17:09 ngày 10/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu ngầm Argentina chở 44 thành viên mất tích tại Đại Tây Dương

10:09 18/11/2017

(THPL) - Ngày 17/11, tàu ngầm ARA San Juan với 44 thành viên thuộc Lực lượng vũ trang Argentina đã bị mất liên lạc khi đang làm nhiệm vụ tuần tra tại Vùng đặc quyền kinh tế, gần cảng Madryn, thuộc Đại Tây Dương.

Phóng viên TTXVN tại Buenos Aires dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Argentina cho biết đã mất liên lạc với tàu ngầm ARA San Juan và hiện công tác tìm kiếm đã được triển khai tại Vịnh San Jorge, giữa tỉnh các miền Nam Chubut và Santa Cruz. 

Khi mất liên tạc, tàu ARA San Juan đang trên đường trở về Mar del Plata từ căn cứ quân sự Ushuaia, cực Nam Argentina, cách Buenos Aires hơn 3.000 km.

Theo người phát ngôn Lực lượng Vũ trang Argentina Enrique Balbi, ngày 15/11 là lần cuối cùng tàu ngầm này liên lạc với đất liền tại Vịnh San Jorge. Ông Balbi bác bỏ giả thiết về một vụ cháy có thể đã xảy ra trên tàu, tuy nhiên không loại trừ khả năng “có trục trặc kỹ thuật” bởi tàu đã không sử dụng bất cứ giải pháp thông tin thay thế nào để liên lạc. 

Tau-Ngam-Agrentina
Tàu ngầm ARA San Juan. Ảnh: Reuters

Ông Balbi nhấn mạnh quân đội Argentina đã huy động 2 máy bay trực thăng và 3 tàu chiến tìm kiếm tàu “mất liên lạc” và khẳng định chưa tuyên bố “tình trạng khẩn cấp”. Điều kiện thời tiết khá thuận lợi tại vùng biển đang tiến hành tìm kiếm. 

Bộ Quốc phòng Argentina cũng ra thông cáo yêu cầu tất cả các đơn vị đóng tại vùng duyên hải theo dõi và tìm cách bắt sóng tàu ngầm. 

Theo báo Lao động, Bộ Ngoại giao Argentina cho biết, chính phủ Anh, Chile đã đề nghị hỗ trợ hậu cần và trao đổi thông tin nhằm giúp tìm kiếm tàu ngầm ARA San Juan.

Một máy bay của Chile có khả năng tìm kiếm vào ban đêm đang trên đường tới khu vực để hỗ trợ, Bộ trưởng Ngoại giao Chile Heraldo Munoz cho hay.

Tàu ngầm ARA San Juan dài 66 mét, là loại tàu ngầm TR-1700 do Đức sản xuất, chạy bằng động cơ diesel. Đây là một trong ba tàu ngầm thuộc sở hữu của Argentina. ARA San Juan được Argentina mua của Đức năm 1985 và được tân trang lại giữa năm 2007 và năm 2014 để tăng thời gian sử dụng lên 30 năm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu