01:14 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tenkitsune ra mắt sản phẩm âm nhạc mới "Palm Tree Love"

15:04 28/05/2021

(THPL) - Ngày 28/5, Tenkitsune chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc mới mang tên Palm Tree Love (tức Tình yêu cây cọ). Trong sản phẩm này, Tenkitsune đảm nhiệm cả 3 vai trò: nhạc sĩ sáng tác, producer và ca sĩ.

Nhà sản xuất âm nhạc Trịnh Nhật Quang thường được giới yêu nhạc điện tử biết đến với nghệ danh Tenkitsune. Sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc (ông ngoại và mẹ đều là nhạc sĩ), ngay từ nhỏ Trịnh Nhật Quang đã có thiên phú về âm nhạc.

Năm 13 tuổi Trịnh Nhật Quang nhận ra mình yêu thích thiết kế âm thanh và viết nhạc điện tử. Từ đó, Nhật Quang bắt đầu bước đi trên con đường trở thành một producer với nghệ danh Tenkitsune.

24 tuổi, Trịnh Nhật Quang đã có những thành công nhất định với những sản phẩm âm nhạc được các hãng thu âm nước ngoài như: Trekkie Trax Japan, Moving Castle, Warner Music Hong Kong và Maltine Records...ký hợp đồng mua bản quyền. Đặc biệt, số lượng người nghe nhạc của anh đến từ nhiều nơi trên thế giới.

Producer Tenkitsune (Trịnh Nhật Quang). Ảnh NVCC

Năm 2019, Trung tâm Giao lưu Văn hoá Nhật Bản đã mời Trịnh Nhật Quang - Tenkitsune tham gia Bordering Practice - một dự án nhằm kết nối cộng đồng nghệ sĩ chơi nhạc điện tử của Đông Nam Á và Nhật Bản - với tư cách là 1 trong 2 vị Giám đốc Chương trình (cùng với Tomohiro Konuta - nhà sáng lập hãng thu âm Maltine Records - Nhật Bản).

Dự án Bordering Practice đã được tổ chức vào tháng 3-2019 tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động như: workshop, biểu diễn âm nhạc điện tử…

Ở một dự án nghệ thuật khác là Cine - Concert Bóng bay đỏ với chủ đề Âm nhạc cho phim hoạt hình thế kỷ 20 tổ chức tại Trung tâm Văn hoá Pháp năm 2020. Những người tổ chức chương trình đã làm sống lại những bộ phim hoạt hình của Việt Nam từ hàng chục năm trước bằng âm nhạc của thế kỷ 21. Trong đó dự án này, Producer tài năng Tenkitsune đã tham gia viết lại toàn bộ phần âm nhạc, xử lý hiệu ứng âm thanh tạo nên chất nhạc đầy cá tính nhưng vẫn rất dễ thương cho bộ phim hoạt hình Bản nhạc của Thỏ trắng.

Sau khi ra mắt album đầu tay mang tên Little Fox Adventure, Tenkitsune tập trung vào các sản phẩm âm nhạc kết hợp cùng các nghệ sĩ tài năng tại Việt Nam như: Một người vì em (WEAN), Chương 2 của tương lai (WEAN, MCK), Fashion 3 (Wren Evans, Decao),... đã hoàn toàn để lại ấn tượng sâu sắc đối với người yêu âm nhạc và trở thành các bản hit tuyệt vời với hàng triệu lượt xem.

Mới đây, Tenkitsune ra mắt sản phẩm mới mang tên Palm Tree Love - Tình yêu cây cọ. Bản nhạc này do Tenkitsune sáng tác, viết lời bằng tiếng Anh và thể hiện như một ca sĩ.

Ảnh minh hoạ cho sản phẩm âm nhạc mới của Tenkitsune.

Tenkitsune cho biết, ở Palm Tree Love anh viết nên câu chuyện tình yêu của hai người trong khung cảnh tại một thị trấn nhỏ bên bờ biển. Bằng cách tạo nên những âm thanh vui tươi, dễ thương và hình ảnh cây cọ tươi mát là biểu tượng những cảm xúc trong veo đó. Với anh, tình yêu tươi đẹp, tự do và không có khoảng cách là điều tuyệt vời nhất.

Phải nói thêm, bản nhạc Palm Tree Love do Tenkitsune sáng tác, anh đưa thêm một nghệ danh khác là Snappy bởi Tenkitsune mong muốn ra mắt Snappy như là một dự án âm nhạc của riêng anh và một “nơi” để anh có thể bộc lộ được rõ nét những cảm xúc, tính cách, suy nghĩ cùng như tình yêu đối với âm nhạc của mình.

Palm Tree Love được phát hành qua công ty trực thuộc quản lý Tenkitsune - Hot Panda Media. Đây cũng là sản phẩm đầu tiên của Tenkitsune và Hot Panda Media được phân phối bởi The Orchard - công ty phân phối nhạc toàn cầu của các nghệ sĩ hàng đầu thế giới hiện nay như: BTS, Ozuna, MAX, Pendulum, Jorja Smith... Bản audio của Palm Tree Love ra mắt vào ngày 28/5 và Music Video sẽ ra mắt vào ngày 3/6 trên kênh Youtube của Tenkitsune.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu