23:06 ngày 15/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Ấm áp tình người giữa những ngày bão lũ

14:17 14/09/2024

(THPL) - Bão số 3 và hoàn lưu đã và đang gây ra những thiệt hại lớn cho các tỉnh phía Bắc. Trong gian nan, tinh thần tương thân tương ái của người Việt lại được phát huy.

Vừa qua, tại tổ dân cư số 5, thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, gần 100 người dân tình nguyện viên đã tập trung lại với một trái tim tràn đầy lòng nhân hậu. Già có, trẻ có, cùng chung sức lo lắng và sẻ chia với đồng bào của mình đang chịu cảnh khó khăn do siêu bão Yagi vừa quét qua. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt, họ không quản ngại, hội tụ tại khu vực sân Công ty TNHH Lan Lợi để cùng nhau chuẩn bị những suất ăn, nhu yếu phẩm gửi đến những vùng đang chịu sự tàn phá của lũ lụt.

Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, ai có rau mang rau, ai có thịt mang thịt… tất cả quy tụ lại để nấu nướng, kịp trong ngày vận chuyển 492 suất ăn đến với bà con vướng lũ ba địa điểm khẩn cấp: Bệnh viện Đa khoa khu vực Thái Nguyên, cầu Ba Đa và huyện Phú Bình.

Ấm áp tình người giữa những ngày bão gió tại Thái Nguyên

Thấm nhuần triết lý yêu thương và trách nhiệm, chị Nguyễn Thị Mỵ, thành viên của Công ty Cổ phần Triệu Nụ Cười nghẹn ngào chia sẻ “Triệu Nụ Cười đã khắc ghi sứ mệnh trong em, là người Thái Nguyên, sáng sớm khi nghe thấy nhiều bà con mắc kẹt trong bão em chỉ biết kêu gọi sự cứu trợ từ khắp nơi. Em suốt hai đêm nay không ngủ được, và gần như bà con nơi đây ai cũng tâm trạng không yên như vậy, vì nơi nào cũng đang kêu cứu vì đói, vì rét, nhìn cảnh tượng mà em không khỏi đau lòng.”

Những lời nói của chị Mỵ như chạm đến trái tim của mỗi người. Bà con ở những nơi xa xôi, nước lũ bao quanh, không thể tự mình tìm kiếm thức ăn, thậm chí phải dùng thau, chậu và thuyền để vượt nước lũ đi nhận cứu trợ. Nhiều người mất tích, nhiều nơi mà người thân không còn tìm thấy nhau. Với sự kêu gọi kịp thời, 4,5 triệu đồng tiền mặt cùng 50kg gạo đủ cho những suất cơm ngay lúc này rất ấm tình người.

Cơn bão số 3 vừa qua đã gây ra bao thiệt hại về người và của cho người dân Thái Nguyên nói riêng và miền Bắc nói chung. Những hình ảnh của người dân Thái Nguyên chìm trong vùng nước lũ, người dân phải trú ẩn tại các khu vực bệnh viện đa khoa trong khi nhiều người bị thương cần cấp cứu, thực sự là nỗi đau thương lớn. Cảnh tượng đau lòng ấy đã thức tỉnh và kêu gọi tinh thần tương thân tương ái của tất cả mọi người trên cả nước.

Tinh thần đoàn kết, yêu thương, tương thân tương ái đã trở thành truyền thống quý báu của người Việt Nam suốt bao đời nay. Mỗi khi khó khăn ập đến, chúng ta lại thấy những hình ảnh đẹp đẽ của sự sẻ chia, lòng nhân ái và tình người. Đó chính là sức mạnh lớn nhất, là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp chúng ta vượt qua mọi thử thách và gian nan.

Đại Vụ Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu