00:39 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu cá Triều Tiên chĩa súng, xua đuổi tàu tuần tra Nhật

11:27 14/07/2017

(THPL) - Giới chức Nhật Bản ngày 13/7 cáo buộc một tàu cá Triều Tiên xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước này và thậm chí còn dùng vũ khí xua đuổi tàu tuần tra Nhật.

AP ngày 13/7 dẫn tin từ ông Yoshihide Suga, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản, cho hay nhóm thủy thủ trên một tàu của Triều Tiên đã chĩa súng vào tàu cá Nhật Bản, buộc tàu này phải rời đi.

Tàu tuần tra lớn nhất thế giới trong biên chế của Cảnh sát biển Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Vụ việc diễn ra hôm 7/7, ở khu vực cách bờ biển phía Bắc Nhật Bản khoảng 500km về phía Tây. Đây được coi là một trong những ngư trường giàu tài nguyên, nơi các tàu cá Triều Tiên thường xuyên hoạt động. Nhật Bản nhiều lần điều tàu tuần tra ngăn chặn tàu cá Triều Tiên trong quá khứ.

Trong vụ việc mới nhất, các thuyền viên trên tàu Triều Tiên chĩa súng vào tàu Nhật đang tiến đến gần. Hãng Kyodo cho biết tàu của Triều Tiên, bị cáo buộc đánh bắt mực trái phép, đã rượt đuổi tàu cá Nhật Bản trong hơn 10 phút và không gây thương vong.

Theo ông Suga, tàu Nhật Bản đã nhanh chóng rời khỏi khu vực để đảm bảo an toàn. Nhật Bản xác định tàu đe dọa là của Triều Tiên bằng cách phân tích các chi tiết liên quan, gồm các thành viên trên tàu. 

Ông Suga cho hay tàu của Triều Tiên hoạt động trái phép, tuy nhiên ông từ chối nói về hoạt động hay ý định của tàu Triều Tiên.

Do Nhật Bản và Triều Tiên không có quan hệ ngoại giao nên phía Tokyo đã gửi phản đối thông qua Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Vụ đánh bắt cá trái phép diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa đầu tiên. Tên lửa được cho là bay xa 933km và cao 2.802km trước khi đánh trúng mục tiêu giả định trên biển Nhật Bản.

Tuấn Kiệt (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu