TH true MILK: Chuyển đổi xanh từ những ly sữa tươi sạch chất lượng quốc tế
(THPL) - Không chỉ chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng những ly sữa tươi sạch từ cụm trang trại đạt kỷ lục thế giới, nhiều năm qua, Tập đoàn TH còn luôn tiên phong phát triển một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, bền vững.
Tin liên quan
Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới ngưỡng 23.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
Nỗ lực vượt khó, ngành tôm kỳ vọng bứt phá trong nửa cuối năm 2024
Mỹ là thị trường xuất khẩu đồ gốm sứ lớn nhất của Việt Nam
4 thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam, kim ngạch trên 10 tỷ USD
» Tập đoàn TH đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường
» Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công Thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia
» Tập đoàn TH đồng hành với sự kiện lớn của đất nước - Trách nhiệm của doanh nghiệp
Kiến tạo từ những cánh đồng cỏ “3 không” rộng nhất thế giới
Hơn 10 năm nay, người ta không còn nhắc đến miền Tây xứ Nghệ với nắng cháy, khô cằn… mà khắp các vùng quê nơi đây đã phủ một màu xanh mướt của những cánh đồng ngô, cỏ, hoa hướng dương... làm thức ăn thô xanh cho đàn bò sữa tiệm cận 70.000 con của cụm trang trại chăn nuôi và chế biến sữa công nghệ cao khép kín đạt kỷ lục lớn nhất thế giới (do World Records Union chứng nhận năm 2020) tại Nghĩa Đàn.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/nguyennghia/2022/05/12/1.jpg)
TH sở hữu cánh đồng hữu cơ đạt chuẩn quốc tế, chủ động nguồn nguyên liệu cho chuỗi quy trình sản xuất sữa tươi sạch khép kín.
Đặc biệt, với diện tích hơn 2.200 héc-ta, cánh đồng cỏ Mombasa do Tập đoàn TH canh tác là nguồn thức ăn quan trọng và chiếm tỷ lệ lớn nhất trong tổng lượng thức ăn thô xanh cho đàn bò sữa bên cạnh những cánh đồng ngô, cỏ mulato II và hướng dương rộng hàng trăm héc-ta.
Theo thông tin từ các công ty chuyên sản xuất giống cỏ Mombasa, trên thế giới hiện không có nơi nào trồng tập trung loại cỏ này lên đến hàng nghìn héc-ta như ở miền Tây Nghệ An.
Việc TH sở hữu cánh đồng nguyên liệu lớn nhất thế giới có ý nghĩa quan trọng, bởi nó góp phần minh chứng cho tính chủ động và là mắt xích mở đầu cho chuỗi khép kín của quy trình sản xuất dòng sữa tươi sạch TH true MILK đạt chuẩn quốc tế.
Kiên tâm làm ra một dòng sữa thuần sạch tinh khiết, ngay từ khâu xây dựng vùng nguyên liệu, TH đã đặt ra những yêu cầu rất khắt khe từ đất, nước, hạt giống đến quy trình chăm sóc.
“Ngay từ đầu, chúng tôi đã xây dựng thương hiệu TH true MILK đạt chuẩn quốc tế, chúng tôi đã và đang đưa dòng sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam hội nhập với thị trường sữa trên thế giới”, đại diện Tập đoàn TH tự tin khẳng định.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/nguyennghia/2022/05/12/2.jpg)
TH triển khai quy trình “organic hóa” đối với đàn bò sữa trên chính đồng đất Việt Nam.
Tại Việt Nam, TH cũng chính là trang trại đầu tiên thực hiện chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang chăn nuôi organic (hữu cơ) để sản xuất sữa tươi organic theo tiêu chuẩn Châu Âu. Quy trình “organic hóa” một cách bài bản đối với đàn bò sữa nuôi tại đồng đất Việt Nam được thực hiện ngay từ năm 2015 và đến giữa 2017, sau những nỗ lực bền bỉ, Control Union – đơn vị chứng nhận hữu cơ uy tín trên thế giới đã cấp giấy chứng nhận châu Âu EC 834-2007, EC 889-2008 cho trang trại bò sữa hữu cơ hơn 1000 con của TH. Điều này xác nhận TH đáp ứng các tiêu chuẩn hữu cơ trên toàn bộ chuỗi sản xuất từ giống bò, nguồn thức ăn, nguồn nước đến các điều kiện tự nhiên như khí hậu, môi trường.
“TH là điển hình cho việc phát triển nông nghiệp hữu cơ tại Việt Nam. Đây cũng chính là hướng đi của ngành nông nghiệp trong tương lai, khi chúng ta phát triển bằng cách xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hướng đến bảo vệ môi trường và ứng dụng các công nghệ, kỹ thuật cao để cung cấp những thực phẩm thiên nhiên, an toàn nhất cho người tiêu dùng”, đại diện Control Union đánh giá.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/nguyennghia/2022/05/12/3.jpg)
TH là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao thúc đẩy nền nông nghiệp hữu cơ Việt Nam.
Từ những cánh đồng hữu cơ “3 không”: không sử dụng phân vô cơ, không thuốc diệt cỏ, không thuốc trừ sâu hóa chất, đàn bò TH đã cho ra đời những dòng sữa tươi organic vươn tầm thế giới được cộng đồng ghi nhận qua hàng loạt các giải thưởng cao trong nước và quốc tế, trong đó có các giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới WorldFood tổ chức tại Moscow (Nga) liên tiếp 4 năm, từ 2015 đến 2019; các giải thưởng cho sản phẩm xuất sắc và vì sức khỏe khác tại Gulfood Dubai, giải thưởng Stevie Awards (2018, 2019), giải thưởng The Bizz, Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á – Thái Bình Dương (GPEA) …
Tiên phong vì một Việt Nam xanh
Không chỉ tiên phong phát triển những sản phẩm tươi, sạch, cao cấp hoàn toàn từ thiên nhiên phụng sự cộng đồng, Tập đoàn TH còn đi đầu trong việc giảm thiểu các tác động tới môi trường từ hoạt động sản xuất kinh doanh của mình.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/nguyennghia/2022/05/12/4.jpg)
TH đi đầu ứng dụng và đưa ra các giải pháp kinh doanh thân thiện với môi trường.
TH là một trong những Tập đoàn tiên phong ứng dụng và đưa ra các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường (giảm thiểu sử dụng, tham gia cùng các công ty đa quốc gia sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), cùng Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc Tế (IUCN) đồng sáng lập Liên minh Doanh nghiệp Vì Môi trường Việt Nam (VB4E) và triển khai các dự án bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ nguồn nước, xử lý môi trường với công nghệ sinh học và công nghệ cao; tham gia Liên minh các Nhà bán lẻ giảm thiểu sử dụng túi ni-lon; thực hiện nhiều chiến dịch khuyến khích khách hàng sống xanh hơn; có chiến lược Phát triển Bền vững rõ ràng với 6 trụ cột trong đó trụ cột “Môi trường” đóng vai trò quan trọng…
Thấu hiểu giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, việc Tập đoàn TH tiên phong thực hiện các giải pháp thân thiện với môi trường đã và đang tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cũng như công chúng, khuyến khích khách hàng thay đổi hành vi tiêu dùng, góp phần bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững của con người và hệ sinh thái.
Với những đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững trong doanh nghiệp cũng như những đóng góp cho sự phát triển bền vững của nền kinh tế, xã hội và môi trường Việt Nam. Ngày 9/5/2022, tại Singapore, doanh nhân Thái Hương – Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH đã được CSRWorks International vinh danh Top 10 “Phụ nữ vì Phát triển Bền vững” châu Á 2021 (Asia’s Top Sustainability Superwoman 2021). Tính đến thời điểm hiện tại, bà Thái Hương là đại diện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam được bình chọn vào danh sách. Tập đoàn TH - đơn vị do bà Thái Hương sáng lập và dẫn dắt, có chiến lược phát triển bền vững với 6 trụ cột: Dinh dưỡng - Sức khỏe, Môi trường, Con người, Giáo dục, Cộng đồng và Phúc lợi Động vật. ![]() Trước đó, vào ngày 4/4/2022, tại Lễ Công bố và trao giải Báo cáo Phát triển bền vững tốt nhất châu Á 2022 (Asia’s Best Sustainability Report Awards - ASRA), Tập đoàn TH là một trong 30 doanh nghiệp tại châu Á được vinh danh. ASRA là giải thưởng thường niên, do CSRWorks International tổ chức. Các báo cáo Phát triển Bền vững được chấm điểm bởi một Ban Giám khảo uy tín. Báo cáo Phát triển Bền vững của Tập đoàn TH đã vượt qua gần 600 báo cáo dự thi từ 14 quốc gia với 17 hạng mục giải thưởng, được trao tặng giải thưởng “Báo cáo Phát triển Bền vững tốt nhất châu Á” ở hai hạng mục: Giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững có thông điệp nhà lãnh đạo tốt nhất châu Á” và giải Đồng cho “Báo cáo Phát triển bền vững xác định các vấn đề trọng yếu tốt nhất châu Á”. |
ANH TUẤN
Tập đoàn TH đề xuất xây dựng Luật Dinh dưỡng học đường
Tập đoàn TH đồng hành với Bộ Công Thương và VTV lan tỏa khát vọng xây dựng Thương hiệu quốc gia
Tập đoàn TH đồng hành với sự kiện lớn của đất nước - Trách nhiệm của doanh nghiệp
Dự án của Tập đoàn TH: Điểm sáng trong quan hệ kinh tế Việt - Nga
Thanh tra CP đề nghị kiểm điểm Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre vì giao đất công cho tập đoàn Thành Thành Công
Tin khác
VEC đề xuất bổ sung trạm sạc xe điện trên 5 tuyến cao tốc
U13 Sông Lam Nghệ An vô địch trên đất Nhật Bản
Cảm xúc dâng trào theo dòng người đưa tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng
VCCI đề nghị có lộ trình áp thuế tiêu thụ đặc biệt phù hợp với đồ uống có đường
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo website giả mạo ngành thuế
Kiến nghị làm rõ những bất cập trong hồ sơ mời thầu dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 26/7: Vàng thế giới lao dốc, USD xuống mốc 104
(THPL) - Giá vàng thế giới lao dốc do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư và thị trường đang chờ đợi dữ liệu để tìm kiếm động lực...26/07/2024 08:50:59Dự báo thời tiết ngày 26/7: Bắc Bộ nắng nóng, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 26/7, miền Bắc có nắng nóng trước khi đón một đợt mưa lớn diện rộng. Trong khi đó, khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ...26/07/2024 07:23:21Hà Nội xử phạt 7 cơ sở nước đóng chai, nước đá dùng liền không đảm bảo
(THPL) - Ngày 25/7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 7 cơ sở thuộc lĩnh vực an toàn...26/07/2024 09:58:40BMW triệu hồi gần 300 nghìn xe tại Mỹ vì nguy cơ gãy thanh ray cốp
(THPL) - Hiện, BMW đang triệu hồi gần 300 nghìn xe X3 tại Mỹ vì lo ngại thanh ray trong cốp xe có thể bị bung ra khi xảy ra va chạm gây nguy hiểm. Các...25/07/2024 21:43:13
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VINFAST chính thức động thổ nhà máy lắp ráp xe điện tại Indonesia
(THPL) - Ngày 15/07/2024, VinFast Auto chính thức tổ chức Lễ Động thổ Dự án Nhà máy Lắp ráp Xe điện tại Subang, Tây Java, Indonesia. Việc xây dựng nhà máy ở thị trường xe điện tiềm năng bậc nhất Đông Nam Á sẽ mang đến cơ hội việc làm cho lao động địa phương, khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của VinFast trong chiến lược mở rộng tại thị trường khu vực và cam kết thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện Indonesia. - Chương trình “Xé ngay trúng liền” của Number 1 và hơn 4.000 giải thưởng...
- Ưu đãi chồng ưu đãi, cơ hội tốt nhất mua xe máy điện VinFast hè này
- Ưu đãi 40% khi mua bảo hiểm du lịch tại BIC
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Dai-ichi Life Việt Nam đạt gần 9.200 tỷ đồng tổng doanh thu phí bảo hiểm trong 6 tháng đầu năm 2024
(THPL) - Ngày 24/7 tại TP.HCM, Dai-ichi Life Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu phí bảo hiểm đạt gần 9.200 tỷ đồng, thị phần đạt 13%, tăng 0,5 điểm phần trăm so với cuối năm 2023. - Fitch Ratings lần đầu xếp hạng tín nhiệm Sacombank với triển vọng ổn...
- Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp...
- LPBank công bố tên thương mại mới: Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam