kiểm tra đột xuất hoạt động của Công ty Hậu Thủy và ghi nhận một số tồn tại ở đơn vị này như: chưa có hồ sơ cấp phép xây dựng công trình (trạm trộn bê tông) chưa có văn bản chấp thuận danh mục của cơ quan có thẩm quyền. Chưa có hồ sơ bảo vệ môi trường đối với khu trạm trộn bê tông, chưa hoàn thiện về hồ sơ phòng cháy chữa cháy.

Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, Công ty Hậu Thủy chưa được UBND tỉnh Thái Nguyên giao đất. Diện tích đang sử dụng là 11.570 m2 tại thửa đất số 111 tờ bản đồ 39 (bản đồ địa chính xã Bảo Cường).

Hiện UBND xã Bảo Cường đã có văn bản Số: 148/BC-UBND gửi UBND huyện Định Hóa đề nghị lập đoàn kiểm tra xử lý theo quy định về những tồn tại của Công ty Hậu Thủy.

Dù chưa được cấp phép, thế nhưng Công ty Hậu Thủy đã ngang nhiên xây dựng trạm trộn bê tông. Ảnh: Nguyễn Kiên

Trước sự việc trên, PV đã nhiều lần thông tin cho lãnh đạo UBND huyện Định Hóa. Tuy nhiên, đến nay trạm trộn bê tông trên vẫn ngang nhiên hoạt động mà chưa bị xử lý.

Việc để cho doanh nghiệp xây dựng nhiều công trình trên đất chưa được UBND tỉnh Thái Nguyên giao, cho thấy sự lỏng lẻo trong công tác quản lý dẫn đến những sai phạm. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến tính nghiêm minh của pháp luật mà còn có thể gây ra các hệ lụy về môi trường.  

Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có), đồng thời xử lý các cá nhân có hành vi bao che cho sai phạm này.

Nguyễn Kiên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu