12:42 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tết Hà Giang “xốn xang” lòng người

14:47 12/02/2021

(THPL) - Không khí Tết đang về trên khắp nẻo đường, bóng dáng cờ hoa như vẫy chào nàng Xuân đến. Nhưng có lẽ chúng đã quen thuộc và bạn muốn tìm cảm giác khác biệt, đón năm mới ở một nơi hoàn toàn mới, vậy hãy thử ngược lên Tây Bắc. Hà Giang – vùng đất thiêng liêng, nơi ẩn chứa hương Tết độc đáo kết hợp vẻ đẹp núi rừng chắc hẳn sẽ khiến người lữ hành đắm chìm trong cảm giác mê mẩn.

Đường lên Hà Giang mùa này đẹp lắm! Cái Đẹp khó diễn tả bằng lời và chỉ biết cảm thán rằng: “Sao đẹp đến thế!” Đưa ánh mắt nhìn hai bên đường, có lẽ ai cũng sẽ rạo rực bởi những sắc xanh nảy nở những mầm sống. Rừng núi bạt ngàn bao phủ bởi những chồi non xanh biếc, những cành đào nhành mai đang hé nụ, lác đác trổ bông giữa cái lạnh ngọt của tiết trời.

Những nụ cười hồn nhiên của các em vùng cao làm xao xuyến nhiều du khách

Xa xa là sông Lô vẫy gọi. Nước sông chớm Xuân mang màu xanh nhẹ nhàng, tươi mát khiến lòng người cũng trở nên thanh thản. Phóng tầm mắt là những dãy núi chập trùng được cắt ngang bởi cung đèo vòng quanh uốn lượn và tô điểm cho bức tranh này khó có thể thiếu bóng hình của những chàng trai, cô gái người Dao khoác trên mình bộ váy áo sắc sỡ.

Hà Giang mùa này ngập tràn sắc màu tươi mới như màu non tơ của chồi non, xanh biêng biếc của lộc, trắng tinh khôi cả lê, hoa mận

Với những lữ khách lần đầu tiên đến Hà Giang, nhất là vào dịp Tết lại càng ấn tượng bởi một Hà Giang đậm chất Xuân. Cái lạnh mơn man pha chút ảo ảnh của sương khói khiến lòng người cũng trở nên xốn xang, loạn nhịp, như đang lạc vào chốn thần tiên mộng ảo của các bậc cao nhân mà ta hay thấy trong phim ảnh.

Hà Giang mùa này ngập tràn sắc màu tươi mới như màu non tơ của chồi non, xanh biêng biếc của lộc, trắng tinh khôi cả lê, hoa mận, hồng phớt của hoa đào, đỏ rực của hoa chuối rừng, hay màu vàng trầm của những chiếc lá không lỡ rời xa cành,… khiến mỗi lữ hành cũng dâng lên những cảm xúc khó tả.

Sắc đào ngày tết tô đậm thêm nét đẹp trên cao nguyên đá

Đồng Văn, Mã Pì Lèng, Mèo Vạc là chặng đường tiếp theo của du Tết Hà Giang. Tại đây, bạn không chỉ được ngắm cảnh đẹp, thưởng thức nét hùng vĩ của núi rừng mà còn cảm nhận dư vị của câu chuyện đội thanh niên cảm tử (đội cơ dũng) phá đá mở đường trên con đèo Mã Pì Lèng.

 Tận mắt nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió, đánh dấu điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S cũng là lúc tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc

Đứng tại cột cờ Lũng Cú - “nóc nhà của Hà Giang” nơi mà “cúi mặt sát đất, ngẩng mặt đụng trời”, tận mắt nhìn lá cờ Tổ quốc phấp phới bay trong gió, đánh dấu điểm đầu tiên đặt nét bút vẽ nên bản đồ hình chữ S cũng là lúc tinh thần đoàn kết, lòng tự hào dân tộc và tình yêu quê hương đất nước dâng trào mạnh mẽ trong mỗi người.

Xuân Hà Giang! Tết Hà Giang đấy các bạn! Còn tuyệt vời gì hơn khi đầu năm được đến nơi đỉnh đầu của Tổ quốc, được ôm trọn tình yêu thiên nhiên, tình yêu đất nước và gửi gắm những điều lớn lao cho một năm thuận lợi.

Phan Bình Minh (Trường Chính trị tỉnh Hà Giang)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu