20:11 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TATC Thái Lan tuyên án cựu Thủ tướng Yingluck 5 năm tù

14:34 27/09/2017

(THPL) – Tòa án tối cao Thái Lan hôm nay (27/9) đã tuyên án 5 năm tù đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Bất chấp sự vắng mặt của cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra, 11h ngày hôm nay (27/9), Tòa án Tối cao Thái Lan đã công bố phán quyết liên quan tới cáo buộc bà Yingluck sao nhãng nhiệm vụ quản lý chương trình trợ giá gạo gây tranh cãi. Quá trình tuyên án kéo dài 3 tiếng đồng hồ.

Theo đó, bà Yingluck đã bị tuyên có tội với án phạt 5 năm tù giam.

 Cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra. Ảnh: Reuters.

Nation (Thái Lan) dẫn nguồn tin tòa án cho hay, bồi thẩm đoàn gồm 7 thẩm phán đã nhóm họp từ 7h sáng để đạt đồng thuận về bản án.

Phán quyết ban đầu được dự kiến công bố lúc 9h sáng nay, song đã hoãn lại để các thẩm phán có thêm thời gian tổng hợp các bằng chứng, lời khai từ 3 nghi phạm bị cho là "tiếp tay" giúp bà Yingluck đào tẩu.

Mặc dù cho rằng không có bất cứ mối đe dọa an ninh nào xung quanh phiên tòa luận tội đối với bà Yingluck vào hôm nay, song giới chức Bangkok đã triển khai hơn 300 sĩ quan đảm bảo an ninh trong và ngoài phiên tòa. Rất nhiều người ủng hộ bà Yingluck đã có mặt rất sớm, tập trung bên ngoài tòa án.

Rất đông người ủng hộ bà Yingluck đã có mặt tại tòa án tối cao trước phiên luận tội sáng 27/9. (Ảnh: Nation)

Ông Norrawit Larlaeng, luật sư của bà Yingluck, cũng có mặt tại tòa án và cho biết kể từ khi bà Yingluck "mất tích" hồi tháng trước, ông không nhận được bất cứ liên lạc nào của bà.

Ông Norrawit từ chối tiết lộ kế hoạch sẽ triển khai sau khi tòa án ra phán quyết cũng như từ chối bình luận liệu sự vắng mặt của bà Yingluck có ảnh hưởng đến quyền kháng cáo của bà hay không. "Chúng ta sẽ chờ xem phán quyết như thế nào", ông nói.

Reuters dẫn nguồn tin từ chính quyền quân sự cho biết, trong thời kỳ áp dụng chính sách trợ giá, chính phủ của bà Yingluck đã làm thất thoát khoảng 8 tỷ USD.

Về phần mình, bà Yingluck đã khẳng định mình vô tội và cáo buộc chính quyền quân sự có những hành động ngược đãi chính trị.

Hôm qua, 26/9, Thủ tướng Prayuth Chan-ocha tuyên bố, ông biết bà Yingluck đang ở đâu nhưng sẽ không tiết lộ cho tới khi bản án dành cho bà được công bố.

Hùng Lâm (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu