22:39 ngày 06/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Bình: Hỏa hoạn thiêu rụi ngôi đình cổ hàng trăm tuổi

16:19 27/11/2017

(THPL) – Trưa nay (27/11), ngôi đình cổ hàng trăm tuổi được xếp hạng Di tích lịch sử cấp Quốc gia ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bốc cháy dữ dội.

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 27/11 tại Đình Lưu (xã Đông Phương, Đông Hưng, Thái Bình). Đây là khu vực thuộc Khu di tích lịch sử văn hóa Quốc gia đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chứng nhận.

Nơi xảy ra vụ cháy là khu vực chính điện của ngôi đình với kiến trúc chủ yếu được xây dựng bằng gỗ nên chỉ sau ít phút, ngọn lửa đã bùng dữ dội và không thể kiểm soát. 

dinh-chay-1
Chỉ sau ít phút, ngọn lửa đã bùng dữ dội và không thể kiểm soát. Ảnh: Báo Trí thức trẻ

"Lửa cháy nhanh và mạnh quá, người dân xung quanh cứu hỏa nhưng không dập được lửa", một người dân cho biết.

Theo báo Người Đưa Tin, nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC huy động đông đảo cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập tắt đám cháy. Đến khoảng 13h, đám cháy được khống chế, song lúc này, ngọn lửa đã thiêu rụi toàn bộ ngôi đình. Hậu quả, toàn bộ gian chính điện, bệ thờ, tượng thánh, các cột gỗ lim... bị thiêu rụi hoàn toàn. 

chay-dinh-2
Khói đen bao trùm ngôi đình cổ. (Nguồn: Fb Hoàng Thùy)
cuu-hoa
Khi lực lượng cứu hỏa đến nơi, ngôi đình bị cháy gần như hoàn toàn. Ảnh: Báo VTC News

Ông Trần Đức Cường - Chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện Đông Hưng cho biết trên báo VTC News, các lực lượng chức năng của huyện và tỉnh Thái Bình đang phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. 

dinh-chay-3
Người dân không khỏi xót xa trước vụ hỏa hoạn thiêu rụi ngôi đình cổ. Ảnh: VTC News

Được biết, Đình Liêu là ngôi đình cổ, có lịch sử hình thành từ năm 1670, thờ Phúc Thần Nam Hải. Đình Liêu được công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1990. Đình gồm 3 gian, mái ngói đình được chính quyền địa phương, người dân gìn giữ nguyên bản từ khi mới xây dựng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu