Tập đoàn Lộc Trời sắp trả cổ tức bằng tiền mặt
(THPL) - HĐQT Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa thông qua phương án chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 20%. Ngày giao dịch không hưởng quyền là 12/10 và dự kiến thanh toán ngày 14/11.
Tin liên quan
BIDV và Viettel ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2028
Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/11: Vàng SJC tiếp tục neo giá cao
Vững vàng trước thách thức thị trường, Techcombank tập trung đẩy mạnh ngân hàng bán lẻ cho phân khúc trung lưu
BIC dành 18.000 quà tặng khách hàng Bancassurance
Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền”
Theo dự kiến, Lộc Trời sẽ trả cổ tức năm 2021 bằng tiền với tỷ lệ 20% (1 cổ phiếu được nhận 2.000 đồng). Với gần 80,6 triệu cổ phiếu đang lưu hành, ước tính công ty cần chi khoảng 161 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông.
ĐHĐCĐ thường niên 2022 đã thông qua mục tiêu năm nay có lợi nhuận tối thiếu 400 tỷ đồng và chia cổ tức năm 2021 ở mức 20%, đồng thời đề ra kế hoạch cổ tức cho năm 2022 là 25% và 2023 dự kiến đạt 30%.
.jpg)
Về tình hình kinh doanh, 6 tháng đầu năm, LTG ghi nhận doanh thu thuần đạt 5.893 tỷ đồng tăng 15%. Trong đó, doanh thu của doanh nghiệp chủ yếu đến từ hai mảng là lương thực (3.389 tỷ đồng) và thuốc bảo vệ thực vật (1.936 tỷ đồng).
Tăng chi phí hoạt động và chi phí tài chính khiến lợi nhuận sau thuế của LTG giảm 39% còn 140 tỷ đồng. Như vậy, doanh nghiệp đạt 35% kế hoạch lợi nhuận (400 tỷ đồng trong năm 2022).
Về tình hình tài chính, cuối quý II, tổng tài sản của LTG đạt 9.056 tỷ, tăng 15% so với đầu năm. Tiền, khoản tương đương tiền và tiền gửi có kỳ hạn ở ngân hàng là 907 tỷ đồng.
Mới đây, gạo thương hiệu “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn đã chính thức lên kệ của hai hệ thống đại siêu thị tại Pháp vào ngày 6/9 tại Carrefour – hệ thống đại siêu thị lớn nhất châu Âu và trước đó, ngày 2/9 tại Leclerc - hệ thống đại siêu thị hàng đầu tại Pháp.
Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng thương hiệu gạo của Lộc Trời, là minh chứng cho nỗ lực của tập đoàn trong việc thực hiện cam kết “Cùng nông dân phát triển bền vững”, góp phần nâng cao giá trị nông sản Việt trên thương trường quốc tế./.
UY VŨ
Tin khác
Nhờ Nghị quyết 58, Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa “trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”
Top 7 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD trong 11 tháng qua
Dự báo giá xăng tăng nhẹ trong kỳ điều hành chiều nay 30/11
BIDV và Viettel ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024-2028
Giá vàng và ngoại tệ ngày 30/11: Vàng SJC tiếp tục neo giá cao
Vững vàng trước thách thức thị trường, Techcombank tập trung đẩy mạnh ngân hàng bán lẻ cho phân khúc trung lưu
Dự báo thời tiết ngày 30/11: Bắc Bộ chuyển mưa rét từ đêm nay, Trung Bộ mưa to
(THPL) - Theo dự báo, từ đêm nay 30/11, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, nhiệt độ phổ biến từ 15-18 độ C; riêng khu vực vùng núi Bắc...30/11/2023 08:03:13Phố Hàng Mã rực rỡ sắc đỏ trước thềm Giáng sinh 2023
(THPL) - Dù còn hơn tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh 2023 nhưng phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã đông đúc, nhộn nhịp người mua - kẻ...30/11/2023 08:34:22Bình quân mỗi tháng có hơn 14 nghìn doanh nghiệp rút khỏi thị trường
(THPL) - Trong 11 tháng qua có 158.800 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Bình quân một tháng có 14.400 doanh...30/11/2023 08:13:27Doanh nghiệp Việt Nam và bước tiến đột phá trong ngành sản phẩm cho chó cưng
(THPL) - Nguồn nguyên liệu quý giá từ gỗ cây cà phê đã được Buddy Wood Chew - một doanh nghiệp Việt Nam tận dụng triệt để, mang đến dòng...29/11/2023 16:34:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Vietjet vừa khai trương đường bay đến Perth, Adelaide
(THPL) - Tiếp tục mở rộng mạng bay đến với Australia, Vietjet tưng bừng khai trương đường bay mới kết nối Perth, Adelaide, hai thành phố lớn thứ tư và thứ năm của “xứ sở chuột túi” với TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Phó Thủ hiến bang Tây Australia - Rita Saffioti, Bộ trưởng Du lịch bang Nam Australia - Zoe Bettison, Lãnh đạo sân bay Perth và sân bay Adelaide đã cùng chúc mừng đường bay mới của Vietjet. - VPBank thêm hình thức thanh toán Garmin Pay vào hệ sinh thái thanh toán một chạm
- Chuyên gia: Cơ hội hướng tới nguồn thu khổng lồ cho GSM từ thị trường...
- VinFast ký với Yorkville Advisors thỏa thuận mua cổ phiếu trị giá lên tới 1...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Ciputra - top 3 doanh nghiệp bất động sản đáng tin cậy nhất thế giới
(THPL) - Vừa qua, tờ Newsweek đã công bố danh sách bình chọn các tập đoàn, doanh nghiệp top đầu thế giới trong các ngành nghề kinh tế, xã hội, đầu tư, dịch vụ, kỹ thuật then chốt, được phối hợp thực hiện đánh giá cùng với đối tác nghiên cứu thị trường Statista, để vinh danh các công ty đáng tin cậy nhất. Chỉ những tập đoàn/công ty đủ điều kiện theo các tiêu chí mới được tham gia cuộc bình chọn này. Mỗi vị trí trong bảng xếp hạng lần này là sự công nhận tích cực dựa trên cuộc khảo sát và nghiên cứu người tiêu dùng rộng rãi vào thời điểm tương ứng và tính đến hết ngày 19 tháng 7 năm 2023. - Ciputra – Tập đoàn đa quốc gia lớn mạnh cùng Việt Nam
- PNJ nhận giải thưởng Instant Impact/ Promotion tại MMA Smarties Việt Nam 2023
- Sun Hospitality Group lần đầu tiên đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh -...
- Tập đoàn Ricco toả sáng không gian Việt
- Tư vấn marketing tổng thể
- The Privia Bình Tân
- Công ty Khang Điền