13:27 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tay dao hàn mạch Ligasure thế hệ mới: Thiết bị hiện đại giúp tối ưu hóa hiệu quả phẫu thuật

13:42 29/12/2021

(THPL) - Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1998, cho tới thời điểm hiện tại, hiệu quả sử dụng tay dao Ligasure trong phẫu thuật đã được báo cáo trong hơn 1300 báo cáo lâm sàng, chứng minh hiệu quả trong hơn 20 triệu ca mổ, có mặt ở trên 63 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Tay dao hàn mạch Ligasure được sản xuất bởi Medtronic (Covidien) - Mỹ, một trong những tập đoàn sản xuất và cung ứng trang thiết bị y tế hàng đầu thế giới. Hãng đã phát triển nhiều loại tay dao khác nhau sử dụng trong cả phẫu thuật nội soi và mổ mở được ứng dụng trong phẫu thuật đầu mặt cổ, tiêu hóa, tuyến giáp, khối u tử cung, phần phụ…

Công nghệ hàn mạch Ligasure hoạt động như thế nào?

Công nghệ Ligasure cầm máu bằng cách sử dụng năng lượng sóng cao tần cung cấp nhiệt cho mô đích, làm bốc hơi nước và biến tính protein từ thành mạch máu và mô liên kết xung quanh. Dưới áp lực của hàm dao, các lớp collagen và elastin được làm biến tính sẽ được ép lại, xuất hiện các liên kết chéo và tạo thành một thể thống nhất dẫn đến sự hợp nhất vĩnh viễn của các lớp thành mạch và sự đóng lại của lòng mạch. 

Trong quá trình hàn mạch, công nghệ cảm ứng mô TissueFectTM  thông minh sẽ liên tục đo lường hiệu điện thế và cường độ dòng điện để theo dõi sự đáp ứng của mô. Với thiết bị FT10, máy có thể đo lường sự thay đổi của mô 430,000 lần mỗi giây. Một thuật toán trong máy xác định thời gian và phân phối mức năng lượng tối ưu để đảm bảo hiệu quả hàn mạch trên rất nhiều loại mô có đặc tính khác nhau: mạch máu, bó mô, mạch bạch huyết… 

 

Máysẽ tự động ngừng cung cấp năng lượng và có âm thanh báo hiệu khi chu kỳ hàn mạch hoàn tất, mang tới sự yên tâm về độ chắc chắn của mối hàn. Sự lan truyền nhiệt và sự cháy than mô đã giảm đi rất nhiều với công nghệ cảm ứng mô TissueFectTM .

Ưu điểm của công nghệ Ligasure 

Công nghệ Ligasure đã được FDA chứng nhận có thể hàn được các mạch máu có đường kính lên đến 7mm, hàn được cả mạch máu, bó mô và mạch bạch huyết. Mối hàn bởi công nghệ Ligasure đạt được sự bền vững, chắc chắn, có khả năng chịu được áp lực gấp 3 lần áp lực tâm thu thông thường. 

Chu kì hàn mạch được rút ngắn chỉ còn từ 1 tới 4 giây, không cần sử dụng các vật liệu ngoại thân như chỉ khâu, clip, giúp tăng nhanh quá trình hồi phục cho bệnh nhân. Các tay dao Ligasure thế hệ mới được phủ lớp nano chống dính, giúp quá trình làm sạch dễ dàng hơn và giảm sự tích tụ mô trong khi mổ.

So sánh với các công nghệ khác, tay dao Ligasure có nhiệt lan tỏa thấp, dưới 1.29mm, và thời gian làm nguội hàm dao về dưới 60 độ C chỉ 0.6 giây, giúp làm giảm ảnh hưởng tới các cấu trúc lân cận. Điều này mang lại hiệu quả rõ rệt: giảm lượng máu mất trong khi mổ, giảm thời gian phẫu thuật và thời gian nằm viện của bệnh nhân.

Các phẫu thuật ứng dụng các thiết bị công nghệ cao như Ligasure được sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện trên cả nước như BV K, BV Trung ương Quân đội 108, BV Việt Đức, BV Đại học Y HN,  BV Quân Y, BV Đa khoa Ninh Bình, BV Hữu Nghị Việt Tiệp… đạt được nhiều sự an tâm, tin tưởng của các bác sĩ.

Cụ thể, Khoa Ngoại đầu cổ - BV K là một trong những khoa mũi nhọn trong lĩnh vực phẫu thuật ung thư vùng đầu mặt cổ, đi đầu trong việc cập nhât những kỹ thuật tiên tiến nhất, trong đó có tay dao hàn mạch Ligasure. Nhờ đó, người bệnh được thụ hưởng những dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao, góp phần nâng cao sức khỏe chung cho toàn xã hội. 

Đối với các bệnh viện tuyến cơ sở, người bệnh không cần phải chuyển lên tuyến trên điều trị, giảm sự quá tải, sự vất vả đi lại trong quá trình trông nom, chăm sóc. 

Tay dao hàn mạch LigaSure™ Exact được sử dụng trong phẫu thuật bệnh lý tuyến giáp 
Tay dao hàn mạch LigaSureTM Maryland được sử dụng trong phẫu thuật bệnh lý dạ dày
Tay dao hàn mạch LigaSureTM Maryland với hàm phủ nano chống dính

Vietmedical là nhà phân phối chiến lược các sản phẩm của hãng Medtronic trong hơn 8 năm (từ năm 2013 đến nay), cung cấp giải pháp toàn diện cho các sản phẩm tiêu hao ngành Ngoại Khoa tới các bệnh viện bằng dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật tận tâm 24/7.

 

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu