08:32 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Hệ luỵ từ hoạt động của trạm bê tông Tùng Tuấn

09:38 04/08/2022

(THPL) – Khói bụi, tiếng ồn, ô nhiễm, hư hỏng đường xá... là những gì dễ nhận thấy tại khu vực trạm trộn bê tông Tùng Tuấn đang hoạt động ở địa bàn TP. Phổ Yên, Thái Nguyên.

Thời gian qua, người dân xung quanh tuyến đường tỉnh lộ 261, đoạn qua phường Bắc Sơn (TP. Phổ Yên, Thái Nguyên) thường xuyên phải gánh chịu cảnh bụi bặm, xe tải hạng nặng làm hư hỏng đường sá. 

Nhắc đến Bê tông Tùng Tuấn thì người dân nghĩ đến dàn xe tải cùng với tiếng ồn từ trạm bê tông.

Người dân địa phương bày tỏ bức xúc: “hằng ngày, chúng tôi phải hứng chịu bụi bặm, tiếng ồn xuất phát từ trạm trộn bê tông Tùng Tuấn. Ra đường thì tiềm ẩn tai nạn giao thông vì đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi. Ngày nắng thì bụi, ngày mưa thì không khác gì đi lội ao, lội ruộng”.

Sự việc đã xảy ra trong suốt thời gian dài nhưng chưa thấy khắc phục dù chúng tôi đã ý kiến với chính quyền sở tại. Thông qua báo chí, chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm có giải pháp hiệu quả, kịp thời để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ, tính mạng của con người, người dân chia sẽ.

Ghi nhận tại tuyến dường tỉnh lộ 261 đoạn qua phường Bắc Sơn, PV nhận thấy đường đã xuống cấp nghiêm trọng, bụi bặm, ổ gà, ổ voi xuất hiện nhiều . Điều này, khiến giao thông qua lại rất khó khăn.

Trong quá trình ghi nhận, PV liên tiếp thấy xe tải có dòng chữ ‘bê tông Tùng Tuấn’ chạy bon bon trên tuyến đường. Theo người dân, thì đây cũng một phần nguyên nhân dẫn tới đường hư hỏng và tiềm ẩn tai nạn giao thông.

Đi dọc tuyến tỉnh lộ 261 thì không quá khổ để bắt gặp xe tải mang logo 'Bê tông Tùng Tuấn'. Phải chăng, đây là ký việc của 'xe vua' để nhận diện thương hiệu khi tham gia giao thông?

Không chỉ dừng lại việc đường hư hỏng, PV còn ghi nhận tại khu vực trạm trộn bê tông Tùng Tuấn những hình ảnh nước đục chảy tràn lan không được qua hệ thống xử lý, tiếng ồn, bụi bay mù mịt trời… Dù khoảng cách khá gần nhà của các hộ dân.

Theo tìm hiểu của PV, bê tông Tùng Tuấn thuộc Công ty TNHH bê tông Tùng Tuấn, đại diện pháp luật là ông Trần Thanh Tùng. Một doanh nghiệp có thương hiệu, tiếng tăm ở địa phương. Dù là có uy tín, thương hiệu là vậy nhưng đâu đó vẫn còn một số tồn tại khiến nhiều người cũng ngạc nhiên.

Đó chính là doanh nghiệp hoạt động khi chưa hoàn thiện các hồ sơ pháp lý liên quan do các cơ quan có thẩm quyền tỉnh Thái Nguyên cấp. Đó là câu trả lời do người đứng đầu chính quyền phường Bắc Sơn xác nhận với PV.

Ông Nguyễn Quang Tuấn - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn thông tin, trước đây Trạm trộn bê tông hoạt động trên đất nông lâm trường. Năm 1954, đất được giao khoán cho những người dân địa phương canh tác nông nghiệp, và sau đó được xây dựng trạm trộn trên khu đất này. Vừa qua, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành văn bản thu hồi đất nông lâm trường trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có khu đất mà doanh nghiệp xây dựng trạm trộn bê tông.

Những hình ảnh nước chảy tràn lan, cho thấy hệ thống xử lý nước thải và công tác bảo vệ môi trường có thể chưa đạt yêu cầu.
Nước thải chảy theo con kênh ra ngoài khu vực dân cư.

UBND phường Bắc Sơn từng lập biên bản, yêu cầu dừng hoạt động của trạm trộn và yêu cầu Công ty TNHH Tùng Tuấn trả lại mặt bằng. Đến nay, mặc dù đã chuyển vị trí hoạt động khác trên địa bàn phường nhưng doanh nghiệp chưa rời đi để trả lại mặt bằng, trả lại hiện trạng cho đất nông, lâm trường, ông Tuấn nói.  Vị này nói tiếp, ‘hiện tại doanh nghiệp này đang chờ đợi trên tỉnh cấp phép, có lẽ sắp xong rồi’. 

Từ những thông tin nói trên, có lẽ cần sự vào cuộc ở các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên để đánh giá khả thi, hậu quả của vị trí dự án trước khi ký duyệt văn bản cấp phép. Đồng thời, cần đánh giá năng lực, sự chấp hành nghiêm chỉnh các quy định pháp luật của doanh nghiệp này. Đừng vì hoạt động sản xuất, thương mại.

Trí Dũng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu