Tập huấn về dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam
(THPL) - Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết với công ty FrieslandCampina Việt Nam về việc thực hiện dự án truyền thông “Giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể lực cho trẻ em Việt Nam”, ngày 17/8/2017, Trung ương Hội Chữ thập đỏ đã tổ chức buổi tập huấn cho các tập huấn viên là các cán bộ lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ, đại diện giáo viên các trường học, đại diện tình nguyện viên tại các tỉnh thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định và Thái Bình.
Tin liên quan
Tại buổi tập huấn, các thành viên tham dự được các giảng viên của Viện Dinh Dưỡng quốc gia trang bị các kiến thức về dinh dưỡng, vận động hợp lý, khuyến nghị về sử dụng sữa và các chế phẩm từ sữa hàng ngày để giúp trẻ em Việt Nam phát triển tối ưu về thể chất và trí tuệ.
Bên cạnh đó, các tập huấn viên còn được học tập và thực hành các phương pháp tiếp cận cộng đồng để truyền thông hiệu quả thông điệp của dự án cho học sinh và phụ huynh: 2 ly sữa mỗi ngày, 1 giờ vận động thể chất giúp trẻ phát triển hoàn chỉnh thể chất lẫn trí lực.
Ông Arnoud - Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam phát biểu tại buổi tập huấn.
Sau buổi tập huấn, các tập huấn viên sẽ triển khai các hoạt động tuyên truyền và hướng dẫn đến đối tượng chính là tình nguyện viên Chữ thập đỏ, đội ngũ giáo viên, các bậc cha mẹ nhằm lan tỏa ý thông điệp của dự án mang tính bền vững trong cộng đồng. Dự kiến, trong tháng 9/2017, dự án sẽ được triển khai ở 100 trường mẫu giáo và tiểu học, 200.000 hộ gia đình ở 5 tỉnh, thành phố của Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định và Thái Bình.
Các hoạt động này góp phần thực hiện các mục tiêu của Đề án “Phát triển thể lực tầm vóc người Việt Nam” và “Chương trình sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và tiểu học”, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng, hạn chế sự gia tăng tình trạng thừa cân và béo phì ở trẻ em lứa tuổi tiền học đường và học đường, cải thiện nhận thức và thói quen về dinh dưỡng và vận động hàng ngày cho phụ huynh và các em học sinh ở lứa tuổi từ 3 – 11 tuổi trong các trường học.
Chương trình thỏa thuận hợp tác được ký kết với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam trong tháng 6 vừa qua là một phần của chiến dịch "Uống sữa, Vận động, Khỏe mạnh” do công ty FrieslandCampina Việt Nam khởi xướng dựa trên nền tảng sự phát triển và trưởng thành của một đứa trẻ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chế độ ăn uống, dinh dưỡng và vận động thể lực hàng ngày.
Theo kết quả khảo sát tình hình dinh dưỡng tại khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) mà FrieslandCampina phối hợp với Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia (thuộc Bộ Y Tế) thực hiện cho thấy, thực trạng suy dinh dưỡng vẫn tồn tại ở trẻ em dưới 12 tuổi. Hơn 50% trẻ em thiếu canxi và vi chất dinh dưỡng như vitamin A, B1, C và sắt trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt là sự thiếu hụt vitamin D mặc dù sống tại khu vực có nhiều ánh nắng mặt trời.
Trong khi suy dinh dưỡng và thiếu hụt vi chất tiếp tục là những vấn đề đáng quan tâm ở nông thôn, tỉ lệ trẻ béo phì và dư cân cũng đang gia tăng đáng kể, ít vận động ngoài trời - đặc biệt là ở đô thị. Vì vậy, chương trình tuyên truyền giáo dục về dinh dưỡng và vận động thể lực cho trẻ không chỉ tiếp cận các giáo viên ở nhà trường mà còn dành cho cả cha mẹ của học sinh, bởi giai đoạn tuổi học đường là thời điểm trẻ tăng nhanh về thể lực, trí não, phát triển giới tính và hình thành nhân cách.
PV
Tin khác
-
Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
-
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
-
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
-
Đêm hội ánh sáng Diwali Night 2024 tại Hà Nội
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
(THPL) - Trong mùa lễ hội của những tháng cuối năm để chào đón năm mới sắp đến, du khách tại TP. Thủ Đức, TP. HCM không thể bỏ lỡ sự...23/11/2024 15:18:38Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
(THPL) - Theo lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2025 sẽ triển khai 3 dự án trọng điểm là xây dựng nhà ga hàng hóa, xây dựng...23/11/2024 15:16:53Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
(THPL) - Trên thị trường xuất khẩu, giá gạo Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ. Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo 5% tấm hôm nay tăng...23/11/2024 15:03:49Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
(THPL) - Sáng 23/11, tại Hà Nội, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt nam, Bộ Xây dựng và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản...23/11/2024 15:11:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt
- 99+ Mũ Bảo Vệ Đầu Cho Bé Tốt Nhất Hiện Nay
- những bệnh không nên uống collagen
- Wheyshop
- Collagen Nhật bao nhiêu tuổi uống được