Tập đoàn Đèo Cả và những "lùm xùm" chưa có hồi kết?
(THPL) - Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với Tập đoàn Đèo Cả để đề nghị cung cấp thông tin về một số vấn đề mà dư luận quan tâm phản ánh. Tuy nhiên hơn một tháng trôi qua, PV không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía tập đoàn Đèo Cả, cùng với đó là thái độ trịch thượng, kẻ cả và không hợp tác.
Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ bạn đọc về một số vấn đề có liên quan tới Tập đoàn Đèo Cả.
Sau khi tiến hành xác minh thông tin, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải hai bài viết về Đèo Cả:
- Chuyện “làm ăn” của “Vua hầm” đất Việt?
- BOT Bắc Giang - Lạng Sơn: Tập đoàn Đèo Cả "hành" dân đến bao giờ?
Với mong muốn có thông tin khách quan, chính thống về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, PV đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Thực - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.
Ông Thực khẳng định: “Đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chưa được thi công xong, dù UBND huyện Lạng Giang đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư. Địa phương chỉ có trách nhiệm là giải phóng mặt bằng, còn vấn đề hoàn thiện đường gom là trách nhiệm của chủ đầu tư”…


Tại một diễn biến khác, sau khi liên hệ công việc và trao đổi về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Đã tiếp nhận được thông tin qua báo chí phản ánh về tiến độ đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và sẽ chỉ đạo các cục, đơn vị liên quan kiểm tra để xử lý”.
Những ngày sau đó, PV tiếp tục liên hệ với chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Đèo Cả. Sau khi tiếp nhận nội dung báo chí phản ánh, đại diện truyền thông Đèo Cả hứa hẹn sẽ sớm phản hồi lại nội dung cho PV vào một ngày gần nhất. Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Đèo Cả. Những thắc mắc của PV đều không được giải đáp, ngay cả những tài liệu, giấy tờ có liên quan tới nội dung làm việc mà PV đã đề cập trước đó cũng bị “ém nhẹm”. Phải chăng đây là "văn hóa doanh nghiệp" đặc trưng của Tập đoàn Đèo Cả khi tiếp xúc với báo chí, hay vì một lý do nào khác?

Trên website, Tập đoàn Đèo Cả từng tuyên bố rất "hay ho" rằng: “Sự ra đời của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group) khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển quan trọng từ sự kế thừa và quá trình phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ trong hơn ba thập kỷ mà doanh nhân Hồ Minh Hoàng cùng những cộng sự đã làm nên thương hiệu Đèo Cả….
Và những Người Đèo Cả đã biết biến những khó khăn trở thành cơ hội, những điều tưởng chừng không thể thành có thể, và chúng tôi đã cùng nhau đi về phía trước để viết nên những giai điệu mùa xuân của Đèo Cả hôm nay”…
Tuy nhiên, với hàng loạt “lùm xùm” không đáng có liên quan tới Đèo Cả như: để nhà thầu sử dụng đá kém chất lượng tại Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận; người dân nghi ngờ đi đếm lượt xe qua trạm BOT Ninh Lộc; có hay không việc Đèo Cả giúp sức cho “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương rửa tiền…Tập đoàn Đèo Cả cũng khó tránh khỏi bị dư luận và các đối tác nghi ngại về những dấu hiệu làm ăn thiếu nghiêm túc, dối trá?
Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!
Huyền Chi
Tin khác
Vingroup khởi công khu đô thị lấn biển Cần Giờ 2.870 ha
Khởi động cuộc thi thiết kế thương hiệu cho khu phức hợp cao cấp bên sông Hương
Giá vàng và ngoại tệ ngày 19/4: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước tạm ổn định
Dự báo thời tiết ngày và đêm 19/4: Nắng nóng trên cả nước
Thanh Hóa: Bắt giữ đối tượng bắn chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Ninh
Làm gì khi khách hàng không trung thành với thương hiệu?
Thu ngân sách nhà nước vượt 800 nghìn tỷ đồng, đạt hơn 40% dự toán
(THPL) - Tính đến hết ngày 15/4/2025, tổng thu ngân sách nhà nước đạt 801,9 nghìn tỷ đồng, tương đương 40,77% dự toán năm. Kết quả này...19/04/2025 09:39:18Hải Phòng và Hải Dương chuẩn bị các điều kiện hợp nhất 2 địa phương
(THPL) - Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa họp bàn phương án hợp nhất 2 địa phương.19/04/2025 09:42:36Bộ Công Thương ban hành Công điện hỏa tốc về tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường sữa, thuốc chữa bệnh và thực phẩm BVSK
(THPL) - Trước tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, đặc biệt là các sản phẩm liên quan trực tiếp đến...19/04/2025 09:51:08Cỏ Cây Hoa Lá lên tiếng về hiểu lầm “giả hữu cơ”: Minh bạch thông tin, điều chỉnh bao bì để bảo vệ người tiêu dùng
(THPL) - Trước một số thông tin chưa chính xác lan truyền trên mạng xã hội liên quan đến việc ghi cụm từ “hữu cơ” trên bao bì sản phẩm,...19/04/2025 10:06:36
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
- Mở bán Chung cư QMS Top Tower
- Nhà phố The Larita tiện ích đẳng cấp
- Du an Destino Centro gia goc CDT