11:17 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tây Hồ, Hà Nội: Cần xử lý nghiêm việc vi phạm của phường Nhật Tân

11:40 26/08/2019

(THPL) - Sau khi tạm dừng dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Quảng Bá, một số hộ dân đã tự ý chiếm đất, xây dựng nhà ở kiên cố trái phép tại số 66, 68, ngõ 52 phố Tô Ngọc Vân. Vậy nhưng, UBND phường Nhật Tân đã bao che, không xử lý vi phạm, khiến người dân bức xúc.

Thời gian qua, nhiều người dân phường Nhật Tân, quận Tây Hồ (Hà Nội) bức xúc phản ánh việc lãnh đạo phường này có những dấu hiệu bao che vi phạm; để xảy ra việc lấn chiếm đất đai và xây dựng công trình trái phép tại công trình số 66, 68, ngõ 52 (phố Tô Ngọc Vân) nhưng không xử lý dứt điểm.

Ghi nhận của phóng viên tại địa chỉ được đánh số 66, 68 (ngõ 52, phố Tô Ngọc Vân) là hai công trình được xây dựng làm nhà ở kiên cố, trong đó, công trình số nhà 66 được xây 02 tầng.

Quận Tây Hồ cần xử lý nghiêm việc bao che vi phạm về lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép tại phường Nhật Tân.

Anh T., một người dân tại đây cho biết, có sự bao che, “bảo kê” của chính quyền sở tại thì công trình lấn chiếm đất, xây dựng trái phép lớn như vậy mới có thể tồn tại qua nhiều năm mà không bị xử lý. Trong khi cũng tại địa bàn, nhiều công trình chỉ sửa chữa nhỏ cũng đều có cán bộ tới “kiểm tra” ngay.

Một số người dân cũng đặt ra nghi vấn có tiêu cực, chung chi để công trình lấn chiếm đất đai được tồn tại; đồng thời cho rằng các cơ quan cấp trên cần điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm.

Được biết, đây là những công trình lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép từ năm 2014, nằm trong khu vực gói thầu số 23, Dự án Xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Quảng Bá, thuộc Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Tây.

Theo BQL dự án quận Tây Hồ, các công trình trên được xác định là vi phạm, và việc xử lý các công trình này thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương phường Nhật Tân.

Công trình lấn chiếm, xây dựng trái phép làm nhà ở kiên cố được phường Nhật Tân "làm ngơ".

Trao đổi với PV, ông Tạ Duy Hoàn – cán bộ địa chính phường Nhật Tân cho biết, nguồn gốc đất đai tại khu vực trên được xác định như sau: ngày 8/3/1993, Hợp tác xã nông nghiệp Nhật Tân đã ký Hợp đồng số 02 với ông Bùi Văn Thiềng để thầu hồ thả cả, nhưng trong quá trình thực hiện hợp đồng, ông Thiềng có vi phạm đổ đất san lấp hồ bơi.

Tiếp đó, năm 1997, Công an quận Tây Hồ cũng đã có văn bản đề nghị hủy bỏ hợp đồng với ông Bùi Văn Thiềng để đảm bảo an ninh trật tự. Sau nhiều lần HTX yêu cầu ông Thiềng khắc phục hậu quả trả lại nguyên trạng mặt nước nhưng ông Thiềng không thực hiện.

Ngày 9/11/2001, HTX Nhật Tân đã ra quyết định hủy bỏ hợp đồng thầu khoán thả cá đối với ông Thiềng. Sau đó, ngày 06/12/2001, HTX nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Nhật Tân và UBND phường Nhật Tân đã bàn giao toàn bộ công tác quản lý sử dụng khai thác mặt nước, mặt đất hồ bơi Quảng Bá cho Trung tâm thể dục thể thao quận Tây Hồ.

Khu đất bên cạnh số nhà 66 cũng bị chiếm giữ, lắp đặt cả camera để cảnh giới.

Tuy nhiên, đến thời điểm tháng 4/2011 và tháng 8/2011, UBND phường Nhật Tân lại có Biên bản xác nhận và Biên bản của Hội đồng Bồi thường, Hỗ trợ và Tái định cư quận Tây Hồ đều đã chứng minh nơi có hai căn nhà số 66, 68 ngõ 52 Tô Ngọc Vân đã bị thu hồi 358,2m2 trong tổng số 362,6m2. Diện tích đất còn lại 4,4m2 được xác định là đất đường.

Để làm rõ các thông tin trên, PV đề nghị cung cấp các văn bản liên quan tới công tác quản lý, cũng như kiểm tra, xử lý công trình vi phạm trên thì ông Hoàn và một cán bộ địa chính khác cho biết, đã báo cáo ông Tiến (Đặng Hữu Tiến – Phó chủ tịch UBND phường Nhật Tân) và được chỉ đạo không cung cấp hồ sơ cho phóng viên.

Liên hệ tới UBND quận Tây Hồ để làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý, cũng như xử lý các cá nhân, tập thể để xảy ra vi phạm, gây bức xúc dư luận tại phường Nhật Tân, nhưng đến nay cơ quan này vẫn chưa trả lời.

Hải Đăng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu