07:04 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Thiếu thủ tục pháp lý, cán bộ địa chính vẫn ngang nhiên “giao đất”

09:13 01/04/2022

(THPL) – Liên quan đến phản ánh của ông Nguyễn Hữu Doanh, trú tại khu 3 Thị Độc, thị trấn Hưng Hà, tỉnh Thái Bình về việc cán bộ địa chính thị trấn giao đất cho ông Trần Huyền Thanh vào giữa mảnh đất của gia đình, hoàn thiện làm thủ tục cấp “Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất” trong khi thiếu các thủ tục pháp lý, đến nay lãnh đạo UBND huyện, thị trấn vẫn chưa có câu trả lời?

Theo như đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan báo chí, mảnh đất cạnh đường 39A tại khu Thị Độc do bố mẹ để lại cho ông Nguyễn Hữu Nghiệp (bố đẻ ông Doanh) với diện tích 710m2 đất ở. Đây là mảnh đất được nhà nước cấp cho cha mẹ của các liệt sỹ có công với cách mạng, sau đó gia đình an cư lập nghiệp tại khu đất cho đến nay. Trong quá trình sử dụng, gia đình đã hoàn thành đầy đủ các loại thuế cho nhà nước và được nhà nước công nhận quyền sử dụng đất.

Hiện trạng của mảnh đất (cửa màu trắng)

Tháng 10/2003, ông Nguyễn Hữu Nghiệp (bố đẻ ông Doanh) chuyển nhượng cho ông Trần Huyền Thanh 67,5m2. Sau đó ông Thanh đã làm thủ tục và được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 14/11/2003 với diện tích 67,5m2.

Tuy nhiên sau đó nhận thấy có nhiều “bất hợp lý” khi cán bộ địa chính giao đất cho người mua, vì tuổi cao nên năm 2018, ông Nguyễn Hữu Nghiệp đã ủy quyền cho con trai là ông Nguyễn Hữu Doanh giải quyết các công việc về đất ở của gia đình.

Theo chia sẻ của ông Doanh: “Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất có nhiều điều bất cập vì khi làm thủ tục chuyển nhượng hai bên không có giấy mua bán, bên chuyển nhượng chưa ký vào hồ sơ chuyển nhượng mà chỉ có giấy biên nhận tiền do ông Nguyễn Hữu Doanh là con trai ông Nguyễn Hữu Nghiệp ký nhận, không có ranh giới và không có chữ ký giáp ranh, nhưng không hiểu tại sao các cơ quan chức năng của huyện Hưng Hà vẫn ký xác nhận làm thủ tục Cấp giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho ông Trần Huyền Thanh vào ngày 4/11/2003.

Đầu năm 2016, ông Thanh có nhu cầu xây nhà để ở, ông Ngô Quốc Vụ trực tiếp đo và giao đất cho ông Thanh không đúng với mục kê do chính ông Vụ công nhận, nên mới xảy ra tình trạng tranh chấp đất đai như ngày hôm nay”.

Vào cuối năm 2020, gia đình ông Thanh bán lại mảnh đất cho người khác nhưng ông Doanh thấy mảnh đất được bán này chưa hợp tình về việc địa chính giao đất “giữa vườn” đã yêu cầu gia đình ông Thanh mời cán bộ địa chính lên nhưng sự việc vẫn dậm chân tại chỗ.

Qua tìm hiểu, ông Thanh (người mua đất) cho biết: “Ông Vụ đo đất thế nào thì gia đình tôi làm nhà như vậy, còn ai sai thì người đấy chịu. Gia đình tôi đã làm đơn gửi UBND thị trấn Hưng Hà đề nghị giải quyết nhưng gần 1 năm nay không nhận được hồi âm từ UBND thị trấn”. Ông Thanh cũng mong muốn lãnh đạo các cấp làm rõ vấn đề này.

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được UBND huyện cấp cho ông Thanh có nhiều khất tất?

Trong diễn biến liên quan, ngày 05/01/2022, gia đình ông Doanh đã làm đơn đề nghị cung cấp dữ liệu đất đai tại Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Thái Bình, Phòng đăng ký đất đai huyện Hưng Hà, Phòng Tài nguyên Môi trường huyện Hưng Hà nhưng đến nay vẫn chưa có hồi đáp.

Ông Doanh gửi đơn đề nghị cung cấp dữ liệu đất đai đến các cơ quan chức năng có lien quan nhưng không nhận được hồi âm

Để làm rõ sự việc, nhóm phóng viên đã nhiều lần đặt lịch làm việc với lãnh đạo UBND huyện Hưng Hà, UBND thị trấn Hưng Hà nhưng vẫn chưa nhận được phản hồi.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu