18:32 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thả hồn giữa mây nước “hòn ngọc biển” Tam Hải - Quảng Nam

06:00 08/06/2017

(THPL) – Trước sông sau biển, xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) như hòn ngọc quý chưa được mài dũa chỉn chu. Có lẽ vì thế mà nơi đây là điểm đến hấp dẫn nhiều bạn trẻ, đặc biệt là vào mùa hè.

Cách thành phố Tam Kỳ khoảng 40 km về phía Đông Nam, xã đảo Tam Hải nằm tách biệt với thế giới bên ngoài bởi dòng Trường Giang thơ mộng. Nơi đây được biển bao bọc quanh năm nên con người luôn thụ hưởng một cuộc sống êm đềm.

Muốn đến đây, chỉ có thể đi bằng thuyền máy từ xã Tam Tiến sang theo hướng bắc hoặc đi dọc Quốc lộ 1 rồi rẽ về phía biển chừng 10 km, qua một con phà ở cửa sông Kỳ Hà.

Phong cảnh Tam Hải thu hút bất cứ du khách nào đặt chân đến. Ảnh: Internet.

Cả xã Tam Hải (huyện Núi Thành) gần như được phủ kín dưới tán rừng dừa xanh ngắt. Hàng trăm năm qua, người dân xã Tam Hải sống dưới tán dừa ấy đến nay vẫn gần như lưu giữ được nguyên vẹn trong lòng mình bản sắc văn hóa đời sống của người dân miền Trung, của người dân làng chài...

Được bao bọc bởi một mặt là biển và ba mặt là sông, Tam Hải có đủ tất cả thuận lợi để hình thành một vùng sinh thái nước lợ, phía biển là một rặng san hô đá ngầm có nhiều nguồn hải sản quý như tôm hùm, hải sâm... cùng với một môi trường sinh thái và phong cảnh đặc sắc để hình thành một khu du lịch đẹp thuộc loại hiếm ở miền Trung.

Một ngày ở Tam Hải có thể bắt đầu với việc ngắm bình minh sớm rồi chuẩn bị đồ nghề theo thuyền ngư dân ra biển câu cá. Thuyền sẽ đưa bạn ra xa bờ chừng vài hải lý rồi neo lại giữa sóng nước mênh mông, trời nước một màu trải dài như vô tận.

Người thích ngắm cảnh có nhiều sự lựa chọn như lên đảo Tam Hải, hòn đảo được bao quanh bởi những rặng dừa mướt mắt, bãi cát mịn màng; hoặc có thể lên hòn Dứa hoang sơ để nhóm lửa nướng cá rồi chiều lặn ngắm san hô…

Nổi tiếng nhất trong số các địa điểm phải kể đến ghềnh Bàn Than, nơi có dải đá đen trải dài lấp lánh, qua bao biến thiên của thời gian và sự xâm thực của sóng biển đã tạo thành những hang hốc kỳ lạ tựa muôn vàn tác phẩm điêu khắc đá giữa đất trời.

Người dân xã đảo nồng hậu chắc chắn sẽ mời bạn thưởng thức đặc sản nước dừa xiêm không đâu có được. Nước dừa tươi có vị thanh mát và hơi có ga, uống vào hơi tê tê đầu lưỡi…

Người dân xã đảo Tam Hải nồng hậu chắc chắn sẽ mời bạn thưởng thức đặc sản nước dừa xiêm không đâu có được. Ảnh: Internet.

Sau những giây phút vùi đầu vào công việc, có lẽ Tam Hải là một điểm đến hấp dẫn để chúng ta có những giây phút thảnh thơi, hòa mình vào thiên nhiên đất trời và tạm quên đi những bộn bề lo toan của cuộc sống.

Ngoài ra, nghề lặn bắt tôm hùm đã được người dân Tam Hải phát triển hàng chục năm trước. Mỗi lần lặn dưới nước kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ, nhờ những bộ đồ lặn giữ ấm nên công việc dù nặng nhọc cũng đã trở nên dễ dàng hơn.

Theo dân chài bắt tôm hùm hoặc trang bị những bộ đồ lặn hiện đại để dạo chơi trong rặng san hô ở Tam Hải chắc hẳn sẽ là một tour du lịch hấp dẫn.

Hiện nay, xã đảo Tam Hải đã được tỉnh Quảng Nam quy hoạch thành một khu du lịch đặc biệt nằm trong khu phi mậu dịch của Khu kinh tế mở Chu Lai. Điều này có nghĩa là một bộ phận, hoặc toàn bộ nhân dân Tam Hải sẽ di dời đến nơi ở mới nếu xã đảo này có một dự án đầu tư du lịch.

Một số hình ảnh tuyệt đẹp khác của Tam Hải:

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu