07:23 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tây Ninh "chiếm sóng" đầu tư nửa cuối năm 2020

13:48 23/10/2020

(THPL) - Xu hướng chuyển dịch thị trường về các tỉnh vùng ven, giúp bất động sản Tây Ninh nổi lên như một điểm sáng cuối năm 2020. Nhờ hạ tầng giao thông và tiềm năng du lịch sẵn có, Tây Ninh cùng với Long An, Bình Dương đang thu hút dòng vốn đầu tư bất động sản.

Cơ sở hạ tầng tạo đường băng cho bất động sản Tây Ninh “cất cánh”

Bất động sản Tây Ninh những năm 2017-2018, chứng kiến sự ổn định về giá, gần như chỉ thu hút nhu cầu ở thực của số ít những khách hàng an cư. Nhưng kể từ năm 2019, đặc biệt là 2020, thị trường chứng kiến sự tăng tốc bất ngờ của bất động sản nơi đây.

Số lượng nhà đầu tư đổ về mua đất Tây Ninh tăng đột biến, giá đất không ngừng leo thang nhờ vào chính sách phát triển kinh tế, chủ trương kêu gọi đầu tư, sự thay đổi của cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông.

Đầu tiên phải kể đến dự án cao tốc TP.HCM – Mộc Bài (Tây Ninh) dài khoảng 53,5km có tổng vốn đầu tư 10.688 tỉ đồng (giai đoạn 1).

Dự án đường cao tốc kết nối đến Tây Ninh.

Theo đó, tuyến cao tốc này bắt đầu từ đường Vành đai 3 thuộc huyện Hóc Môn (TP.HCM) kết nối vào QL22 tại Km 53+850 (trước Khu kinh tế cửa khẩu Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh). Quy mô 6-8 làn xe, lộ giới quy hoạch 140m, kết nối từ Khu đô thị Mộc Bài với các đường vành đai 4, vành đai 3 của TP HCM để tạo thành một mạng lưới liên hoàn giữa các tuyến giao thông đối ngoại và trở thành cửa ngõ ra vào TP HCM. Rút ngắn hành trình từ Sài Gòn đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, tăng cường kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam với hành lang kinh tế Đông – Tây, các đầu mối cảng biển, cảng hàng không quốc tế của vùng và khu vực ASEAN (Bangkok – Phnom Penh – TP HCM)…

Thứ hai, Tây Ninh nằm trên cửa ngõ đường bộ rất quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam sang Campuchia và khu vực ASEAN với tuyến đường Xuyên Á. Nó giúp việc vận chuyển, trao đổi hàng hóa từ các tỉnh miền Đông, Tây Nam Bộ và từ các huyện Củ Chi, Hóc Môn, TpHCM tới Tây Ninh và cửa khẩu quốc tế Mộc Bài được thuận lợi hơn. Từ đó, là cầu nối giao thương giữa các nước trong khu vực ASEAN.

Điểm thuận lợi thứ ba là tỉnh có địa hình, địa chất thuận lợi để phát triển hạ tầng giao thông đường bộ (chi phí đầu tư thấp). Bên cạnh đó, giao thông đường thuỷ nội địa của tỉnh cũng tương đối thuận lợi với 2 tuyến sông Sài Gòn và Vàm Cỏ Ðông kết nối trực tiếp với thành phố Hồ Chí Minh đến các cảng Sài Gòn, cảng Hiệp Phước và vùng đồng bằng sông Cửu Long. Trong đó, sông Vàm Cỏ Ðông chạy dọc tỉnh từ Bắc xuống Nam và có thể khai thác vận tải với phương tiện sà lan khoảng 2.000 tấn.

Điểm thuận lợi tiếp theo, đó chính là đường biên giới dài 240km, tiếp giáp ba tỉnh thuộc Vương quốc Campuchia, trong đó có hai cửa khẩu quốc tế là Mộc Bài và Xa Mát, ba cửa khẩu chính và 10 cửa khẩu phụ; nằm trên tuyến đường Xuyên Á, đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức các tuyến du lịch, đưa đón khách du lịch từ Việt Nam sang Campuchia và các nước lân cận.

Nhận thấy tiềm năng tăng giá bất động sản và sự khan hiếm nguồn cung của thị trường Tây Ninh, các ông lớn bất động sản đang dần đổ bộ vào tỉnh này, mang đến một bức tranh sinh động về giá bán lẫn phân khúc sản phẩm.

Tây Ninh lôi cuốn sự có mặt của hàng loạt “ông lớn” bất động sản

Trong khi quỹ đất tại TP.HCM đang dần cạn kiệt và mức giá cũng được đẩy lên quá cao thì Tây Ninh nổi lên là thị trường hấp dẫn. Tỉnh này ngoài vị trí liền kề TP.HCM thì còn có quỹ đất rộng, giá bán còn thấp nên tiềm năng tăng giá là rất lớn.

Bất động sản Tây Ninh: điểm đến mới của giới đầu tư.

Sở hữu quỹ đất rộng, nhiều tiềm năng phát triển, Tây Ninh đã thu hút sự chú ý của những ông lớn bất động sản như Vingroup, Sungroup và một số công ty khác như Hưng Phúc Land…

Cụ thể, từ năm 2018, tập đoàn Vingroup đã khai trương và đưa vào sử dụng tổ hợp công trình có tổng diện tích 2,1 ha bao gồm khách sạn 5 sao Vinpearl, Trung tâm thương mại Vincom Plaza Tây Ninh và 116 căn Shophouse.

Trong khi đó, Tập đoàn Sungroup đang quan tâm tới hàng loạt dự án đầu tư về du lịch tại Tây Ninh như là dự án khu du lịch quốc gia núi Bà Đen và hồ Dầu Tiếng… đây sẽ là động lực để Tây Ninh hướng đến con số 4 – 5 triệu du khách vào năm 2020.

Theo chân các ông lớn, Công ty TNHH Vm Toàn Cầu dự án Tây Ninh New Center đã tiên phong khởi tạo một khu đô thị thương mại với vị trí vàng tại Khu trung tâm hành chính tỉnh Tây Ninh. Được quy hoạch để đáp ứng nhu cầu kinh doanh và không gian sống của cư dân tương lai, kiến tạo nên giấc mơ vàng sự nghiệp, đem lại sự hưng thịnh với những giá trị sinh lợi bền vững.

Với nguồn cung hữu hạn cùng sự đầu tư bài bản về hạ tầng, pháp lý minh bạch, dự án Tây Ninh Center hiện đang thu hút giới đầu tư và an cư tại Tây Ninh cũng như các địa phương lân cận như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Long An…

Mai Hương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu