08:35 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập huấn trực tiếp công phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm cho cha mẹ và học sinh trung học tỉnh Quảng Ngãi

10:13 27/12/2021

(THPL) - Ngày 25/12/2021, nhằm triển khai thực hiện Kế hoạch 599 của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD (Viện PSD) tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm cho cho cha mẹ và học sinh Trung học tỉnh Quảng Ngãi bằng hình thức trực tuyến.

Tham gia chương trình, có khoảng 600 cha mẹ học sinh tỉnh Quảng Ngãi và khoảng 900 học sinh trường THPT, THCS, Trung tâm GDNN-GDT trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Viện nghiên cứu và Ứng dụng phòng chống ma túy PSD (Viện PSD) tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm 

Sáng ngày 25/12, Đại tá, Bác sĩ Tạ Đức Ninh- Phó Viện trưởng Viện PSD trình bày: Thực trạng thực trạng tình hình phòng, chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm năm 2021; Kiến thức cơ bản về ma túy, dấu hiệu nhận biết người sử dụng ma túy và cách xử lý.

... cho cha mẹ và học sinh Trung học tỉnh Quảng Ngãi bằng hình thức trực tuyến.

Trong chuyên đề 2: Kiến thức cơ bản về ma túy, Đại tá, Bác sĩ Tạ Đức Ninh đã trình bày một số loại ma túy thường gặp như: Heroin, thuốc phiện, ma túy đá, thuốc lắc…dấu hiệu nhận biết và tác hại của các loại ma túy.

Qua bài giảng, các em học sinh được trau dồi kiến thức pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy đối với học sinh

Tiếp theo chương trình là bài giảng của PGS.TS Mai Văn Hưng - Phó Viện trưởng điều hành Viện PSD trình bày chuyên đề: Cơ chế gây nghiện, tái nghiện ma túy và kỹ năng phòng chống ma túy; Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng bộ tài liệu “Kỹ năng phòng chống ma túy”.

Chiều cùng ngày, chương trình tập huấn tiếp tục với bài giảng phòng chống HIV/ AIDS, ma túy, mại dâm, tệ nạn xã hội dành đối tượng học sinh trên địa bản tỉnh Quảng Ngãi. 

Qua bài giảng, các em học sinh được trau dồi kiến thức pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng ma túy đối với học sinh; nhận diện các loại ma túy mới và tác hại của các loại ma túy đó; kỹ năng nhận diện và xử lý các tình huống nguy cơ liên quan đến ma túy; giảm kỳ thị đối với người sử dụng ma túy, người nghiện ma túy, người nhiễm HIV/AIDS…

Đặc biệt, các em được trò chuyện và lắng nghe những chia sẻ của chuyên viên Viện PSD, là những người đã từng lầm lỡ sử dụng ma túy, đã cai nghiện ma túy thành công và trở thành những chuyên gia của Viện PSD, góp sức mình trong công cuộc phòng chống ma túy.

Chương trình tập huấn mang ý nghĩa thiết thực trong việc bổ sung, cập nhật kiến thức nhận biết các loại ma túy mới, kỹ năng phòng tránh cho cha mẹ học sinh và các học sinh tại tỉnh Quảng Ngãi. Đồng thời, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cha mẹ, học sinh về mục đích, ý nghĩa của công tác phòng chống ma túy tại trường học.

Được biết, ngày 26/12- 28/12/2021 Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phối hợp Viện PSD thực hiện tập huấn trực tuyến cho cho các học sinh THPT, THCS, Trung tâm GDNN-GDT tỉnh Quảng Ngãi.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu