Tập huấn Chương trình “Câu chuyện thương hiệu - Hãy tạo sự khác biệt”
(THPL) - Trong 2 ngày 1-2/8/2022, tại Lâm Đồng, T.Ư Đoàn thanh niên đã phối hợp doanh nghiệp tổ chức tập huấn Chương trình “Câu chuyện thương hiệu- Hãy tạo sự khác biệt” và nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thanh niên làm kinh tế giỏi khu vực nông thôn.

Theo Chương trình, Ban tổ chức sẽ kết nối các bạn thanh niên nông thôn với những gương thanh niên làm kinh tế giỏi ở các lĩnh vực để hỗ trợ, giúp đỡ nhau khi cần thiết.
Cùng với đó, năm nay T.Ư Đoàn sẽ triển khai sàn nông sản trên vũ trụ ảo Metaverse và tổ chức Triển lãm nông nghiệp số trên nền tảng Techfest VN 247 - nền tảng số hoạt động tổ chức sự kiện kết nối, triển lãm, hội thảo, đầu tư, đào tạo, quảng bá, thương mại hóa cho hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia kết nối quốc tế, kết nối 63 tỉnh, thành đoàn và các quốc gia trên thế giới… Qua đó, mở không gian kết nối cho thanh niên nông thôn có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng, gặp gỡ đối tác tiềm năng.

Theo chị Nguyễn Thu Vân, Trưởng ban Thanh niên nông thôn T.Ư Đoàn: “Chúng tôi mong muốn các bạn khi trở về địa phương sẽ có những định hướng, hoàn thiện các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Bên cạnh những kiến thức học được tại lớp tập huấn, đây là cơ hội để các bạn kết nối cùng nhau, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và phát triển kinh tế, trở thành đối tác, bạn hàng tin cậy của nhau trong cuộc sống và trong phát triển kinh tế”.
Cùng với đó, để thành công trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, theo anh Hoàng Phi Long, chuyên gia về gia về tư vấn và đào tạo quản trị bán hàng, quản trị sản xuất và xúc tiến thương mại quốc tế (VCCI), cho rằng những người muốn khởi nghiệp cần có các kỹ năng ủy thác, giao tiếp đàm phán, lập kế hoạch, xây dựng đội ngũ, lãnh đạo, bán hàng và marketing, phân tích nghiên cứu thị trường, quản lý tài chính, thời gian.
Chương trình không chỉ giúp trang bị những kỹ năng, phương pháp lập đề án hiệu quả, thuyết trình thuyết phục, mà còn giúp các bạn thanh niên từ tất cả các vùng miền trên các tỉnh thành khu vực nông thôn, được tiếp cận những lối tư duy, sáng tạo trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và khẳng định vị thế thương hiệu bằng những cách độc đáo và thuyết phục nhất.
Theo đánh giá từ các chuyên gia, các dự án của thanh niên nông thôn có nhiều điểm độc đáo, sáng tạo rất cao như: sản phẩm tranh làm tư lá cây, Sản phẩm xà bông handmade rất tuyệt vời từ nguyên liệu thiên nhiên, dịch vụ du lịch cộng đồng rất khác biệt với việc đưa tài nguyên bản địa vào mô hình kinh doanh.
Văn Nghĩa
Tin khác
Dự báo giá xăng giảm nhẹ trong kỳ điều chỉnh ngày mai 18/12
HTX Bản Quyền Tràng Định:Tạo sinh kế bền vững cho người dân từ ‘hương rừng bản địa’ ở Lạng Sơn
HTX Phương Nhung: Đổi mới tư duy, đa dạng hóa ngành nghề góp phần xây dựng diện mạo Than Uyên ngày càng khởi sắc
Phê duyệt Đề án tăng cường dạy và học ngoại ngữ giai đoạn 2025 - 2035
Thủ tướng yêu cầu hoàn thành xây dựng cơ sở dữ liệu bất động sản trong quý I/2026
Trào lưu Winter-Proof Home: Người Việt đầu tư nâng cấp cửa & kính để sống ấm – sạch – yên trong mùa lạnh
Giám đốc Công an Thanh Hóa Tô Anh Dũng được trao Huân chương Chiến công hạng Nhất
(TH&PL) - Tại Hà Nội, Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 81. Tại hội nghị đồng chí...17/12/2025 21:21:00Festival OCOP Việt Nam 2025: Khẳng định vai trò dẫn dắt của Hà Nội
(THPL) - Festival OCOP Việt Nam 2025 dự kiến diễn ra từ ngày 20 – 23/12/2025 tại Khu di tích Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Đây là sự kiện quy mô...17/12/2025 15:18:22Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò
(THPL) - Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với...17/12/2025 15:14:05TP.HCM bứt phá kỷ lục với tăng trưởng 8,3%, phấn đấu đạt GRDP 10% năm 2026
(THPL) - Năm 2025, TP.HCM đã khẳng định mạnh mẽ vai trò đầu tàu kinh tế cả nước khi đạt tốc độ tăng trưởng GRDP ấn tượng 8,3% và GRDP...17/12/2025 15:17:01

