09:28 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu chở dầu Iran bị chìm trên vùng biển Trung Quốc

09:15 15/01/2018

(THPL) - Kênh Truyền hình trung ương Trung Quốc ngày 14/1 đưa tin, tàu chở dầu Sanchi của Iran gặp nạn sau khi đâm phải tàu chở hàng Crystal gần cảng Thượng Hải (Trung Quốc) vào tuần trước đã bị chìm.

Con tàu gặp nạn, có tên là Sanchi, vốn đã bị nghiêng về một bên và bốc cháy dữ dội sau vụ va chạm với tàu chở hàng CF Crystal, đã bất ngờ phát nổ vào khoảng 16h00 hôm 14/1, kênh truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho hay.

"Hiện tại con tàu này đã chìm hẳn" - CCTV nói, dẫn nguồn tin từ Trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải Thượng Hải. Kênh truyền hình này cũng phát đi một đoạn video cho thấy một cột khói đen khổng lồ cùng lửa lớn bùng phát từ bề mặt biển. Theo CCTV, con tàu này đã chìm trước 17h.

Cơ quan Hải dương Nhà nước Trung Quốc nói rằng do phần thân tàu bỗng dưng phát nổ, một lượng lớn dầu đã tràn ra khắp các vùng nước xung quanh và bốc cháy lớn, theo Tân hoa xã. Cơ quan này cho hay, vùng cháy do dầu tràn này có thể sẽ tiếp tục mở rộng do lượng dầu rò rỉ từ con tàu chìm vẫn khá lớn.

Chim tau cho dau Iran
Khói lửa bao trùm tàu Sanchi trước khi nó bị chìm. (Nguồn: AFP).

Một đội cứu hộ của Trung Quốc trong hôm cuối tuần qua cũng trục vớt được 2 thi thể thủy thu trên tàu Sanchi. Một thi thể khác, được cho là thủy thủ con tàu này, đã được tìm thấy trong hôm đầu tuần trước, và đã được chuyển tới Thượng Hải để nhận diện. Được biết thủy thủ đoàn trên tàu Sanchi gồm 30 công dân Iran và 2 công dân Bangladesh.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị trước đó đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif, nói rằng "dù chỉ còn 1% hy vọng, Trung Quốc vẫn tiếp tục nỗ lực 100%" để giải cứu thủy thủ đoàn trên tàu Sanchi.

Theo TTXVN, ngày 6/1 vừa qua, tàu Sanchi, chở theo 136.000 tấn dầu thô nhẹ từ Iran, đã bốc cháy sau khi đâm phải tàu chở ngũ cốc CF Crystal đăng ký Hong Kong (Trung Quốc) ở vị trí cách cửa sông Trường Giang 160 hải lý (300km) về phía Đông. Toàn bộ 21 thủy thủ người Trung Quốc trên tàu Crystal đã được giải cứu.

Đây là vụ va chạm thứ hai xảy ra với tàu của Công ty Vận chuyển dầu quốc gia Iran trong vòng chưa đầy một năm rưỡi. Tháng 8/2016, một tàu chở dầu của công ty này đã đâm phải tàu chở hàng của Thụy Sĩ tại eo biển Singapore, khiến cả 2 tàu bị hư hại, song không gây thiệt hại về người hay tràn dầu.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu