17:45 ngày 12/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Lan: Hé lộ người chủ mưu vụ đưa bà Yingluck bỏ trốn

14:51 23/09/2017

(THPL) - Một cựu quan chức thuộc Văn phòng Cảnh sát Thủ đô Thái Lan được cho là người đứng đằng sau vụ đào tẩu gây rúng động của cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Theo lời Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Thái Lan Prawit, một đại tá cảnh sát đã cung cấp cho giới điều tra tên của người đứng đằng sau kế hoạch đào tẩu của bà Yingluck. Tuy nhiên, ông Prawit từ chối tiết lộ danh tính của người này.

Chiếc Toyota Camry được cho là dùng để đưa bà Yingluck bỏ trốn được các điều tra viên kiểm tra để tìm bằng chứng. (Ảnh: Bangkok Post)

Tờ Bangkok Post đưa tin, Phó Thủ tướng Thái Lan Prawit Wongsuwan cho biết, "phó Chỉ huy Cục Cảnh sát Thái Lan mới đây đã thừa nhận mình nhận được lệnh giúp bà Yingluck Shinawatra bỏ trốn và đã cung cấp danh tính cho các nhà điều tra". Theo phó Thủ tướng, người ra lệnh giúp đỡ cựu Thủ tướng Yingluck hiện vẫn đang ở Thái Lan. Tuy nhiên, ông Prawit Wongsuwan từ chối tiết lộ thông tin chi tiết.

Ông Prawit cũng từ chối trả lời khi được hỏi liệu chủ mưu của vụ đào tẩu có phải là một cựu cảnh sát trưởng hay không. Những thông tin trên được đưa ra sau khi tổ điều tra do Phó Tư lệnh cảnh sát quốc gia Thái Lan Srivara Ransibrahmanakul đứng đầu tiến hành thẩm vấn đối với 3 sĩ quan cảnh sát bị nghi tiếp tay cho bà Yingluck chạy ra nước ngoài.

“Cả 3 đã cung cấp cho chúng tôi những thông tin hữu ích. Chúng tôi đang tiếp tục điều tra và thu thập bằng chứng”, ông Srivara cho biết. Hiện danh tính của 3 sĩ quan này cũng chưa được tiết lộ.

Bà Yingluck, 50 tuổi, nữ thủ tướng đầu tiên của Thái Lan, bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014. Bà bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây ra thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ. Nếu bị tuyên có tội, bà sẽ phải đối diện với án 10 năm tù và bị cấm tham gia chính trị trọn đời theo hiến pháp mới do quân đội soạn thảo.

Tuy nhiên, bà đã vắng mặt tại phiên tòa luận tội sáng 25/8. Truyền thông Thái Lan dẫn nhiều nguồn tin khác nhau nói rằng, bà Yingluck có thể đã chạy sang Campuchia, tới Singapore, trước khi bắt chuyến bay đến Dubai và có khả năng xin tị nạn chính trị ở Anh.

Truyền thông Thái Lan cho rằng, bà Yingluck có thể sẽ không có mặt tại phiên tòa được tòa án tối cao dời sang ngày 27/9 tới.

Hà Linh (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu