17:54 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Taxi bay chạy điện đầu tiên được thử nghiệm tại Pháp

13:36 23/06/2021

(THPL) - Cuộc thử nghiệm taxi bay chạy điện của công ty Volocopter được thực hiện tại một triển lãm ở sân bay Le Bourget gần Paris, Pháp, với tham vọng đưa mô hình taxi này vào hoạt động chính thức tại thế vận hội Olympic Pháp năm 2024.

Theo đó, chiếc taxi bay có thiết kế giống như một chiếc trực thăng loại nhỏ, đã thực hiện cất cánh và hạ cánh thẳng đứng trên sân bay Bourget nhưng không chở khách trong một chuyến bay thử nghiệm kéo dài 3 phút. Chiếc taxi bay được quãng đường dài 500 m với vận tốc lên tới 30 km/giờ và ở độ cao 30 m. Taxi bay có một khoang hành lý và có sức chứa cho hai người.

Theo hãng Reuter, dịch vụ taxi bay ban đầu sẽ phải có người điều khiển. Tuy nhiên, mục tiêu chính vẫn là hướng đến dịch vụ taxi bay không người lái.

Chuyến taxi bay chạy bằng điện đầu tiên được thử nghiệm tại Pháp (ảnh: Internet)

Trước đó theo hãng AFP thông tin, nếu dự án taxi bay nhận được sự chấp thuận của người dân và vượt qua các quy định về an ninh giao thông hàng không, các bãi đáp, điểm đón khách, trạm sạc và trung tâm bảo dưỡng sẽ được xây dựng vào năm 2021.

"Chúng tôi muốn có một bản demo cho Olympics 2024 và hướng tới triển khai dịch vụ taxi bay trên quy mô lớn vào năm 2030", Chủ tịch Ile-de-France Valerie Pecresse cho biết trong cuộc họp báo ra mắt.

Như một giải pháp để giảm tắc đường và ô nhiễm giao thông, ý tưởng về taxi bay đã được đưa ra trên khắp thế giới. Volocopter vào tháng 10 năm ngoái đã thử nghiệm phương tiện bay của họ tại trung tâm thành phố Singapore. Một số công ty khác như Boeing, Airbus, Toyota, Hyundai và SkyDrive cũng đang triển khai những dự án tương tự.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu