19:15 ngày 27/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Tết xưa” được tái hiện sinh động trong không gian phố cổ

10:02 19/01/2017

(THPL) - Từ ngày 19/1, Ban Quản lý Phố cổ Hà Nội sẽ khai mạc chương trình Tết Việt với nhiều hoạt động hướng về cội nguồn. Đây là chương trình hấp dẫn nhằm mang đến cho du khách những hiểu biết cơ bản nhất về Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

Tại đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm), du khách được tìm hiểu về ba dòng tranh dân gian nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ như: tranh Hàng Trống, tranh Kim Hoàng và tranh Đông Hồ.

Đặc biệt, tranh Kim Hoàng sẽ được giới thiệu trở lại với công chúng sau nhiều năm vắng bóng. Nổi bật nhất là bức tranh Thần kê (thường được gọi là Gà trống) làm theo khổ lớn 2,2x0,6 m.

Cùng với các hoạt động trình diễn âm nhạc truyền thống, tại phố cổ Hà Nội còn có nhiều hoạt động bổ ích và lí thú khác
Tại Trung tâm Thông tin Di sản Phố cổ (số 28 Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm) cũng có các hoạt động trình diễn thư pháp, vẽ tranh Tết dân gian, vẽ tranh hoa văn bằng chất liệu hiện đại và trưng bày ứng dụng sản phẩm mỹ thuật truyền thống. 

Các hoạt động trưng bày, triển lãm diễn ra đến hết ngày 12/2/2017. Song song với đó, là các hoạt động trình diễn âm nhạc truyền thống diễn ra liên tục trong khoảng thời gian từ 29/1 – 1/2 (tức là từ mùng 2 đến mùng 5 Tết Đinh Dậu).

Tại Ngôi nhà Di sản, số 87 phố Mã Mây, không gian đón Tết của các gia đình Hà Nội cổ được tái hiện cùng với những bức ảnh ngày Tết xưa.

Ngoài ra, Ban quản lý còn sắp đặt một không gian đón Tết xưa trong ngôi nhà truyền thống đồng bằng Bắc Bộ tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ, số 50 phố Đào Duy Từ.

Thanh Huyền 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu