09:54 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Mai Linh ủng hộ trồng cây sau thảm hoạ cháy rừng tại Úc

20:26 14/01/2020

(THPL) - Nước Úc vừa trải qua vụ cháy rừng tồi tệ nhất trong lịch sử khiến 27 người thiệt mạng, 2.000 ngôi nhà bị phá hủy, tàn phá hơn 10 triệu ha rừng, ước tính có khoảng nửa tỷ động vật chết cháy, 370 triệu tấn khí thải dioxide carbon thải ra môi trường.

Theo ước tính của các nhà sinh thái học tại Đại học Sydney, gần 500 triệu động vật có vú, chim và bò sát đã bị thiêu cháy trong các vụ cháy rừng trên khắp nước Úc. Trong số đó, có đến hơn 8.000 con gấu túi koala quý hiếm. Môi trường sống của động vật bị phá hủy. Hàng triệu ha đất bị thiêu đốt, quần thể động vật hoang dã và thảm thực vật ở nhiều nơi trên lãnh thổ Úc đã bị tàn phá nghiêm trọng.

Lái xe Mai Linh ủng hộ tiền trồng lại rừng Kangaroo ở Úc

Những thông tin, hình ảnh về vụ cháy rừng vừa qua tại Úc được chia sẻ trong buổi lễ tổng kết của Mai Linh “Vui tết Quang Trung” tổ chức vào hai ngày 13 – 14/1/2020 đã gây xúc động mạnh đối với cán bộ nhân viên Tập đoàn Mai Linh.

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linh, cho biết: “Những hình ảnh, thước phim về cháy rừng ở Úc xem qua báo chí, tivi làm tôi đau xót. Tôi mang ơn nước Úc vì người thầy đầu tiên, người đã động viên và giúp đỡ tôi khởi nghiệp, dựng nên Mai Linh ngày nay ông Pat Sheridan là người Úc. Hơn nữa, Mai Linh là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải, việc mỗi người chung tay – trồng một cây xanh không chỉ giảm thiểu ô nhiễm môi trường, khí thải mà còn thể hiện văn hóa hàm ơn của người Mai Linh, người Việt Nam”.

Lãnh đạo Tập đoàn bắt tay cám ơn từng lái xe ủng hộ chương trình

Tại lễ tổng kết, sau lời phát động của ông Hồ Huy- Chủ Tịch Tập đoàn Mai Linh, CBNV và hàng trăm lái xe đã hưởng ứng quyên góp tại chỗ hơn 22 triệu đồng. Tập đoàn Mai Linh sẽ tiếp tục tổ chức phát động TUẦN LỄ VÀNG để 30 ngàn cán bộ nhân viên trên toàn quốc thể hiện hành động ý nghĩa của mình với mục tiêu “Mỗi CBNV trồng một cây xanh tại Úc”. Toàn bộ số tiền quyên góp được sẽ chuyển cho Đại sự quán Úc tại Việt Nam để chuyển về Úc với nguyện vọng trồng lại rừng tại đảo Kangaroo, nơi nạn cháy rừng gây thiệt hại nhiều nhất.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Hồ Anthony

Đây là việc làm đầy tính nhân văn và tốt đẹp của một tập đoàn Việt Nam Nam đầu tiên ủng hộ chương trình này

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu