17:46 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu Nga chìm ở Bắc Cực, 17 người mất tích trong thời tiết âm 30 độ

20:07 28/12/2020

(THPL) – Tàu Onega của Nga đã bị chìm gần quần đảo Novaya Zemlya ở Bắc Cực. 2 thuyền viên đã được cứu vớt, 17 người còn lại mất tích trong điều kiện âm 30 độ C, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết hôm 28/12.

Theo báo BVPL, "Lúc 7h30’ ngày 28/12, thông tin nhận được cho biết, tàu Onega đã chìm ở biển Barents gần Novaya Zemlya thuộc Vùng Arkhangelsk, Nga. Thủy thủ đoàn có 19 người. Hai người đã được cứu. Công việc tìm kiếm những thuyền viên còn lại đang được tiến hành.", hãng tin TASS dẫn nguồn từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga.

Tàu Onega. Ảnh: FleetMon. 

Theo tờ Whatsnew2day, con tàu bị chìm lúc 7h sáng giờ địa phương (11h giờ Việt Nam) và được cho là bị chìm dưới sức nặng của chính nó sau khi bị 'đóng băng'.

Một chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ được tiến hành trong hoàn cảnh thời tiết nguy hiểm với nhiệt độ âm 30 độ C, biển động và gió lớn, điều kiện không cho phép vận hành trực thăng cứu hộ. Hy vọng sống sót đối với các thuyền viên còn lại được nói khá mong manh.

Một nguồn tin từ dịch vụ khẩn cấp nói với TASS, 5 chiếc tàu đã được cử đi để tìm kiếm thủy thủ đoàn tàu gặp nạn. Ngoài 2 thuyền viên đã được cứu sống, không có thông tin về những người còn lại.

Tờ tin tức trực tuyến Mash cho biết, con tàu mang cờ Nga, được đóng vào năm 1979, bị chìm khi cố gắng vớt lưới.

Theo Tiền Phong, các tàu từ Hạm đội phương Bắc của Nga đang đến hiện trường để tìm kiếm người sống sót, Interfax cho biết. 

Uỷ ban điều tra, tức cơ quan chuyên điều tra các vụ nghiêm trọng, cho biết họ đang xác minh xem nguyên nhân chìm tàu có liên quan đến hành vi vi phạm quy định an toàn hàng hải hay không. Uỷ ban cho biết tất cả các bối cảnh đều đang được tính đến. 

Một máy bay quân sự được cử đến hiện trường để hỗ trợ cứu hộ, hãng tin TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. 

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu