Tập đoàn Zoho tăng trưởng hàng năm 65%, đầu tư mạnh cả hai mảng doanh nghiệp và công nghệ
(THPL) - Sau 3 năm liên tiếp đạt tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) ở mức 65% thì mới đây, Zoho - Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới - loan báo sẽ đẩy mạnh đầu tư những giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phân khúc này hiện chiếm một phần ba hoạt động kinh doanh của Zoho.
Tin liên quan
» MediaTek tích cực thúc đẩy phát triển công nghệ tại Việt Nam
» Giám đốc truyền thông Publicis Media: Điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu
» Kingston giới thiệu bộ nhớ DDR5 Non-Binary mới và ổ cứng SSD gắn ngoài XS1000 tại COMPUTEX 2023
Được biết, hiện có hơn 600 ngàn doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với hơn 90 triệu người dùng trên toàn thế giới đang làm việc trên các dịch vụ của Zoho. Tại Việt Nam, tập đoàn này hiện có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Ông Sridhar Vembu, CEO của Zoho, nhấn mạnh: “Khởi đầu là một công ty chuyên về nền tảng công nghệ, đến nay, chúng tôi đã mở rộng và sẵn sàng hợp tác với nhiều doanh nghiệp bằng việc đầu tư vào những lĩnh vực liên quan đến công nghệ”.
Ông cho biết thêm: “Đầu tư trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ đã giúp chúng tôi xây dựng một hệ thống phần mềm toàn diện với khả năng ứng dụng mạnh mẽ. Là những giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp, tất cả các sản phẩm của Zoho đều được thiết kế và cải thiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Vì vậy, quyết định đầu tư vào phân khúc này là một minh chứng cho tham vọng của Zoho, đó là đem đến các giải pháp công nghệ để khách hàng áp dụng vào việc quản lý hoạt động kinh doanh, đồng thời, liên tục bổ sung thêm tính năng mới, cải thiện phần mềm để phù hợp hơn với hoạt động quản lý, cũng như sẵn sàng cho tương lai. Dù khách hàng mua phần mềm của Zoho cho một phòng ban hay toàn bộ hoạt động của một tổ chức, cho một quy trình làm việc hoặc toàn bộ hoạt động quản lý của doanh nghiệp, thì chúng tôi tin rằng, Zoho sẽ mang đến trải nghiệm toàn diện và giản đơn hơn nhiều so với các phần mềm trong cùng lĩnh vực”.

Hơn 600 ngàn doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với hơn 90 triệu người dùng trên toàn thế giới đang làm việc trên các dịch vụ của Zoho.
Các hạng mục trong phân khúc đầu tư này của Zoho sẽ gồm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp nền tảng, trí tuệ nhân tạo, quyền riêng tư và bảo mật. Việc đầu tư sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng, từ đó góp vào thành công chung của doanh nghiệp.
Cụ thể, trong việc tiếp cận thị trường, Zoho hiện tập trung cung cấp Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (Enterprise Business Services - EBS) nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nền tảng công nghệ, đồng thời tăng cường quan hệ đối tác trong lĩnh vực tư vấn công nghệ (SI) và mở rộng quy mô hoạt động trên khắp thế giới. Zoho sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để cải thiện nền tảng công nghệ, thiết lập các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, và phát triển thêm các phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Zoho cũng tập trung cải thiện và nâng cấp các nền tảng vốn là thế mạnh của hãng (Zoho Marketplace) và mở rộng khả năng của các phần mềm theo hướng ít hoặc không cần code (No Code Low Code - NCLC) nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và liên tục. Bên cạnh những ứng dụng đã có, thời gian sắp tới, Zoho cũng sẽ ra mắt những ứng dụng nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hoá khả năng tương tác trong quá trình hoạt động, có thể kể đến Zoho Contracts - phần mềm quản lý hợp đồng, Zoho DataPrep cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu hiện đã tích hợp với Zoho CRM,...
Ngoài ra, bảo mật và quyền riêng tư cũng một định hướng ưu tiên của Zoho. Zoho tập trung triển khai ứng dụng Zoho OneAuth (ứng dụng xác thực nhiều lớp toàn diện) và Zoho Directory (nền tảng quản lý định danh và truy cập) và Ulaa - Trình duyệt web ưu tiên quyền riêng tư của Zoho với trình chặn quảng cáo và theo dõi tích hợp, nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe doạ về xâm phạm dữ liệu, lừa đảo và tấn công bằng phần mềm độc hại. Ulaa là bước tiếp theo trong cam kết lâu dài của Zoho về bảo mật các quyền riêng tư.
Zoho cũng công bố khoản đầu tư đáng kể và đổi mới chiến lược triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp của mình. Hiện nay, Zoho đã ra mắt "ChatGPT cho Zoho" kết hợp sức mạnh AI của OpenAI với Zia - công nghệ AI do Zoho phát triển. Phạm vi và khả năng của Zia hiện đã được mở rộng đáng kể, nhằm cải thiện năng suất, hiệu quả và quyền riêng tư của các doanh nghiệp tầm trung.

Zoho đã ra mắt "ChatGPT cho Zoho" kết hợp sức mạnh AI của OpenAI với Zia.
Tại Việt Nam, tính đến năm 2019, Zoho đã có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến EMS Việt Nam, Đại học RMIT, Nền tảng MGI PropTech, Vinadata... Với hơn 850 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ, Việt Nam hiện là thị trường giàu tiềm năng mà Zoho rất quan tâm. Đây cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Zoho. Vì vậy, mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường Việt Nam là một trong những mục tiêu của Zoho trong tương lai. Từ ngày 18/5 đến 20/5 vừa qua, Zoho đã tham gia tài trợ cho Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2023 được phối hợp tổ chức bởi Hội Tin Học TP.HCM (HCA) cùng với các sở ban ngành của tỉnh Hậu Giang. Với hệ sinh thái hơn 55 ứng dụng, Zoho mong muốn trở thành nhà cung cấp các phần mềm giúp doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển hoạt động kinh doanh và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.
Ông Andy Tran, nhà sáng lập và CEO của MGI PropTech, nền tảng phục vụ hơn 20.000 nhà môi giới tại Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm ứng dụng Zoho vào hoạt động của doanh nghiệp: “MGI PropTech hiện đang sử dụng Zoho One để quản lý và vận hành các hoạt động hàng ngày. Các phần mềm Zoho Desk, Zoho CRM và Zoho Marketing Plus, và Zoho Sign đã giúp chúng tôi giải quyết vấn đề nhanh hơn và tối ưu hoá hiệu suất của nhân sự trong công ty”.
Huy Quang
MediaTek tích cực thúc đẩy phát triển công nghệ tại Việt Nam
Giám đốc truyền thông Publicis Media: Điều quan trọng đối với những doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trực tuyến chính là ưu tiên sự an toàn của thương hiệu
Kingston giới thiệu bộ nhớ DDR5 Non-Binary mới và ổ cứng SSD gắn ngoài XS1000 tại COMPUTEX 2023
Tin khác
BIDV: Ngân hàng đầu tiên phục vụ chương trình chuyển nhượng kết quả giảm phát thải tại Việt Nam
Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt” với quyền lợi 1,32 tỷ đồng
Thanh Hóa: Khởi tố hiệu trưởng trường CĐ công nghiệp cùng thuộc cấp
Bộ Nội vụ đồng ý phương án nghỉ 7 ngày Tết Nguyên đán 2024
Dự án Conic Boulevard được “hồi sinh” sau 18 năm dang dở?!
TNG Holdings Vietnam tài trợ xây 100 căn nhà Đại đoàn kết tại Hậu Giang
Toyota Innova Cross hoàn toàn mới sắp ra mắt tại Việt Nam
(THPL) - Toyota Innova Cross – mẫu xe đa dụng phân khúc C mang đậm phong cách SUV sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với thiết...27/09/2023 10:43:28“Đại Minh Tinh” của Văn Mai Hương: Khi tình yêu luôn cần cảm thông và thấu hiểu
(THPL) - Ngày 26/09, ca sĩ Văn Mai Hương chính thức trình làng sản phẩm âm nhạc “Đại Minh Tinh” sau thời gian ấp ủ thực hiện. Ca khúc chủ đề...27/09/2023 10:25:35Giá vàng và ngoại tệ ngày 27/9: Vàng giảm mạnh, USD tăng cao
(THPL) - Vàng giảm mạnh trong bối cảnh chịu áp lực từ USD treo cao ở gần đỉnh 6,5 tháng. Chỉ số DXY (đo lường biến động của đồng USD so...27/09/2023 09:21:19Dự báo thời tiết ngày 27/9: Bắc Bộ dịu mát, Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 27/9, mưa lớn tiếp tục xảy ra trên cả nước, nhiều nơi có mưa rất to với lượng mưa đo được vượt trên 300mm.27/09/2023 08:11:49
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bảo hiểm Quân đội tặng miễn phí bảo hiểm “bảo vệ ngôi nhà Việt” với quyền lợi 1,32 tỷ đồng
Nhiều vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra trong thời gian vừa qua đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản khiến nhiều người dân lo lắng. Đó cũng là cảnh báo đối với những rủi ro bất ngờ có thể xảy đến cho mỗi gia đình. - Chỉ từ 1,5 tỷ sở hữu căn hộ 3PN tại khu Tây Hà Nội, chất lượng cuộc...
- Thương hiệu Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Vàng vì sức...
- LPBank ký hợp đồng với Temenos cung cấp giải pháp Corebanking T24
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Thông tấn Hàn Quốc ca ngợi Phú Quốc là Maldives của Việt Nam
(THPL) - Thông tấn xã Yonhap nhận định, so với Đà Nẵng hay Hạ Long là những điểm đến nổi tiếng với khách Hàn Quốc, Phú Quốc vẫn còn là thiên đường nghỉ dưỡng ít người biết và được ví như “Maldives của Việt Nam”. - Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh...
- Masan 10 năm được vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam
- Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất...