12:25 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Khởi tố 2 đối tượng chuyên trộm hòm công đức, đồ thờ cúng

18:27 21/09/2019

(THPL) - Công an tỉnh Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng gây ra 20 vụ trộm cắp hòm công đức, đồ thờ cúng.

Ngày 21/9, Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tiền Hải vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

Danh tính 2 đối tượng bị khởi tố gồm: Hà Hoàng Dương (SN 1999, trú tại xã An Bồi, Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và Nguyễn Văn Hưởng (SN 1995, trú tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Đối tượng Hà Hoàng Dương và Nguyễn Văn Hưởng cùng tang vật vụ án

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, từ đầu tháng 6/2019, Công an huyện Tiền Hải liên tiếp nhận được tin báo về việc kẻ gian cạy cửa, phá khóa, đột nhập các đình, đền, chùa để  trộm cắp các đồ thờ cúng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Hà Hoàng Dương và Nguyễn Văn Hưởng là 2 kẻ đã gây ra các vụ trộm cắp. Ngày 17/9, Công an huyện Tiền Hải đã bắt khẩn cấp 2 đối tượng trên.

Tại cơ quan điều tra, Dương và Hưởng khai nhận đã gây ra 20 vụ trộm hòm công đức và các đồ thờ cúng tại các đình, đền, chùa, miếu tại huyện Tiền Hải. 

Khám xét nhà 2 đối tượng, lực lượng công an thu giữ nhiều đồ vật là tang vật mà các đối tượng trộm cắp được.

Thủ đoạn của 2 tên trộm này là lợi dụng sự mất cảnh giác của người dân, chọn những nơi thờ tự nằm xa trung tâm, xa khu dân cư, ít người qua lại, cửa khóa không đảm bảo, không có người trông coi, hoặc các chùa có trụ trì là người cao tuổi, già yếu, thiếu cảnh giác. Thời điểm gây án thường là ban đêm từ 22h đến 4h sáng.

Hiện, cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu