06:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tất cả người tham dự Đại hội Đảng XIII đều âm tính với COVID-19

09:36 21/01/2021

(THPL) - Ngày 20/1, Bộ Y tế đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Bộ Y tế đã lấy số lượng mẫu rất lớn ở các địa phương với những người tham dự Đại hội. Hiện tại, các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính với virus gây COVID-19.

Theo đó, các đại biểu, khách mời, người tham gia phục vụ đại hội; phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên tham dự đưa tin sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 hai lần. Lần 1 trước khi đại hội diễn ra ít nhất 7 ngày, mẫu còn lại được lấy trước đại hội khoảng 2-3 ngày.

Theo báo Người lao động, Bộ Y tế cũng cho biết sẽ có trên 500 giáo sư, bác sĩ, điều dưỡng sẽ tham gia hỗ trợ, theo dõi sức khỏe cho các đại biểu, nhân viên phục vụ tại Đại hội. Tại địa điểm diễn ra Đại hội sẽ có y bác sĩ của các Bệnh viện Hữu Nghị, Bạch Mai, Tim Hà Nội, 108 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương túc trực.

Tất cả người tham dự Đại hội Đảng XIII đều âm tính với COVID-19 (ảnh: Zing.vn)

Tại Đại hội, các đại biểu sẽ đi qua cửa có trang bị máy đo nhiệt độ từ xa. Nếu đại biểu, khách mời được báo có sốt sẽ được đo nhiệt độ thêm 1 lần và đi cửa riêng tới khu vực lấy mẫu. Mẫu bệnh nhân được chuyển về xét nghiệm tại Bệnh viện Phổi trung ương và kết quả trả sau 1 giờ đồng hồ.

Theo Zing.vn cho hay, trước đó, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội), Lễ xuất quân và diễn tập y tế phục vụ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được triển khai.

Buổi diễn tập gồm 5 hợp phần: Kiểm soát dịch Covid-19, xử lý ca nghi nhiễm, trường hợp ngộ độc thực phẩm hàng loạt, cấp cứu bệnh nhân và vận chuyển về tuyến điều trị, đồng thời xử lý cấp cứu nhiễm xạ hàng loạt.

Trong tình huống giả định, một đại biểu về dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII có biểu hiện sốt trên 38 độ C, lập tức được đưa vào phòng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm rRT-PCR. Sau đó, vị đại biểu này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được đưa lên xe cứu thương chuyển về bệnh viện để cách ly và điều trị. Đồng thời, những người đi cùng xe với vị đại biểu mắc Covid-19 cũng được lấy mẫu xét nghiệm. Những trường hợp F1 này sẽ được bố trí vào họp ở phòng riêng.

Buổi diễn tập còn tính đến phương án hàng loạt đại biểu bị ngộ độc thực phẩm, nhiều trường hợp nặng phải cấp cứu tại chỗ và vận chuyển về tuyến điều trị.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu