15:08 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu khu trục Mỹ va chạm tàu hàng, 10 thủy thủ mất tích

09:21 21/08/2017

(THPL) – Liên quan đến vụ tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain va chạm với tàu hàng ngoài khơi Singapore, hải quân Mỹ hiện thông báo đã có 10 thủy thủ đang mất tích.

Khoảng 6h30 sáng nay (21/8), hải quân Mỹ đăng tải trên mạng xã hội Twitter thông báo tàu khu trục USS John S. McCain đã va chạm với tàu hàng khi đang di chuyển tại eo biển Malacca, phía Đông Singapore.

Theo thông báo mới nhất của hải quân Mỹ, hiện có 10 thủy thủ đoàn đang mất tích và 5 người khác bị thương. Thiệt hại của tàu hàng hiện vẫn chưa rõ.

Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain. Ảnh: Hải quân Mỹ.

Hiện tại, hải quân Singapore và các trực thăng của quân đội Mỹ đang có mặt tại vùng biển xảy ra va chạm để tìm kiếm những thủy thủ bị nạn.

Tàu John S. McCain đang trên đường vượt qua Eo Malacca để cập vào một cảng của Singapore thì va chạm với tàu Alnic MC chở dầu và hóa chất.

Phần mạn trái của tàu khu trục Mỹ bị hư hỏng sau tai nạn, theo thông cáo của Hải quân Mỹ.

Tuy nhiên, mức độ thiệt hại của cả 2 tàu trong vụ va chạm hiện chưa rõ ràng. Hải quân Mỹ cho biết tàu khu trục Mỹ đang di chuyển về cảng nhờ sự hỗ trợ của các tàu lai dắt.

Tàu USS John S. McCain là khu trục hạm hạng nặng lớp Arleigh Burke, mang tên lửa dẫn đường, được đặt tên để tưởng nhớ ông nội và cha của Thượng nghị sĩ John McCain. Họ đều là các đô đốc Hải quân Mỹ. Tàu John S. McCain dài 154 m, trọng tải rẽ nước khoảng 9.000 tấn.

Sau khi biết thông tin về vụ việc, Thượng nghị sĩ McCain nói ông và vợ đang cầu nguyện cho những thủy thủ trên tàu và đánh giá cao nỗ lực giải cứu của các đội cứu hộ.

Theo trang Marine Traffic, tàu chở dầu Alnic MC dài 183 m và có trọng tải hơn 50.000 tấn.

Trước đó 2 tháng, một tàu khu trục khác của Hải quân Mỹ là tàu Fitzgerald cũng đã xảy ra va chạm với một tàu hàng ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. 7 người trên tàu Fitzgerald đã thiệt mạng.

Cả tàu McCain và tàu Fitzgerald đều thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ đóng tại căn cứ Yokosuka, Nhật Bản.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu