09:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Kiểm tra, làm rõ vụ Trung tâm GDTX Đông Hưng ‘thu giữ’ học bạ của học sinh lớp 9

14:00 26/06/2019

(THPL) – Đại diện Phòng GDĐT huyện Đông Hưng cho biết, đơn vị sẽ kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu, sai đến đâu xử lý đến đấy. Xem xét rõ ràng, sự việc ra làm sao.

Liên quan đến vụ việc Trung tâm GDTX Đông Hưng ‘thu giữ’ học bạ của học sinh lớp 9, ông Tô Xuân Thức – Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng cho biết: “Tôi đã giao cho phòng Giáo dục rà soát và sẽ trao đổi lại sau”.

Thông tin với PV Thương hiệu & Pháp luật, ông Trần Đức Cường – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Đông Hưng nói: “không có đơn vị nào báo cáo về phòng. Phòng Giáo dục sẽ kiểm tra, làm rõ vấn báo nêu. Sai đến đâu xử lý đến đấy. Xem xét rõ ràng, sự việc ra làm sao”.

Trung tâm GDTX Đông Hưng nơi được nhiều thí sinh cho rằng đang gây khó khăn trong việc tiếp cận học bạ.

Đại diện Phòng GDĐT Đông Hưng thông tin: “việc trung tâm vào tận trường thu học bạ là Phòng GDĐT không hề biết. Làm sao mà trường THCS cho Trung tâm GDTX thu giữ học bạ được, chắc do các em học sinh nộp. Nếu học sinh không có nguyện vọng thì Trung tâm GDTX phải trả lại”.

“Lệ phí tuyển sinh là do trường THPT nơi thí sinh dự thi thu. Nếu Trung tâm GDTX thu thì phải có biên lai của trung tâm. Đúng là không có đơn vị nào báo cáo gì hết. Việc giáo viên thu tiền là không được, mà phải phụ huynh, học sinh có nguyện vọng và tự nộp lấy”, ông Cường nói.

Ông Cường chia sẽ: “thực tế, các trường THPT chỉ xem bản chính do từng thí sinh mang đến. Tức là, người nộp hồ sơ dự thi tuyển sinh lớp 10 phải mang bản chính học bạ, giấy tờ... lên để trường THPT nơi dự thi xem và nhà trường vào thông số rồi trả ngay luôn”.

Vị lãnh đạo Phòng GDĐT Đông Hưng cũng thừa nhận rằng, nếu như nhà trường THCS không đồng ý thì làm sao Trung tâm GDTX vào tận trường thu được. Ngoài ra, vị này cũng nhất trí với ý kiến của PV về việc nếu không có học bạ thì thí sinh sẽ lỡ nhập học, lúc đó ai chịu trách nhiệm.

Theo phản ảnh, người đàn ông đang cầm trên tay học bạ là cán bộ Trung tâm GDTX Đông Hưng.

Như trước đó, Thương hiệu & Pháp luật thông tin về việc Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên Đông Hưng (gọi tắt là trung tâm GDTX Đông Hưng) ‘thu giữ’ học bạ, giấy khai sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp… của một số thí sinh dự thi trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 chưa chịu trả.

Một số thí sinh nơi đây, hiện nay học bạ của chúng em đang bị Trung tâm GDTX Đông Hưng giữ. Khi chúng em liên hệ với trung tâm thì được giáo viên nơi đây nói rằng: ‘đang trong thời gian tuyển sinh, phải hết đợt tuyển sinh. Hai tuần nữa bên trung tâm sẽ trả hồ sơ cho học sinh’.

Chia sẽ với PV về việc để Trung tâm GDTX giữ học bạ, một thí sinh cho hay: “vào dịp cuối năm học, bên GDTX trực tiếp về hướng dẫn và thu hồ sơ của bọn em. Thầy cô này xuống cho một tờ giấy để ký vào, nếu như sau khi không đỗ các thầy giữ học bạ. Muốn học thì các thầy giữ lại, không thì các thầy trả”.

Một số thí sinh cho biết, việc thu tiền này không hề có biên lai.

“Việc thu hồ sơ này do cô Hương và thầy Hà trực tiếp thu tại trường THCS (nơi các em đang theo học lớp 9 lúc bấy giờ-PV). Còn đóng 170 ngàn lệ phí thi + 15 ngàn tiền hồ sơ trực tiếp cho giáo viên chủ nhiệm”, các em thí sinh nói.

Theo thông tin từ các thí sinh, trên địa bàn huyện Đông Hưng có một số trường như THCS Nguyên Xá, Đông Sơn, Đông Động… vô tư cho Trung tâm GDTX tới thu hồ sơ của học sinh.

Trả lời với báo chí, Hiệu trưởng một số trường đã thừa nhận rằng có đồng ý cho Trung tâm GDTX Đông Hưng vào trường thu giữ học bạ… của thí sinh. Tuy nhiên, họ lại không nhận trách nhiệm của mình mà ‘đá bóng’ cho phụ huynh, học sinh.

Có lẽ, đã đến lúc Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Thái Bình cần vào cuộc thanh kiểm tra hoạt động Trung tâm GDTX Đông Hưng nhằm tạo lòng tin cho phụ huynh, học sinh.

Thương hiệu & Pháp luật tiếp tục thông tin...

UY VŨ - DIỆU HUYỀN

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu