01:28 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tesla bị kiện vì sa thải hàng loạt nhân viên

14:46 22/06/2022

(THPL) - Mới đây, các cựu nhân viên Tesla đã đệ đơn kiện công ty ô tô điện của Mỹ này với cáo buộc quyết định "sa thải hàng loạt" là vi phạm luật liên bang. Theo họ, phía Tesla không thông báo trước về việc cắt giảm nhân sự.

Cụ thể, John Lynch và Daxton Hartsfield đã nộp đơn kiện tại Texas vào ngày 19/6 vừa qua.

Báo Tin tức cho hay, theo tài liệu về vụ kiện, Tesla đã sa thải trên 500 nhân viên tại nhà máy Nevada. Lynch và Hartsfield cũng nằm trong số này khi lần lượt nhận quyết định sa thải tại nhà máy của Tesla ở thành phố Sparks, bang Nevada vào ngày 10 và 15/6 vừa qua.

Các nhân viên này cho rằng tập đoàn đã không tuân thủ Đạo luật Điều chỉnh và Đào tạo lại lao động, trong đó yêu cầu phải có thông báo trước 60 ngày khi tiến hành sa thải hàng loạt. Trên thực tế, Tesla chỉ thông báo các nhân viên rằng quyết định cho nghỉ việc có hiệu lực ngay lập tức.

Thông qua vụ kiện, Lynch và Hartsfield hy vọng nhận được tiền lương và trợ cấp trong giai đoạn 60 ngày này, cũng như hướng đến một phán quyết chung cho tất cả những cựu nhân viên Tesla trên khắp nước Mỹ bị cho thôi việc vào tháng 5 và tháng 6 mà không có thông báo trước. Hiện Tesla vẫn chưa có bình luận về vụ việc.

Tesla bị kiện vì sa thải hàng loạt nhân viên. Ảnh minh họa

Báo VTV News cho hay, Giám đốc điều hành Tesla, tỷ phú Elon Musk, cho biết hồi đầu tháng 6, ông có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế và Tesla cần phải cắt giảm khoảng 10% nhân sự. Hơn 20 người tự nhận mình là nhân viên Tesla cho biết họ đã bị cho thôi việc, buộc thôi việc hoặc bị chấm dứt hợp đồng trong tháng 6 này, theo các bài đăng trực tuyến và các cuộc phỏng vấn với Reuters.

Shannon Liss-Riordan, một luật sư đại diện cho các công nhân nói với Reuters: "Thật là sốc khi Tesla vi phạm trắng trợn luật lao động liên bang bằng cách sa thải quá nhiều công nhân mà không đưa ra thông báo theo quy định".

Shannon Liss-Riordan thông tin, Tesla sẽ chỉ cho một số nhân viên hưởng chế độ thôi việc một tuần (gồm tiền lương và các quyền lợi mà người lao động có thể được hưởng khi họ nghỉ việc làm tại công ty một cách không tự nguyện trong một tuần). Đồng thời, luật sư này cho biết thêm rằng cô đang chuẩn bị một đơn đề nghị khẩn cấp với tòa án để nỗ lực ngăn Tesla cố gắng nhận lại các nhân viên và cho họ hưởng chế độ thôi việc một tuần.

Đơn kiện hiện đã được nộp lên Tòa án liên bang Mỹ tại bang Texas.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu