19:11 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tập đoàn Đèo Cả và những "lùm xùm" chưa có hồi kết?

16:59 05/06/2020

(THPL) - Phóng viên của Thương hiệu và Pháp luật đã nhiều lần liên hệ với Tập đoàn Đèo Cả để đề nghị cung cấp thông tin về một số vấn đề mà dư luận quan tâm phản ánh. Tuy nhiên hơn một tháng trôi qua, PV không nhận được bất cứ câu trả lời nào từ phía tập đoàn Đèo Cả, cùng với đó là thái độ trịch thượng, kẻ cả và không hợp tác.

Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật đã tiếp nhận khá nhiều phản ánh từ bạn đọc về một số vấn đề có liên quan tới Tập đoàn Đèo Cả.

Sau khi tiến hành xác minh thông tin, Thương hiệu và Pháp luật đã đăng tải hai bài viết về Đèo Cả:

  1. Chuyện “làm ăn” của “Vua hầm” đất Việt?
  2. BOT Bắc Giang - Lạng Sơn: Tập đoàn Đèo Cả "hành" dân đến bao giờ?

Với mong muốn có thông tin khách quan, chính thống về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, PV đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Văn Thực - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Ông Thực khẳng định: “Đường gom cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn chưa được thi công xong, dù UBND huyện Lạng Giang đã hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư. Địa phương chỉ có trách nhiệm là giải phóng mặt bằng, còn vấn đề hoàn thiện đường gom là trách nhiệm của chủ đầu tư”…

Đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn tại khu vực huyện Lạng Giang khiến người tham gia giao thông ngao ngán.
Mùa hè, đoạn qua khu vực này thì bụi bay mịt mù, mùa mưa thì lầy lội, ứ nước 

Tại một diễn biến khác, sau khi liên hệ công việc và trao đổi về dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết: “Đã tiếp nhận được thông tin qua báo chí phản ánh về tiến độ đường gom cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn và sẽ chỉ đạo các cục, đơn vị liên quan kiểm tra để xử lý”.

Những ngày sau đó, PV tiếp tục liên hệ với chủ đầu tư dự án là Tập đoàn Đèo Cả. Sau khi tiếp nhận nội dung báo chí phản ánh, đại diện truyền thông Đèo Cả hứa hẹn sẽ sớm phản hồi lại nội dung cho PV vào một ngày gần nhất. Tuy nhiên, hơn 1 tháng trôi qua PV không nhận được bất cứ phản hồi nào từ phía Tập đoàn Đèo Cả. Những thắc mắc của PV đều không được giải đáp, ngay cả những tài liệu, giấy tờ có liên quan tới nội dung làm việc mà PV đã đề cập trước đó cũng bị “ém nhẹm”. Phải chăng đây là "văn hóa doanh nghiệp" đặc trưng của Tập đoàn Đèo Cả khi tiếp xúc với báo chí, hay vì một lý do nào khác?

Dư luận từng quan tâm tới việc, có hay không việc Đèo Cả giúp sức cho “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương rửa tiền

Trên website, Tập đoàn Đèo Cả từng tuyên bố rất "hay ho" rằng: “Sự ra đời của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả (Deoca Group) khẳng định sự lớn mạnh, đánh dấu bước phát triển quan trọng từ sự kế thừa và quá trình phấn đấu học tập, lao động, sáng tạo không ngừng nghỉ trong hơn ba thập kỷ mà doanh nhân Hồ Minh Hoàng cùng những cộng sự đã làm nên thương hiệu Đèo Cả….

Và những Người Đèo Cả đã biết biến những khó khăn trở thành cơ hội, những điều tưởng chừng không thể thành có thể, và chúng tôi đã cùng nhau đi về phía trước để viết nên những giai điệu mùa xuân của Đèo Cả hôm nay”…

Tuy nhiên, với hàng loạt “lùm xùm” không đáng có liên quan tới Đèo Cả như: để nhà thầu sử dụng đá kém chất lượng tại Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận; người dân nghi ngờ đi đếm lượt xe qua trạm BOT Ninh Lộc; có hay không việc Đèo Cả giúp sức cho “trùm cờ bạc” Nguyễn Văn Dương rửa tiền…Tập đoàn Đèo Cả cũng khó tránh khỏi bị dư luận và các đối tác nghi ngại về những dấu hiệu làm ăn thiếu nghiêm túc, dối trá?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Huyền Chi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu